Uncategorized ข่าว จันทบุรี นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ตำรวจจราจรสถานีตำรวจภูธรเมืองจันทบุรี ตั้งด่านกวดขันวินัยจราจร พบชายวัย 18 ปี ขี่รถจักรยานยนต์มาท่าทางมีพิรุธ ตรวจสอบในกระเป๋าพบยาไอซ์ซุกซ่อนอยู่ 1.7 กรัม

ตำรวจจราจรสถานีตำรวจภูธรเมืองจันทบุรี ตั้งด่านกวดขันวินัยจราจร พบชายวัย 18 ปี ขี่รถจักรยานยนต์มาท่าทางมีพิรุธ ตรวจสอบในกระเป๋าพบยาไอซ์ซุกซ่อนอยู่ 1.7 กรัม

สารภาพสั่งจากทาง facebook เพื่อนำมาเสพ
เมื่อเวลา 11.00 น. ของวันนี้ห้องปฏิบัติงานจราจร สถานีตำรวจภูธรเมืองจันทบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจได้คุมตัวนายธรรมมนูญ ศรีแทนบาล อายุ 18 ปี มาทำการสอบสอนพร้อมกับของกลางที่ตรวจพบในกระเป๋าสะพาย คือยาไอซ์น้ำหนัก 1.7 กรัม เงินสด และกล่องลูกอมที่นายธรรมมนูญใช้ในการซุกซ่อนยาไอซ์ไว้ โดยได้คุมตัวมาทำการสอบปากคำและบันทึกการจับกุมก่อนส่งให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดี
สำหรับการจับกุมนายธรรมมนูญ พร้อมกับยาเสพติดในครั้งนี้ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรสถานีตำรวจภูธรเมืองจันทบุรี ได้มีการตั้งด่านกวดขันวินัยจราจรตามจุดตรวจต่างๆ ขณะปฏิบัติงานพบว่า นายธรรมมนูญ ได้ขี่รถจักรยานยนต์มา พร้อมกับสะพายกระเป๋ามาด้วย ลักษณะท่าทางมีพิรุธ จึงขอตรวจค้นและตรวจสอบ จนกระทั่งพบว่าในกระเป๋าสะพาย มีกล่องลูกอมอยู่ และเปิดมาด้านในก็พบว่ามียาไอซ์ บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกซิป 2 ถุง ใส่ในกล่องไว้เพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ จึงทำการควบคุมตัวมาทำการสอบสวนเพิ่มเติมที่สถานีตำรวจ เพื่อหาต้นตอของยาเสพติด
นายธรรมมนูญ บอกว่า ตนสั่งซื้อยาไอซ์ผ่านทาง facebook มาจากคนขายในพื้นที่พัทยา จังหวัดชลบุรี ในราคา 1,300 บาท โดยใช้วิธีการส่งพัสดุมา และให้เพื่อนเป็นคนรับ ส่วนยาไอซ์ที่มีก็รับมาเพื่อไว้เสพเท่านั้น ไม่ได้จำหน่ายแต่อย่างใด เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนายธรรมมนูญ ไปตรวจหาสารเสพติดจากปัสสาวะ ก่อนทำบันทึกจับกุมส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป
พันตำรวจโทชัชวาลย์ รอดคำวงศ์ รองผู้กำกับการจราจรสถานีตำรวจภูธรเมืองจันทบุรี ได้เปิดเผยว่า ในการตั้งด่านกวดขันวินัยจราจรแต่ละครั้ง เป็นการทำงานควบคู่กัน ทั้งการตรวจเรื่องจราจร การสวมหมวก การพกพาใบขับขี่ ให้ถูกต้องตามกฎหมาย การตรวจค้นยาเสพติดก็เป็นอีกหนึ่งอย่างที่ทำร่วมกัน เพื่อสกัดกั้นการเสพและจำหน่ายยาเสพติด ซึ่งที่ผ่านมา สามารถจับกุมผู้เสพและครอบครองยาเสพติดได้แล้วหลายรายจากการตั้งด่านกวดขันวินัยจราจร และอยากให้ประชาชนเข้าใจการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย

…………..มีสัมภาษณ์ พ.ต.ท.ชัชวาลย์ รอดคำวงศ์…………..
…………….รองผู้กำกับการจราจรสถานีตำรวจภูธรเมืองจันทบุรี……………
ภาพ/ข่าว ธวัชชัย บรรเลงศัพย์ /จันทบุรี/0863600930