ข่าวกระแสสังคม

สาวชลบุรีร้องสื่อ ไม่ได้รับความเป็นธรรม แจ้งดำเนินคดี 157 ผกก.สภ.หนองปรือ กับ ลูกน้อง 16 นาย คดีไม่คืบ

https://youtu.be/AlwAExp89Fw

  https://youtu.be/AlwAExp89Fw 

สาวชลบุรีร้องสื่อ ไม่ได้รับความเป็นธรรม แจ้งดำเนินคดี 157 ผกก.สภ.หนองปรือ กับ ลูกน้อง 16 นาย คดีไม่คืบ

ทีมงานข่าวชัดประเด็นจริงได้รับการเปิดเผยจาก น.ส. เมธาพร นากรกิจวัฒนาว่าเมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2561 เวลาประมาณ 16.30 น. ขณะที่ตัวเองนั่งเล่นไพ่รัมมี่อยู่ภายในบ้านกับพรรคพวกที่บ้านเลขที่ 13/86 ถนนสุขุมวิท 53 ซอย 6 หมู่ที่ 5 ตำบลหนองปรือ อ.บางละมุง จังหวัดชลบุรี รวมทั้งหมด 5 คน ขณะนั้นมี ร.ต.อ.อมรภพ กัญจน์กุญชร รอง สว. สส.สภ.หนองปรือ เดินเข้ามาภายในบ้าน และเรียกตัวออกไปพบ จากนั้นเจ้าหน้าที่แจ้งว่า มีคนมาแจ้งความร้องทุกข์เกี่ยวกับเรื่องรถยนต์ จึงขอเชิญตัวไปพบพนักงานสอบสวนที่ สภ.หนองปรือ\

น.ส. เมธาพร นากรกิจวัฒนา กล่าวต่อไปว่า ตนเองจึงเดินตามเจ้าหน้าที่ตำรวจไปขึ้นรถเก๋งที่จอดรออยู่ ภายในรถ มี ด.ต. ชินรัตน์ แลบุตร และ ส.ต.ท.เชษฐพล แสนโสภณ นั่งอยู่ภายในรถ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้พาตนเองไป ที่ สภ.หนองปรือ และพาเข้าไปยังห้องสอบสวน และเจ้าหน้าที่ได้แจ้งตนว่า ให้นำรถยนต์กระบะยี่ห้อ อีซูซุ สีเทา ทะเบียน งฉ-3996 ชลบุรี มามอบให้พนักงานสอบสวน โดยที่เจ้าหน้าที่ไม่ขอดูเอกสารใดๆเกี่ยวกับตัวรถ ว่ารถนั้นได้มาอย่างไร ซึ่งตนเองก็ปฏิเสธไป ขณะนั้น ด.ต.ชินรัตน์ ได้เรียกตนไปที่หน้าโต๊ะทำงาน และแจ้งข้อหาว่า ปล่อยเงินกู้และสินเชื่อรถยนต์ โดยแจ้งว่า ทำร่วมกับนาย อาจหาญ งามธรรมชาติ แต่ตัวเองปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ผ่านไปสักพัก ได้มี ร.ต.อ.อมรภพ เดินเข้ามายังห้องพนักงานสอบสวนพร้อมกับ ร.ต.อ. วงศ์สุวัฒน์ ( ไม่ทราบนามสกุล ) ขณะนั้น ด.ต.ชินรัตน์ แจ้ง ร.ต.อ.อมรภพ ว่าตนเองให้การปฏิเสธ ต่อมา ร.ต.อ.อมรภพ ได้พูดขึ้นกับตนเองว่าไม่มีอะไร และให้ตนเองรับสารภาพ แล้วค่อยไปประกันตัว ตนเองจึงต้องรับสารภาพไป ด.ต.ชินรัตน์ จึงได้ลงบันทึกการจับกุม

น.ส. เมธาพร นากรกิจวัฒนา เปิดเผยกับทีมข่าวต่อไปอีกว่า หลังจากตนเองรับสารภาพไป ด.ต.ชินรัตน์ ได้แจ้งถึงสาเหตุการจับกุมว่า สืบเนื่องจากก่อนหน้านั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจาก น.ส.ยุพาพร ซึ่งเป็นชาวจังหวัดพิษณุโลก ได้แจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.ต.จีระศักดิ์ แอบแฝง เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2561 เวลา 12.20 น. โดยในบันทึกการเเจ้งความระบุว่า เมื่อวันที่ 15 พ.ค.61 น.ส.ยุพาพร ได้นำรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ สี่ประตู ทะเบียน งฉ-3996 ชลบุรีมาจำนำไว้ที่ตนเอง จำนวน 100,000 บาท โดยแจ้งว่าตนเองเก็บดอกเบี้ยร้อยละ 10 บาท /เดือน และได้หักดอกเบี้ย ณ ที่จ่าย และยังแจ้งอีกว่าตนเองประกอบธุรกิจเงินกู้นอกระบบ โดยเก็บดอกเบี้ยร้อยละ 2 บาท ต่อวัน (เงินเวิ้ง) ด.ต.ชินรัตน์ ได้แจ้งตนไปอีกว่า ต่อมาเมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2561 น.ส. ยุพาพรได้รับแจ้งจากตนว่า ตนเอารถไปขายต่อให้กับเพื่อนโดยให้ น.ส.ยุพาพร นำเงินไปไถ่รถคืนในราคา 180,000 บาท

น.ส. เมธาพร นากรกิจวัฒนา เปิดเผยต่ออีกว่า เรื่องราวทั้งหมดไม่เป็นจริงตามที่ถูกแจ้งความจับแต่อย่างใด เรื่องราวที่เกิดขึ้นจริงมีอยู่ว่า ตนเองถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมเข้าไปจับกุมตนเองในขณะที่ตนเองกำลังนั่งเล่นไพ่รัมมี่อยู่ในบ้าน และไม่ได้ปล่อยเงินกู้ตามที่ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหา หลังจากบันทึกการจับกุมเสร็จ ด.ต.ชินรัตน์ ได้ให้ตนเองลงลายมือชื่อในบันทึกการจับกุม ซึ่ง ด.ต.ชินรัตน์ ให้ตนเองอ่านบันทึกการจับกุมอีกฉบับที่ไม่ใช่ฉบับที่ตนเองมอบให้พนักงานสอบสวน แต่ จนท.ตำรวจนำมาให้ตนเองลงลายมือชื่อหลายแผ่น ตนเองก็ลงลายมือชื่อไปทุกแผ่น โดยไม่ได้อ่านบันทึกการจับกุมทุกแผ่นแต่อย่างใด จากนั้น ด.ต.ชินรัตน์ ได้ควบคุมตัว พร้อมของกลาง มาส่งให้ พ.ต.ท.ภานุภัทน์ จงอภิชัยกุล ซึ่งปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนเวรอยู่ที่ สภ.หนองปรือ พนักงานสอบสวนจึงรับตัวพร้อมบันทึกการจับกุมและควบคุมตัวตนเองไว้ ตนเองจึงได้ติดต่อญาติให้มายื่นขอประกันตัว ต่อมา พนักงานสอบสวนได้แจ้งญาติของตนว่า ต้องใช้หลักทรัพย์เป็นเงินสด 100,000 บาท ซึ่งญาติได้เตรียมเงินสดมาครบตามจำนวนวงเงินประกัน

น.ส. เมธาพร นากรกิจวัฒนา เปิดเผยต่อไปอีกว่า เมื่อพนักงานสอบสวนทำเรื่องขอประกันตัวเสร็จแล้ว และแจ้งไปยังผู้บังคับบัญชา แต่พนักงานสอบสวนกลับแจ้งมาที่ตนว่า ตนมีคดียักยอกทรัพย์อีกคดีหนึ่ง จึงไม่ให้ประกันตัว และแจ้งให้ตนไปทำเรื่องยื่นขอประกันตัวในชั้นศาล

ต่อมาเมื่อวันที่ 2 ก.ค. 2561 พนักงานสอบสวนได้นำตนเองไปฝากขังที่ศาลพัทยา ซึ่งตนเองได้ให้ญาติทำเรื่องขอประกันตัวออกมาชั่วคราว หลังจากที่ตนเองออกมาตนเองได้นำเรื่องราวทั้งหมดไปปรึกษากับผู้ที่มีความรู้ทางกฏหมายเพื่อขอคำแนะนำ

น.ส. เมธาพร นากรกิจวัฒนา กล่าวต่อไปอีกว่า หลังจากปรึกษาพูดเคุยกับผู้ที่มีความรู้ทางกฏหมาย ตนเองจึงได้เดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์ขอความเป็นธรรมจากการที่ถูกเจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดี โดยตนเองได้แจ้งความร้องทุกข์ตามมาตรา 157 ผู้ใดเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือ ปฏิบัติหรือละเว้นและการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต ในกรณีที่ชุดจับกุมดำเนินการจับกุมผู้ต้องหาในบ่อนการพนัน แต่ไม่ดำเนินการจับกุมผู้ที่เล่นการพนันซึ่งเป็นความผิดซึ่งหน้าและไม่ดำเนินการกวดขันจับกุมบ่อนการพนันในพื้นที่ แต่กลับมาจับตนเพียงคนเดียวและไม่ได้จับข้อหาเล่นการพนัน ตนจึงเข้าแจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับตำรวจที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีนี้ 1.พ.ต.อ.ชิตเดชา  สองห้อง ผกก.สภ.หนองปรือ 2. พ.ต.ท.ฐปณัฐ ชญาณพัฒน์  3. พ.ต.ท. ณัฐกร มงคลมหา 4. ร.ต.อ.อมรภพ  กัญจน์กุญชร  5. ร.ต.อ.ปรีดา ช่างแกะ 6.ด.ต.อัครพนธ์  วันเพ็ญ 7.ด.ต.อาคม หงส์สา  8. ด.ต.สถิตย์ ทองสถิต 9. ด.ต.สุพจน์ อ่อนยั่งยื่น 10.ด.ต.ชัยสิทธิ์ วิสุทธิ์ 11.ด.ต.พีระมงคล การะเกษ  12.ด.ต.ชินรัตน์ แลบุตร 13. จ.ส.ต.พงศ์ฤทธิ์ ศรีสมบูรณ์ 14. ส.ต.ท.เชษฐพล แสนโสภณ 15. ส.ต.ท. รังสิมันตุ์ อักษรดี  16. พ.ต.ท.ภานุภัทน์ จงอภิชัยกุล

น.ส. เมธาพร นากรกิจวัฒนา กล่าวอีกว่าตนเองไม่เคยโกรธเคืองกับผู้ใดในคดีนี้มาก่อน และตนเองไม่ได้รับความเป็นธรรรมจึงได้เดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับตำรวจที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีนี้ อย่างไรก็ตามความคืบหน้าของคดีนี้ ทีมงานข่าวชัดประเด็นจริงจะติดตามและนำมารายงานให้ทราบต่อไป

ชายนิรนาม ทีมงานข่าวชัดประเด็นจริง …. รายงาน //

Comments are closed.