Uncategorized ข่าว ราชบุรี

จังหวัดราชบุรี เปิดอุโมงค์ประดับไฟสุดอลังการ ในงาน Amazing Thailand Countdown 2020

จ.ราชบุรี/จังหวัดราชบุรี เปิดอุโมงค์ประดับไฟสุดอลังการ ในงาน Amazing Thailand Countdown 2020 @ราชบุรี บริเวณริมเขื่อนรัฐประชาพัฒนา อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี ระหว่างวันที่ 24-31 ธันวาคม 2562เมื่อวันที่ 24.ธ.ค.2562 เวลา18.00น.นาย ชยาวุธ จันทร ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี พร้อมด้วยนายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรีนาย นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรีนายประกอบ วงศ์มณีรุ่งรองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรีนางสาว ยุพา ปานรอด ผู้อำนวยการฝ่ายกิจกรรมการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมพิธีเปิดไฟในงาน Amazing Thailand Countdown 2020 @ราชบุรี ณ บริเวณริมเขื่อนรัฐประชาพัฒนา อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี ซึ่งกิจกรรมนี้ ททท.ร่วมกับจังหวัดราชบุรี

และเทศบาลเมืองราชบุรีจัดขึ้น เพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวจังหวัดราชบุรีให้เป็นที่รู้จักแก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ และเป็นกิจกรรมที่จะสามารถตอบสนองนโยบายของรัฐบาลในการสร้างรายได้สู่เมืองรอง โดยกิจกรรมภายในงานแบ่งออกเป็น 2 ช่วงเวลา คือระหว่างวันที่ 24-31 ธ.ค.นี้ ได้จัดแสดงอุโมงค์ประดับไฟที่มีความยาวถึง 60 เมตร ภายในยังประดับไฟด้วย ไฟรูปค้างคาว รูปโอ่ง และมีจุดถ่ายรูปที่เป็นไฟกล่องของขวัญขนาดใหญ่ รวมทั้งงานนี้ได้นำดอกทานตะวันขนาดใหญ่ สูง 4.5 เมตร

ที่เคยจัดแสดงที่เมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งดอกทานตะวันจะหันหน้าเข้าหาแสงอาทิตย์ พร้อมแผงโซล่าเซลล์ที่ติดตั้งไว้เก็บพลังงานแสงอาทิตย์ และนำมาขับเคลื่อนดอกไม้ในเวลากลางคืนส่วนช่วงวันที่ 30-31 ธ.ค. จะมีร้านค้ากว่า 30 ร้าน ทั้งในจังหวัดราชบุรี และจากร้านดังทั่วประเทศมาตั้งให้ได้เดินชิม อีกทั้งยังจัดโซนสินค้าทำมือ สินค้าพิเศษแบบต่างๆมาให้ช้อปเป็นของที่ระลึกของขวัญปีใหม่ และชมการแสดงจากศิลปินชื่อดังมากมาย โดยคืนวันที่ 31 ธ.ค.ร่วมนับถอยหลังต้อนรับปีใหม่ด้วยการจุดพลุและดอกไม้ไฟโบราณ ริมแม่น้ำแม่กลอง ซึ่งตลอดการจัดงานนักท่องเที่ยวเข้าชมฟรี ทั้งนี้บริเวณใกล้เคียงกันยังมีงานเดิน กิน เที่ยว ถนนคนเดิน ริมเขื่อนรัฐประชาพัฒนา จังหวัดราชบุรี ที่จัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP ผลิตภัณฑ์โครงการหลวง ของดีจังหวัดราชบุรี

สุพจน์ วรสหวัฒน์จ.ราชบุรี/รายงาน