ข่าว สงขลา

สงขลา-ควนเนียง อุกอาจ!!คนร้ายควงเอ็ม16 บุกยิงสารวัตรกำนันควนเนียงเสียชีวิตคาที่ซ้ำชายเคราะห์ร้ายถูกลูกหลงบาดเจ็บสาหัส

สงขลา-ควนเนียง อุกอาจ!!คนร้ายควงเอ็ม16 บุกยิงสารวัตรกำนันควนเนียงเสียชีวิตคาที่ซ้ำชายเคราะห์ร้ายถูกลูกหลงบาดเจ็บสาหัส

คนร้ายใช้อาวุธปืนเอ็ม16 ยิงถล่มอดีตสารวัตรกำนันกลางตลาดอำเภอควนเนียง จ.สงขลา เสียชีวิตคารถกระบะ และมีคนถูกลูกหลงบาดเจ็บสาหัสอีก1 คน คาดมาจากการเมืองท้องถิ่นเนื่องจากในวันนี้เพิ่งมีการเลือกตั้งกำนันและน้องชายผู้ตายชนะการเลือกตั้ง

 

เมื่อเวลาประมาณบ่าย2โมงวันนี้(25เม.ย.) พ.ต.ท.ประวัติ คชรัตน์ สารวัตรสอบสวน สภ.ควนเนียง จ.สงขลา รับแจ้งได้เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามยิงถล่มกันอย่างอุกอาจกลางตลาดของอำเภอควนเนียง เขตเทศบาลตำบลควนเนียง จ.สงขลา หลังจากตำรวจสภ.ควนเนียง ไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุ
พบรถยนต์กระบะโตโยต้าไฮลักวีโก้ สีบรอนทอง หมายเลขทะเบียน บฉ 2333 พัทลุง จอดอยู่ริมถนน สภาพตัวรถด้านขวาและกระจกมีรอยกระสุนปืน 11 รู และมีผู้ถูกยิงเสียชีวิตคาเบาะด้านคนขับ1 ราย ทราบชื่อ นายเส็น เล่งกูล อายุ 65 ปี หรือที่ชาวบ้านเรรียกว่าบังเส็น เป็นอดีตสารวัตรกำนันตำบลห้วยลึก อ.ควนเนียง จ.สงขลา
ซึ่งขณะเกิดเหตุชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์พยายามเข้าไปช่วยนำร่างออกมาจากรถเพื่อส่งโรงพยาบาลแต่ก็ไม่ทันเนื่องจากถูกยิงเข้าบริเวณลำตัวด้านขวาหลายนัด
นอกจากนี้ยังมีผู้ที่ถูกลูกหลงซึ่งเป็นคนงานก่อสร้างได้รับบาดเจ็บอีก 1 คนถูกกระสุนปืนเข้าที่ท้องอาการสาหัส ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลควนเนียง
จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุไม่พบปลอกกระสุนปืนแต่อย่างใดพบเพียงเศษหัวกระสุนปืนที่แตก ซึ่งเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน9 ได้เก็บไปตรวจสอบว่าเป็นกระสุนปืนชนิดใดและเป็นหลักฐานในคดีนี้ เบื้องต้นคาดว่าอาวุธปืนที่คนร้ายใช้น่าจะเป็นปืนสงครามเอ็ม16

จากการสอบสวนพยานแวดล้อมที่อยู่บริวเณจุดเกิดเหตุ ทราบว่าก่อนเกิดเหตุ นายเส็น ได้ขับรถกระบะมาจอดริมถนนและลงไปหาภรรยาที่ขายของอยู่ในตลาด และเมื่อเดินกลับออกมาขึ้นไปนั่งบนรถได้มีคนร้ายขับรถเก๋งซึ่งยังไม่ทราบชนิดรถมาประกบและใช้อาวุธปืนยิงมาจากในรถ 2 ชุด อย่างอุกอาจและเหี้ยมโหดเนื่องจากเป็นการก่อเหตุหน้าตลาดและมีผู้คนพลุกพล่านไม่ได้เกรงกลัวว่ากระสุนจะพลาดไปโดนคนอื่น กระสุนถูก นายเส็น เข้าเต็มลำตัวหลายนัดเสียชีวิตคารถ และยังมีคนงานก่อสร้างที่อยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุถูกลูกหลงบาดเจ็บอีก1 คนด้วย ก่อนที่คนร้ายจะขับรถหลบหนีไป
ส่วนสาเหตุทางตำรวจยังไม่สามารถชี้ชัดได้ว่ามาจากเรื่องใดทั้งเรื่องส่วนตัวและเรื่องการเมืองท้องถิ่น เนื่องจากผู้ตายเป็นผู้กว้างขวางคนหนึ่งในพื้นที่ต.ห้วยลึก ที่สำคัญในวันนี้เพิ่งมีการเลือกตั้งกำนันตำบลห้วยลึก และน้องชายของผู้ตายชนะการเลือกตั้งได้เป็นกำนัน ซึ่งอาจจะมีส่วนเชื่อมโยงที่ทำให้ถูกยิงเสียชีวิต โดยตำรวจจะเชิญญาติและผู้ใกล้ชิดมาสอบสวนในรายละเอียดอีกครั้งหนึ่ง
ส่วนเบาะแสของกลุ่มคนร้ายขณะนี้ทางตำรวจกำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบกล้องวงรปิดรถต้องสงสัยที่ขับมาก่อเหตุ ซึ่งน่าจะตามประกบผู้ตายมาจนถึงตลาดก่อนที่จะลงมือก่อเหตุขณะที่เดินขึ้นรถซึ่งไม่ทันระวังตัว

https://youtu.be/5j7_QjnOX6c

ภาพ/ข่าว มณีรัตน์ แก้ววิเชียร ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสงขลา