ข่าวรัฐสภา

ณ ห้องรับรองพิเศษ ชั้น 2 อาคารรัฐสภา 2 นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย รองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติคนที่หนึ่ง ให้การรับรอง ดร. แดเนียล เคอร์เทสซ์ (Dr. Daniel Kertesz) ผู้แทนองค์การอนามัยโลกประจำประเทศไทย

วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 14.30 นาฬิกา ณ ห้องรับรองพิเศษ ชั้น 2 อาคารรัฐสภา 2 นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย รองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติคนที่หนึ่ง ให้การรับรอง ดร. แดเนียล เคอร์เทสซ์ (Dr. Daniel Kertesz) ผู้แทนองค์การอนามัยโลกประจำประเทศไทย โดยมี พลอากาศเอก ชนัท รัตนอุบล สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ในฐานะรองประธานคณะกรรมการบูรณาการ ประสานงานกรณีกู้ชีพฉุกเฉิน สภานิติบัญญัติแห่งชาติ พร้อมด้วยผู้บริหารสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ประกอบด้วย นายนัฑ ผาสุข เลขาธิการวุฒิสภา และนายคณวัฒน์ วงศ์แก้ว ที่ปรึกษาด้านระบบงานนิติบัญญัติ ร่วมให้การต้อนรับ

โอกาสนี้ นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย ได้ชี้แจงถึงความคืบหน้าในการดำเนินงานของสภานิติบัญญัติแห่งชาติในการปรับปรุงกฎหมายเพื่อสร้างความปลอดภัยบนท้องถนน อาทิ ร่างพระราชบัญญัติจราจรทางบก (ฉบับที่ ..) พ.ศ. …. ซึ่งผ่านความเห็นชอบของสภานิติบัญญัติแห่งชาติเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ทั้งยังจะมีการพิจารณาออกกฎหมายต่างๆ ที่จะนำไปสู่ความปลอดภัยบนท้องถนนให้กับประชาชนในอนาคต ในขณะที่คณะกรรมการบูรณาการ ประสานงานกรณีกู้ชีพฉุกเฉินได้ร่วมกับภาคีเครือข่ายทั้งจากภาครัฐและเอกชนกว่า 30 องค์กรในความพยายามที่จะยกระดับมาตรฐานการปฐมพยาบาลเบื้องต้นและลดจำนวนผู้บาดเจ็บหรือผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนนควบคู่กันไปด้วย
รองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติคนที่หนึ่ง ยังได้กล่าวขอบคุณสำหรับข้อแนะนำของ ดร. แดเนียล เคอร์เทสซ์ ในการสร้างความปลอดภัยบนท้องถนนจากมอเตอร์ไซค์โดยการติดตั้งระบบเบรก ABS และสร้างเลนขับขี่สำหรับมอเตอร์ไซด์เป็นการเฉพาะ โดยจะนำเข้าหารือในการประชุมคณะกรรมการฯ ในวันที่ 27 กุมภาพันธ์นี

 

ภาพ/ข่าว กฤษรชฏะชญตว์ กฤษพิพัฒนโภคิน ทีมข่าวไทยเกอร์นิวส์ รัฐสภา รายงาน