Uncategorized ข่าว บุรีรัมย์

บุรีรัมย์ อาละวาดอีก! แก๊งขโมยถังแก๊สวงจรปิดร้านเนื้อย่างเห็นชัด เผยในยุคเศรษฐกิจย่ำแย่ยังโดนซ้ำเติม (คลิป)

บุรีรัมย์ อาละวาดอีก! แก๊งขโมยถังแก๊สวงจรปิดร้านเนื้อย่างเห็นชัด เผยในยุคเศรษฐกิจย่ำแย่ยังโดนซ้ำเติม (คลิป)

วันที่ 25 ต.ค.62ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก ผู้ใช้เฟสบุ๊ค “ แก่นจันทร์ ศาลาลอย” (เจ้าของร้านเนื้อย่าง) พร้อมโพสต์เฟสบุ๊คลงสื่อ โซเซียล พร้อมนำคลิปจากกล้องวงจรปิด ว่า “แจ้งข่าวเตือนภัยครับ บุรีรัมย์กำลังเดือดร้อน หลายพื้นที่”โจร”ลักถังแก๊สฝากช่วยแชร์ช่วยติดตามชายในภาพหากพอมีใครรู้จักทางร้านได้แจ้งความแล้ว หากไม่ต้องการถูกดำเนินคดี ก็ เอามาคืนได้ครับ เพราะตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่ทราบแล้วครับ ที่ร้านโดนขโมยไป2ถัง คนเห็นแก่ตัวพวกนี้ ทำความเดือดร้อนในยุคที่เศรษฐกิจย่ำแย่ ฝากผู้หลักผู้ใหญ่ ของบ้านเมืองช่วยจัดการให้ที่ครับ บุรีรัมย์ไม่ต้องการคนพวกนี้ทั้งรกและหนักบ้านเมืองครับ”

 

ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ที่ร้านแก่นจันทร์ เนื้อย่าง-แจ้วฮ้อน สาขาแฟลตตำรวจ ติดถนนใหญ่ เลขที่ 457 ถ.จิระ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ พบ นาย ธนกฤษ ขันเดช อายุ 51 ปี กำลังเช็คความเรียบร้อยภายในร้าน

นายธนกฤษ ขันเดช เจ้าของร้านเล่าว่า คืนเกิดเหตุ เป็นวันที่ 14 ตุลาคม ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 05.00 น. ได้มีชาย รูปร่างสูงใหญ่ แต่กายมิดชิด สวมเสื้อแขนยาวสีขาว กางเกงขายาวสีดำ สวมหมวกแก๊ปสีดำ พร้อมใส่หน้ากากปิดบังใบหน้า เดินเข้ามาขโมยถังแก๊สที่อยู่บริเวณในร้าน จำนวน 1 ถัง

หลังจากนั้น ห่างกันไม่ถึง 20 นาที คนก่อเหตุคนเดิมได้ย้อนกลับมาขโมยถังแก๊สอีก1 ถัง ใกล้ๆกัน รวมแล้วคืนนั้นถูกขโมยถังแก๊สไปจำนวน 2 ถัง ซึ่งกล้องวงจรปิดภายในร้านจับภาพการกระทำของคนร้ายไว้ได้
นาย ธนกฤษ ยังเล่าอีกว่า หลังจากเกิดเหตุการณ์ จึงได้ไปซื้อโซ่เพื่อมาล็อคถังแก๊สไว้ โดยส่วนตัวคาดว่าคนร้ายน่าจะเอาไปขายเพราะว่าเศรษฐกิจบ้านเราในช่วงนี้ค่อยข้างย่ำแย่ค้าขายลำบาก พวกมิจฉาชีพ คงจะต้องการหาเงินไปใช้ เพราะถังแก๊สมือสองมีราคาถึงถังละ 1,000 บาท

ถังแก๊สที่หายไป 2 ถัง ร้านไม่ถึงกับเจ๊ง แต่เจ็บใจเพราะต้องควักเงินอีกกว่า 4,000 บาทไปซื้อมาใหม่ จึงอยากฝากเตือนทุกๆท่าน อันไหนที่พอป้องกันได้ก็ควรที่จะป้องกัน แต่ก็อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมีมาตรการที่เข้มข้นสำหรับพวกที่สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน และฝากถึงโจรว่าอย่าเห็นแก่ตัวมาก คุณควรไปหางานทำที่มันสุจริต งานมีให้ทำเยอะแยะ อยู่ที่คุณจะทำหรือไม่ทำ ซึ่งถ้าไม่เลือกงานก็ไม่ยากจน

https://youtu.be/u_Jwn9TEl-E