ข่าวสงขลา

สงขลา ตำรวจชุดตะวัน บุกจับหนุ่มเสพยาเชื่อมโยงเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ พร้อมของกลางเพียบ

สงขลา ตำรวจชุดตะวัน บุกจับหนุ่มเสพยาเชื่อมโยงเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ พร้อมของกลางเพียบ

ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดสภ.หาดใหญ่บุกจับหนุ่มเล่นยาพร้อมของกลางมีทั้งยาและปืนและเชื่อมโยงกับเครือข่ายรายใหญ่ที่ถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้

 

ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด สภ. หาดใหญ่ หรือ ชุดตะวัน ร่วมกับชุดปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรภาค 9 นำโดย พ. ต. ท. ปรีชา พันดร และ ร. ต. อ. ธนศักดิ์ บริรักษ์นรากุล ได้ร่วมกันจับกุม นายอาชัญ หรือ แนด แก้วพิบูลย์ อายุ 34 ปี ชาวอำเภอหาดใหญ่ จ. สงขลา ที่บ้านพัก ในซอยอยู่เย็น ต. คอหงส์ อ. หาดใหญ่ พร้อมด้วยของกลาง 9รายการ 1. ยาไอซ์ จำนวน 4 ถุง น้ำหนัก 2.00 กรัม 2. ยาอี 3 เม็ด3. กัญชาแห้ง 2 ถุง หนัก 1.60 กรัม4. ยาอัลปราโซแลม จำนวน 10 เม็ด5. อาวุธปืน ขนาด .22 จำนวน 1 กระบอก (ไม่มีเลขทะเบียน)6. กระสุนปืนขนาด .22 จำนวน 22 นัด / กระสุน ขนาด .38 จำนวน 9 นัด / กระสุน ขนาด .45 จำนวน 11 นัด7. เครื่องชั่งดิจิตอล 1 เครื่อง8. ถุงพลาสติกใส ใช้แบ่งบรรจุยาไอซ์ 9. อุปกรณ์เสพยาไอซ์ จำนวน 4 ชุด / อุปกรณ์เสพยาบ้า 3 ชุด

จากการสืบทราบว่า นายอาชัญ หรือ แนด มีพฤติการณ์เสพและ จำหน่ายยาเสพติด โดยเชื่อมโยงกับเครือข่ายใหญ่ที่ถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้ในพื้นที่ชุมชนคลองเตยและเก็บยาเสพติดไว้ในบ้านพัก จึงได้เข้าแสดงตัวขอตรวจค้น เมื่อนายอาชัญ ฯ เห็นตำรวจได้แสดงอาการมีพิรุธ ตกใจ ตัวสั่น เมื่อตำรวจสอบถามว่าเกี่ยวข้องกับยาเสพติดหรือไม่ ตนด้ยอมรับว่า ตนเสพยาไอซ์ และมียาไอซ์ จำนวนหนึ่งซุกซ่อนอยู่ในห้องนอน จากนั้นได้นำตำรวจเข้าตรวจค้น และพบของกลางยาไอซ์ ยาอี กัญชา เครื่องชั่ง ซุกซ่อนอยู่ในถังไม้เก็บของขนาดเล็ก วางอยู่บนพื้นในห้องนอน และพบอาวุธปืน และกระสุนปืน ซุกซ่อนอยู่ในลิ้นชักเก็บของ และพบอุปกรณ์เสพยาไอซ์ 4 ชุด อุปกรณ์เสพยาบ้า 3 ชุด ซุกซ่อนอยู่ในลิ้นชักเก็บของชั้นล่างสุดอีกด้วย 

และนายอาชัญ ได้รู้จักกับนายป้อม ที่ถูกจับกุม ยาบ้าแสนกว่าเม็ด เมื่อต้นเดือนนี้จริง แต่ตนเองไม่ได้ร่วมทำผิดในครั้งนั้นด้วย ตนเป็นแค่ผู้เสพยา เสพทั้งยาบ้า ยาไอซ์ ยาอี และกัญชา และยอมรับว่าเคยเป็นผู้จำหน่ายยา แต่นานมาแล้ว และยอมรับว่าของกลางที่พบในห้องทั้งหมด เป็นของตนเองจริง

ตำรวจจึงได้แจ้งข้อหาว่า 1. มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาไอซ์ -ยาอี ) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย 2. มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 5 (กัญชา) ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย 3. มีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 2 (อัลปราโซแลม) ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย 4. เสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย
จึงได้นำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ. หาดใหญ่ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ภาพ/ข่าว มณีรัตน์ แก้ววิเชียร ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสงขลา

https://youtu.be/FsVcn4QlMxk