ข่าวร้องเรียน ข่าวรอบรั้วภูธร แถลงข่าว

มาร์ค พิทบูล แนะ! พรรคการเมืองที่ตั้งมานานไม่มี สส. ควรยุบพรรค เพื่อเปิดทางให้คนอื่น ลั่น ถ้าเลือกตั้งครั้งหน้าไม่มีคนเลือก พร้อมลาออกเช่นกัน!!

เมื่อวันที่ 25 มิ.ย. ที่สโมสรทหารบก ถ.วิภาวดี  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในการประชุมพบปะหารือและรับฟังความคิดเห็นพรรคการเมือง  บรรยากาศคึกคักกันตั้งแต่เช้าสื่อมวลชนทุกสำนักทยอยปักหลักทำข่าวท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด โดยมีนายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ และคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) เข้าร่วมด้วย ซึ่งมีพรรคการเมืองเข้าร่วมทั้งหมด 74พรรค ขณะที่พรรคเพื่อไทย-อนาคตใหม่ ไม่ได้เดินทางมาในงานครั้งนี้ โดยการพูดคุยในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดงานห้ามตัวแทนพรรคการเมืองไม่ให้นำโทรศัพท์เข้าไปภายในงานเด็ดขาด

ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุม ว่าที่หน.พรรคไทยศรีวิไลย์ ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ทางพรรคศรีวิไลย์ได้เข้ายื่นหนังสือต่อ บิ๊กป้อม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม   เพิ่มโทษทางอาญาประหารชีวิต “นักการเมือง-ข้าราชการ” ทุจริตคอร์รัปชั่นโกงกินบ้าน – พร้อมเสนอเพิ่มโทษทางจริยธรรมด้วยวิธีโบราณ “เฆี่ยนด้วยหวาย-ตีด้วยไม้พลอง”ตามความหนักเบาของโทษ เพื่อไม่เป็นเยี่ยงอย่าง ทั้งนี้ว่าที่หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์มองว่าบทลงโทษเดิมใช้กระบวนการตัดสินนานเกินไปทำให้คนทำผิดหลบหนี

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อไปว่า นายณัชพล สุพัฒนะ” หรือ “มาร์ค พิทบูล” ว่าที่รองหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้ให้สัมภาษณ์ประเด็น Primary Vote นายณัชพล กล่าวว่า Primary Voteจริงๆมันเป็นพื้นฐานของการคัดเลือกตัวแทนของประชาชนจริงๆ พรรคไทยศรีวิไลย์ไม่มีปัญหาในเรื่องนี้ ส่วนตนมองว่าที่จะมีปัญหากันจริงๆก็คงเป็นเรื่องของเวลาเพราะถ้ามีเวลาจำกัดตนเองมองว่าอาจจะหาสมาชิกไม่ทันอยากให้มีอิสระเสรีในการหาสมาชิก ทั้งนี้ถ้าหากหาไม่ได้ก็ยินดีจะพิจารณาตัวเองและควรยุบพรรค เพราะไม่มีใครอยากร่วมอุดุมการณ์ นายณัชพล ยังกล่าวอีกว่าวันนี้ตนเห็นหลายพรรคการเมืองมาร่วมประชุมกันมากแต่มีบางพรรคตั้งพรรคมาตั้งนานแต่กลับไม่มีสส.ในพื้นที่ก็ควรยุบพรรค เช่นเดียวกันถ้าหากเลือกตั้งครั้งหน้าถ้าไม่มีใครเลือกก็พร้อมจะลาออกจากพรรคแสดงว่าประชาชนไม่อยากเลือกตนทั้งนี้ตนพร้อมเปิดทางให้คนอื่นเช่นกัน นายณัชพลกล่าวทิ้งท้าย

 

https://youtu.be/NJa5J6FNwzc

 

Comments are closed.