ข่าว พะเยา สถานที่ท่องเที่ยว

พะเยา เตรียมสถานที่น้ำตกจำปาทองรับท่องเที่ยวร้อนนี้

พะเยา เตรียมสถานที่น้ำตกจำปาทองรับท่องเที่ยวร้อนนี้

เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติดอยหลวงเขต 6 น้ำตกจำปาทอง เตรียมสถานที่น้ำตกจำปาทอง ตำบลบ้านต๊ำ อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา รองรับการท่องเที่ยวในช่วงฤดูร้อนนี้ โดยน้ำตกดังกล่าวถือว่าเป็นน้ำตกที่มีความสวยงามมีน้ำใสสะอาดตลอดทั้งปี และถือว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของจังหวัดพะเยาอีกแห่งหนึ่ง ในช่วงฤดูร้อน ที่นักท่องเที่ยวมักนิยมเดินทางมาท่องเที่ยวคลายร้อนกันอย่างต่อเนื่อง

 

นายอนุชา จำปาหลวง เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติดอยหลวงเขต 6 น้ำตกจำปาทอง นำผู้สื่อข่าวเข้าดูสภาพน้ำตกจำปาทอง ที่มีความสวยงามและมีน้ำไหลตกลงมาอย่างสวยงามในช่วงนี้ ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการพัฒนาปรับปรุง เพื่อเตรียมรับนักท่องเที่ยวในช่วงฤดูร้อนนี้ โดยน้ำตกดังกล่าวมีลักษณะพิเศษที่มีความสวยงาม โดยมีทั้งหมดจำนวน 7 ชั้น ซึ่งความสูงแต่ละชั้นประมาณ 20 เมตร มีลักษณะสูงชันน้ำใสสะอาดไหลสม่ำเสมอตลอดปี นอกจากนั้นยังมีเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติ ระยะ 2.2 กิโลเมตรเป็นเส้นทางผ่านป่าดิบแล้ง ที่มีความสวยงามและอุดมสมบูรณ์

 

สำหรับน้ำตกจำปาทองตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติดอยหลวงเป็นน้ำตก ที่พบเห็นในสภาพป่าดิบชื้นทั่วๆไป มีลักษณะเป็นน้ำตกสูงชันน้ำใสสะอาดมีทั้งหมด 7 ชั้น โดยมีชั้น 2 และชั้น 3 เป็นชั้นที่มีความสูงสุดและสวยที่สุด ซึ่งบางชั้นน้ำตกลงมามีลักษณะคล้ายงาช้างหรือหัวช้าง ซึ่งชาวบ้านในท้องถิ่น ก็ตั้งชื่อชั้นของน้ำตกที่เห็น ตามลักษณะของน้ำตกที่ปรากฏให้เห็น สำหรับการเดินทางมีถนนลาดยางแยกจากถนนสายเชียงราย-พะเยา ตรงหลักกิโลเมตรที่ 7 เดินทางเข้าไปในบริเวณน้ำตกประมาณ 16 กิโลเมตร ก็จะถึงน้ำตกดังกล่าว ที่ในช่วงฤดูร้อนก็จะมีนักท่องเที่ยวนิยมเดินทางมาท่องเที่ยวกันเป็นจำนวนมาก

https://youtu.be/XRXgMgyzbII

https://youtu.be/JZ6AyojkvT0

สัมภาษณ์…นายอนุชา จำปาหลวง เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติดอยหลวง 6 น้ำตกจำปาทอง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา