Uncategorized ข่าว นราธิวาส

ฝนตกหนักหินสไลด์หล่นขวางถนนปิดตายสนามบินนรา

นราธิวาส/ภาพ/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

ฝนตกหนักหินสไลด์หล่นขวางถนนปิดตายสนามบินนรา

รายงานข่าวความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับสภาวะฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่องจากพื้นที่ จ.นราธิวาส ในช่วง 1 ถึง 2 วันที่ผ่านมา แจ้งว่า บรรยากาศโดยทั่วไปบนท้องฟ้ายังคงมีเมฆฝนแผ่ปกคลุมพื้นที่ทั้ง 13 อำเภอ และมีฝนตกลงมาในบางพื้นที่เป็นช่วงๆ แต่ไม่หนักมากนัก ส่งผลทำให้ก้อนหินขนาดใหญ่และขนาดเล็ก ที่อยู่บนเนินริมถนนสายบายพาส สายแยกบ้านยาโง๊ะ – สนามบินบ้านทอน ช่วงบริเวณบ้านยือราแป ม.2 ต.ตะปอเยาะ อ.ยี่งอ จำนวน 8 ก้อน ได้สไลด์หล่นมาขวางถนนในช่วงเวลา 01.00 น.ของวันนี้ ส่งผลทำให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ อ.ยี่งอ รือเสาะ โดยเฉพาะชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ จ.ยะลา ที่มีความต้องการใช้บริการเครื่องบินที่ท่าอากาศยานนราธิวาส เกิดความเดือดร้อนอย่างหนัก ต้องขับยานพาหนะอ้อมเป็นระยะทางกว่า 30 ก.ม. จึงจะเดินทางมาท่าอากาศยานนราธิวาส

ซึ่งล่าสุด นายคมกริช ตันตรัตนพงษ์ ผอ.แขวงการทางนราธิวาสและหัวหน้าหมวดทางหลวง ได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่พร้อมรถ เจ.ซี.บี.และรถบรรทุกๆเศษยางมะตอยมาถมไหล่ถนน แล้วใช้รถ เจ.ซี.บี.ปรับผิวการจราจร เพื่อให้ประชาชนสามารถสัญจรไปมาเป็นการชั่วคราว ในการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน ก่อนที่จะใช้เครื่องมือกลหนักในการย่อยก้อนหินขนาดใหญ่เป็นก้อนเล็ก และจะนำขนย้ายไปทิ้งซึ่งคาดว่าต้องใช้เวลาประมาณ 1 ถึง 2 วัน

แต่ถึงอย่างไรก็ตามแม้เจ้าหน้าที่จะขนย้ายก้อนหินที่สไลด์หล่นมาขวางถนนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เจ้าหน้าที่ก็ต้องใช้เวลาอีกระยะหนึ่งพร้อมเครื่องมือกลหนัก ในการย่อยหินก้อนขนาดใหญ่และขนาดต่างๆอีก จำนวน 8 ก้อน ซึ่งมีน้ำหนักประมาณ 100 ตัน ที่อยู่บนเนินทิ้ง เนื่องจากหากมีสภาวะฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง หินที่จุดดังกล่าวอาจจะสไลด์หล่นมาขวางถนนอีก และอาจเป็นอันตรายถึงชีวิต หากในช่วงดังกล่าวมีประชาชนใช้ยานพาหนะสัญจรไปมา

https://youtu.be/4E_f_sMiVq4