สถานที่ท่องเที่ยว

ร้อยเอ็ดขับเคลื่อนคณะทำงานเพื่อพิจารณาคัดเลือกคลองต้นแบบระดับเพื่อเป็นแหล่งท่องเที่ยวและพักผ่อนหย่อนใจ จัดการสิ่งแวดล้อมรักษาความสะอาดความเป็นระเบียบเรียบร้อยตลอดจนจัดภูมิทัศน์ถนนให้มีความสวยงาม /สมนึก บุญศรี/รายงาน/0817082129–

ร้อยเอ็ดขับเคลื่อนคณะทำงานเพื่อพิจารณาคัดเลือกคลองต้นแบบระดับเพื่อเป็นแหล่งท่องเที่ยวและพักผ่อนหย่อนใจ จัดการสิ่งแวดล้อมรักษาความสะอาดความเป็นระเบียบเรียบร้อยตลอดจนจัดภูมิทัศน์ถนนให้มีความสวยงาม
/สมนึก บุญศรี/รายงาน/0817082129–

วันที่ 25 ธันวาคม 2561 เวลา 16.00 น. ณ ห้องประชุมสำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจังหวัดร้อยเอ็ด นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด มอบหมายให้นายดำรงค์ สิริวิชย รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานประชุมคณะทำงานเพื่อพิจารณาคัดเลือกคลองต้นแบบระดับจังหวัดประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2562

กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นได้นำนโยบายรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทยกำหนดเป็นนโยบายสำคัญในเรื่องการพัฒนาคูคลองเพื่อเป็นแหล่งท่องเที่ยวและพักผ่อนหย่อนใจ เรื่องการจัดการสิ่งแวดล้อมร่วมกันรักษาความสะอาดความเป็นระเบียบเรียบร้อยตลอดจนจัดภูมิทัศน์ถนนให้มีความสวยงามและเรื่องการรักษาความสะอาดห้องน้ำสาธารณะต่างๆให้ได้มาตรฐานเพื่อมอบเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชนประจำปี พ.ศ. 2562 โดยมีแนวทางการดำเนินงานโครงการของขวัญปีใหม่ของกระทรวงมหาดไทยประจำปี พ.ศ. 2562

จำนวน 3 โครงการได้แก่
1) แนวทางการดำเนินโครงการ “คืนคลองสวยทั่วไทยสุขใจเที่ยวท้องถิ่น” โดยให้จังหวัดพิจารณาดำเนินการคัดเลือกครูครองที่มีศักยภาพที่สามารถพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวและพักผ่อนหย่อนใจได้ในทุกจังหวัดเป็นต้นแบบอย่างน้อย 1 แห่ง
2) แนวทางการดำเนินโครงการ “1 อปท. 1 ถนนท้องถิ่นใส่ใจสิ่งแวดล้อม” โดยมีเป้าหมายเพื่อให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกแห่งมีถนนที่มีความสวยงามเป็นระเบียบเรียบร้อยมีสิ่งแวดล้อมที่ดีและประชาชนเดินทางสัญจรด้วยความปลอดภัย
3) แนวทางการดำเนินโครงการ “ห้องน้ำท้องถิ่นสะอาดและปลอดภัย”โดยให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นพัฒนาห้องน้ำสาธารณะทุกแห่งที่อยู่ ในความรับผิดชอบ

ในการนี้จังหวัดร้อยเอ็ด จึงได้จัดประชุมตามได้รับรายงานการดำเนินโครงการคืนคลองสวยทั่วไทยสุขใจเที่ยวท้องถิ่นจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่จำนวน 8 แห่งที่มีคุณสมบัติเบื้องต้นเข้าร่วมโครงการเพื่อพิจารณาขึ้นในครั้งนี้

—///—สมนึก บุญศรี/ร้อยเอ็ด/รายงาน/0817082129–