Uncategorized ภัยพิบัติ

นครนายก – พายุฤดูร้อนพัดถล่มบ้านเรือนประชาชนพังเสียหายเสาไฟฟ้าล้มกว่า100ต้น เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายกว่า50หลัง เสาไฟฟ้าหักล้มนับ100ต้น

นครนายก – พายุฤดูร้อนพัดถล่มบ้านเรือนประชาชนพังเสียหายเสาไฟฟ้าล้มกว่า100ต้น
เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายกว่า50หลัง เสาไฟฟ้าหักล้มนับ100ต้น

ที่นครนายก ได้เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มใส่บ้านเรือนประชาชนในหมู่ที่1-2-8-9 ตำบลศรีจุฬา อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก รวมกว่า50หลัง และเสาไฟฟ้าแรงสูงกับเสาไฟฟ้าส่งกำลังรวมแล้วกว่า100ต้นได้หักล้มลงมาทับบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายจำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บจากพายุพัดถล่มในครั้งนี้ นอกจากนี้ยังมีโรงเรียนบ้านกำแพงเศียรก็ได้รับผลกระทบเสาไฟฟ้าขนาดใหญ่ล้มทับโดมสนามเด็กเล่นได้รับความเสียหายทั้งหมด โดยชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่าขณะเกิดเหตุตนเองได้อยู่ที่บ้านจู่ๆได้เกิดลมพัดมาอย่างรุนแรงและพัดเอาหลังคาและสิ่งของกระจัดกระจายไปส่วนเสาไฟขนาดใหญ่นั้นได้หักล้มลงตามๆกันมาจนมาถึงบ้านของตนเองและได้ล้มทับบ้านจนมีคนที่อยู่ในบ้านได้รับบาดเจ็บศรีษะแตกและได้นำตัวส่งรงพยาบาลนครนายก

นอกจากนี้ยังมีรถจักรยานยนต์ได้รับความเสียหาย ขณะที่ทางนายณัฐพงษ์ ศิริชนะ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก รวมไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบและสั่งการให้การช่วยเหลือกับประชาชนที่ได้รับผลกระทบอย่างเต็มที่ โดยการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคนครนายกได้ทำการตัดกระแสไฟเพื่อป้องกันอันตรายและคอยป้องกันพื้นที่ที่เสี่ยงต่อเหตุอันตรายไม่ให้ประชาชนเข้าใกล้โดยยังไม่สามารถปล่อยกระแสไฟได้ในคืนนี้ ขณะที่พระจากวัดศรีจุฬาได้นำเทียนขนาดใหญ่มามอบให้กับชาวบ้านเพื่อจุดส่องแสงสว่างชั่วคราวไปก่อน โดยในวันนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะเริ่มดำเนินการให้ความช่วยเหลือโดยจะต้องนำซากเสาไฟฟ้าที่หักออกจากบ้านเรือนประชาชนเสียก่อนเพราะเกรงว่าจะได้รับอันตรายและจะตั้งโรงทานให้กับประชาชนถ้าหากยังไม่สามารถจ่ายกระแสไฟฟ้าได้

ำพล เทียนงาม นครนายก