ข่าว ร้อยเอ็ด ข่าวกระแสสังคม ข่าวรอบรั้วภูธร เกษตรกร

ดร.ทุยเปิดใจหัวใจเพื่อชาติ 59 ปี ยังเหมือนเดิมรักและศรัทธาเทเสียงเลือกส.ส.พรรคเพื่อชาติเพื่อที่ดร.ทุยจะได้รับใช้พี่น้องเกษตรกรและประชาชน /สมนึก-กนกวรรณ/รายงาน/๐๘๑๗๐๘๒๑๒๙/

ดร.ทุยเปิดใจหัวใจเพื่อชาติ 59 ปี ยังเหมือนเดิมรักและศรัทธาเทเสียงเลือกส.ส.พรรคเพื่อชาติเพื่อที่ดร.ทุยจะได้รับใช้พี่น้องเกษตรกรและประชาชน

/สมนึก-กนกวรรณ/รายงาน/๐๘๑๗๐๘๒๑๒๙/

เมื่อวันที่ 25 มกราคม 2562 เวลา 18.00 น ณ บ้านบุญกาพิมพ์ แยกตายาย ตำบลเหนือเมือง อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด ดร.ประจักษ์ บุญกาพิมพ์ ประธานสภาเกษตรกรจังหวัดร้อยเอ็ด สมาชิกสภาเกษตรกรแห่งชาติ ได้จัดงานวันคล้ายวันเกิดครบ 59 ปี โดยมีญาติพี่น้อง เพื่อนสนิท มิตรสหาย กำนันผู้ใหญ่บ้าน สมาชิก นายก ปลัด อบต เทศบาล ข้าราชการ ตำรวจ ครู สื่อมวลชน มาร่วมแสดงความยินดีโดยเฉพาะเพื่อนร่วมรุ่น นำของขวัญมามอบให้กำลังใจ ร่วมถ่ายภาพหมู่ ร้องเพลง เต้นรำกัน อย่างสนุกสนาน อาหารนำ ย่างเนื้อวัว อาหารโต๊ะจีน เครื่องดื่มพร้อมไม่อั้น

พร้อมกันนี้มีหลายหน่วยงาน ร่วมอวยพรวันเกิดรวมถึงสถานีวิทยุกระจายเสียงกรมประมงร้อยเอ็ด ความถี่ 101.50 เมกะเฮิรตซ์ โดยจ่าเอกศักดา สมศรี หัวหน้าสถานีฯ ได้มอบหมายให้กนกวรรณ อ้วนศรีเมือง สุดสาครเทพบำรุง นำกระเช้าของขวัญวันเกิดมามอบให้กำลังใจ อีกด้วย

เวลา 19:00 เป็นฤกษ์งามยามดี ดร.ทุย ประจักษ์ บุญกาพิมพ์ ประธานสภาเกษตรกรจังหวัดร้อยเอ็ด สมาชิกสภาเกษตรกรแห่งชาติ ได้กล่าวว่า วันนี้วันที่ 25 มกราคมเป็นวันสำคัญวันหนึ่งซึ่งผมถือว่าเป็นวันเพื่อนแห่งชาติ ทุกปีที่จัดงานวันคล้ายวันเกิด ท่านจะเห็นว่ามีอะไรเปลี่ยนไปเสมอ แต่คนรักกันชอบกันก็ยังเหมือนเดิม ปีนี้ใช้สโลแกนการจัดงานว่า หัวใจเพื่อชาติ ผมยังเหมือนเดิม รักและศรัทธา ดร.ทุย ประจักษ์ บุญกาพิมพ์

มีคนถามว่าผมจะลงสมัครรับเลือกตั้งสส.หรือไม่ ผมไม่ได้ลงครับ เนื่องจากขาดคุณสมบัติในการสมัครส.ส. ไป 1 วัน เพราะครั้งแรกนั้นผมได้ไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ไว้ แต่เนื่องจาก มีปัญหาจึงได้ลาออก แล้วมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อชาติ แต่ขาดคุณสมบัติ ไป 1 วัน ได้แค่ 89 วัน เขานับต้องสมัคร ก่อน 90 วัน จึงไม่สามารถเป็นสมาชิกและลงสมัครเป็นสส.ได้

แต่ผมก็คิดว่ายังสามารถรับใช้ชาติได้ โดยเป็นฝ่ายสนับสนุนพรรคเพื่อชาติ ผมจะตั้งสำนักงานพรรคเพื่อชาติ ที่บ้านผมเร็วๆนี้ เราได้พูดคุยกับเพื่อนๆหลายคนว่า ในการสมัครสส.ในสมัยนี้ เราจะไม่สู้กัน แต่เหตุการณ์มาเป็นแบบนี้ ก็ได้แต่สนับสนุนพรรคเพื่อชาติ ที่มีนายสงคราม กิจไพโรจน์ เจ้าของอิมพีเรียลเป็นหัวหน้าพรรค จึงขอให้พี่น้องช่วยเชียร์กระผมโดยเทเสียงเลือกพรรคเพื่อชาติให้ได้ส.ส.ร้อยเอ็ดหลายๆคนใน7คนนี้

แล้วผมจะได้เป็นตัวแทนของท่านรับใช้ชาติ ในนามพรรคเพื่อชาติซึ่งอาจจะได้เป็นผู้ช่วยรัฐมนตรีตามที่ได้ตกลงกันไว้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น จะได้หรือไม่ขึ้นอยู่กับพี่น้องชาวร้อยเอ็ด เพื่อนๆสนับสนุนผม ขอให้เลือกส.ส.พรรคเพื่อชาติ ในร้อยเอ็ดเป็นจำนวนมากผมก็จะได้เป็นผู้ช่วยรัฐมนตรี แน่นอน ด็อกเตอร์ทุย ที่กล่าวในที่สุด

—///— สมนึก บุญศรี-กนกวรรณ อ้วนศรีเมือง/วิทยุประมงร้อยเอ็ด/รายงาน/0817082129