Reporter&Thai Army นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน แถลงข่าว

รวบอดีตทหารพราน! เอเยนต์ค้ายาบ้ารายใหญ่ชุมพร ค้นบ้านเจออาวุธสงครามเพียบ

รวบอดีตทหารพราน! เอเยนต์ค้ายาบ้ารายใหญ่ชุมพร ค้นบ้านเจออาวุธสงครามเพียบ
วันอาทิตย์ ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561, 17.17 น.

25 พ.ย.61 เมื่อเวลา 15.30 น. ที่หน้ากองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 41 จังหวัดชุมพร (ตชด.41 ชุมพร) พ.ต.อ.นิคม พลประสิทธิ์ รอง ผบก.ตชด.ภาค 4 พร้อมด้วย พ.ต.อ.สมชาย ศรีศรยุทธ์ ผกก.ตชด.41 ชุมพร พ.ต.อ.เสริมศักดิ์ พ่วงพิศ ผกก.สส.ภ.จว.ชุมพร ร.ต.อ.เพิ่มศักดิ์ สองแก้ว หน.ศป.ปส. กก.ตชด.41 ร.ต.ท.ชัยยะ สิทธิจันทร์ หน.ชปข.ศป.ปส.กก.ตชด.41 พร้อมเจ้าหน้าที่ชุด ปปส.กก.ตชด.41 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.ชุมพร เจ้าหน้าที่ทหาร กอ.รมน.ชุมพร และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดรายใหญ่ ที่มีอาวุธสงครามอยู่ในความครอบครอง

โดยผู้ต้องหาคือนายกฤษดา หรือ ปิง แซ่อึ้ง อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 41 หมู่ 4 ต.บางลึก อ.เมือง จ.ชุมพร พร้อมของกลาง ยาบ้ารวม 37,800 เม็ด ยาไอซ์ 500 กรัม กัญชาอบแห้ง 1.96 กิโลกรัม อาวุธปืน M16 A1 จำนวน 1 กระบอก ซองบรรจุกระสุน M16 บรรจุ 30 นัด จำนวน 2 ซอง กระสุนปืนขนาด 5.56 ม.ม.จำนวน 50 นัด อาวุธปืนพกสั้นไทยประดิษฐ์ ขนาด 9 ม.ม.จำนวน 2 กระบอก กระสุนปืนชนิดต่างๆ อีกจำนวน 61 นัด เครื่องชั่งน้ำหนักขนาด 1 กิโลกรัมจำนวน 1 เครื่อง โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง แท็ปเล็ต 1 เครื่อง รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า สีดำ ทะเบียน กต 2161 ชุมพร 1 คัน และเงินสดที่ใช้ล่อซื้อจำนวน 12,000 บาท

พ.ต.อ.นิคม กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับว่า นายกฤษดาทำงานเป็นอาสาสมัครกู้ภัยขององค์กรหนึ่งใน จ.ชุมพร และเคยเป็นอาสาสมัครทหารพรานปฏิบัติหน้าที่ใน จ.นราธิวาส และได้ลาออกจากการเป็นทหารพรานเมื่อต้นปี 2561 จากนั้นก็มีพฤติกรรมในลักลอบจำหน่ายยาเสพติดในพื้นที่ อ.เมืองชุมพรและพื้นที่ใกล้เคียง โดยเป็นเครือข่ายเดียวกับพ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ ต.ปากน้ำชุมพร ซึ่งชื่อ “กล้วย” สายลับจึงวางแผนติดต่อล่อซื้อยาบ้าจากนายกฤษดาจำนวน 200 เม็ด นัดหมายส่งมอบกันริมถนนสุขเสมอ ซอย 5 ต.ท่าตะเภา อ.เมืองชุมพร

เมื่อนายกฤษดาได้นำยาบ้าทั้งหมดมาส่งมอบให้สายลับและรับเงินล่อซื้อเรียบร้อย เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุม ก่อนขอให้ผู้ต้องหาพาไปค้นบ้านพักเลขที่ 41 หมู่ 4 ต.บางลึก อ.เมืองชุมพร ซึ่งนอกจากเจ้าหน้าที่จะพบยาเสพติดที่ซุกซ่อนอยู่อีก 37,600 เม็ดแล้ว ยังพบอาวุธสงคราม และอาวุธปืนต่างๆ พร้อมเครื่องกระสุนอีกเป็นจำนวนมาก จึงควบคุมตัวนายกฤษดาพร้อมของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองชุมพร ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

“อาวุธสงครามที่เจ้าหน้าที่สามารถยึดได้ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นของหน่วยงานราชการใด จำเป็นต้องส่งให้ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบให้แน่ชัดก่อน นอกจากนั้น ยังมีอาวุธปืนบีบีกันที่ถูกนำมาดัดแปลงเพื่อใช้แทนอาวุธปืนจริงได้ด้วย” พ.ต.อ.นิคม กล่าว.
https://www.naewna.com/local/379106