ข่าวร้องเรียน ทุกข์ร้อนชาวบ้าน

บุรีรัมย์-สุดซ้ำ!!ยายวัย 83 ซวยซ้ำ 3 ต่อถูกหลอกขายของปลอม หลอกลวง ฉกเงินอีกครึ่งแสน

บุรีรัมย์-สุดซ้ำ!!ยายวัย 83 ซวยซ้ำ 3 ต่อถูกหลอกขายของปลอม หลอกลวง ฉกเงินอีกครึ่งแสน

 

ยายวัย 83 ปีชาวบ้านตะแบง ต.หัวฝาย แคนดง ร่ำไห้หลังจากถูกสาววัยประมาณ 40 ปี อ้างเป็นเพื่อนลูกสาวบอกให้ซื้อน้ำผึ้งให้ ซื้อ 10 ขวบหวังให้ลูกปีใหม่ ขอเข้าห้องน้ำ 3 รอบ แล้วบึ่งรถหนี สุดท้ายเงินขายไม้ยูคาของยายหาย 5 หมื่น และพบเป็นน้ำผึ้งปลอม ยายช้ำใจอยากให้จับได้ขอแค่ดูหน้า เพราะโดนหลอกถึง 3 ชั้น

วันที่ 25 ธ.ค.ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านตะแบง ต.หัวฝาย อ.แคนดง บุรีรัมย์ว่ามีผู้สูงอายุถูกคนร้ายหลอกขายน้ำผึ้งปลอม พร้อมแอบฉกเงินไปอีก 50,000 บาท และกำลังอยู่ในอาการโศกเศร้า

ตรวจสอบพบนางดัด ขนมีศักดิ์ อายุ 83 ปี อาศัยอยู่ตามลำพังในบ้านปูนชั้นเดียวเลขที่ 77 ม.3 บ้านตะแบง ต.หัวฝาย อ.แคนดง เมื่อเห็นผู้สื่อข่าวถึงกับร่ำไห้ พร้อมกับเล่าว่า
ช่วงเช้าได้มีหญิงอายุประมาณ 40 ปี ขี่รถจักรยานยนต์ มาหาตนเองที่บ้านถือขวดน้ำผึ้งมา1ขวด บอกว่าตนเป็นเพื่อนกับลูกสาวยายที่ไปทำงานอยู่ต่างจังหวัดสั่งน้ำผึ้งไว้ ให้เอามาส่งให้แม่ที่บ้าน ในราคาขวดล่ะ150 บาทตนจึงเดินไปหยิบเงินในเสื้อคอกระเช้าที่เพิ่งได้รับค่ามัดจำจากคนซื้อไม้ยูคาจำนวน 50,000 บาท เอามาให้หญิงคนดังกล่าว 150 บาท หญิงคนนั้นกลับอ้างว่าลูกสาวสั่ง 10 ขวด พร้อมเรียกเงิน 1,750 บาทโดยระหว่างนั้นผู้หญิงคนนั้นขอเข้าห้องน้ำภายในบ้านถึง 3 รอบ อ้างว่าท้องเสีย ครั้งสุดท้าย มีอาการลุกลี้ลุกลน รีบขี่รถจักรยานยนต์ ออกไปอย่างรวดเร็ว ตนเองเอะใจรีบเข้าไปดูเงินจนพบว่าเงินที่เก็บไว้จำนวน 50,000 บาทหายไป จึงรีบไปแจ้งเพื่อนบ้านให้แจ้งตำรวจ ตรวจสอบยังพบว่าน้ำผึ้งเป็นของปลอมนางดัด เล่าด้วยว่าเงินที่ขายไม้ยูคา ตนหวังจะให้ลูกสาวเอาไปใช้หนี้ ธกส.รอแต่เพียงลูกสาวกลับมาในช่วงเทศกาลปีใหม่ ไม่คิดว่าคนร้ายจะมาหลอกลวงคนแก่ได้ถึงขนาดนี้ เท่ากับหลอกตนถึง 3 ชั้น ทั้งหลอกว่าเป็นเพื่อนลูกสาว ขายน้ำผึ้งปลอมและขโมยเงิน ตอนนี้ได้เข้าแจ้งความไว้แล้ว และอยากให้ตำรวจเร่งติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้ ที่สำคัญอยากเห็นหน้าคนร้าย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในช่วงทีผ่านมา มักจะคนร้ายออกก่อเหตุตามหมู่บ้านต่างๆ โดยจะเน้นไปที่ผู้สูงอายุที่อยู่บ้านคนเดียว ส่วนใหญ่จะเอาสินค้ามาล่อ เพื่อหาที่เก็บเงินคนชรา เมื่อสบโอกาสก็เข้าไปขโมยทรัพย์สินแล้วหนีไป และส่วนใหญ่ยังจับกุมไม่ได้///////

ภาพ/ข่าว วาทิตย์ แสนธุปี จ.บุรีรัมย์