Uncategorized ข่าว จันทบุรี

เยาวชนอายุ 14 ปี และเพื่อนรวม 3 คน ชวนกันไปเล่นน้ำที่คลองภักดีรำไพ กลางเมืองจันทบุรี แต่เยาวชนอายุ 14 ปี ว่ายน้ำไม่เป็นเพื่อนห้ามแต่ไม่ฟังขอเกาะริมขอบมือเกิดหลุดจมน้ำต่อหน้าเพื่อนๆเสียชีวิต

เยาวชนอายุ 14 ปี และเพื่อนรวม 3 คน ชวนกันไปเล่นน้ำที่คลองภักดีรำไพ กลางเมืองจันทบุรี แต่เยาวชนอายุ 14 ปี ว่ายน้ำไม่เป็นเพื่อนห้ามแต่ไม่ฟังขอเกาะริมขอบมือเกิดหลุดจมน้ำต่อหน้าเพื่อนๆเสียชีวิต

ขณะที่กล้องวงจรปิดสามารถจับภาพขณะที่เพื่อนและเยาวชนที่เสียชีวิตมาเล่นน้ำไว้ได้
วันที่ 24 ตุลาคม 2562 เวลา 18.45 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเมืองจันทบุรี ได้รับแจ้งว่ามีเด็กจมน้ำ บริเวณคลองภักดีรำไพ หมู่ที่ 10 ตำบลเกาะขวาง อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางมาตรวจสอบ และประสานเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำสมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรี ได้เดินทางมาช่วยค้นหาเด็กที่จมน้ำให้ด้วย
หลังรับแจ้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเมืองจันทบุรี และเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำสมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรี ได้รุดไปที่เกิดเหตุ พบกลุ่มเพื่อนๆของเยาวชนที่จมน้ำยืนรอเจ้าหน้าอยู่ ก่อนที่เพื่อนของเยาวชนที่จมน้ำจะชี้จุดที่เยาวชนจมน้ำหายไปให้เจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำดู หลังเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำทราบพิกัด จึงได้ลงทำการค้นหาหลังเจ้าหน้าที่ใช้เวลาในการดำน้ำค้นหา ประมาณ 5 นาที ก็พบร่างของเยาวชนจมอยู่ก้นคลอง ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะนำร่างขึ้นมาบนฝั่งเพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบ ทราบชื่อ คือ นายพิชญุตม์ บุญประเสริฐ อายุ 14 ปี
จากการสอบถามเพื่อนๆของเยาวชนที่เสียชีวิตที่มาเล่นน้ำด้วยกัน เล่าว่า ตนเองกับเพื่อนๆรวม 3 คน ได้มาเล่นน้ำกัน โดยผู้เสียชีวิตว่ายน้ำไม่เป็น ซึ่งเพื่อนๆได้ห้ามแล้วแต่ผู้เสียชีวิตอยากลงโดยขอเกาะริมขอบและมือเกิดหลุด เพื่อนๆเห็นจึงรีบว่ายน้ำจะคว้าตัวแต่ไม่ทัน ก่อนที่ผู้เสียชีวิตจะจมน้ำไปหายไปต่อหน้า จากนั้นเพื่อนๆของผู้เสียชีวิตจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่อยู่ใกล้เคียงให้แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยเหลือดังกล่าว ทั้งนี้จากการตรวจสอบพบกล้องวงจรปิดภายในคลองภักดีรำไพสามารถจับภาพกลุ่มเยาวชนได้พากันขี่รถจักรยานยนต์ มาเล่นน้ำไว้ได้ซึ่งเป็นภาพสุดท้ายก่อนที่เยาวชนอายุ 14 ปี จะจมน้ำเสียชีวิตดังกล่าว ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ติดต่อประสานญาติให้มารับศพเพื่อนำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

/สุปราณี แก้วหุง//จันทบุรี