ข่าว เพชรบุรี

เพชรบุรี-ออกหมายจับ ดุ่ย ดอนยาง มือยิงพ่อค้าขายวัวดับ ปมหักเหลี่ยม เบี้ยวส่งตัวขอขมาลูกสาว

เพชรบุรี-ออกหมายจับ ดุ่ย ดอนยาง มือยิงพ่อค้าขายวัวดับ ปมหักเหลี่ยม เบี้ยวส่งตัวขอขมาลูกสาว

จากกรณีเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 24 เมษายน 2562 ได้มีมือปืนใช้อาวุธปืนขนาด 11 มม.บุกยิงนายชั้น พรมนวลออง อายุ 68 ปี อยู่บ้านเลขที่ 16 หมู่ 4 ต.ปึกเตียน อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี เสียชีวิตคาเพิ่งพัก ใกล้คอกวัว ติดถนนเลียบคลองชลประทาน สาย 3ท่ายาง-ปึกเตียน หมู่ 4 บ้านซ่อง ต.หนองกระเจ็ด อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี ตรวจสอบในกระเป๋ากางเกงยีนส์ขาสั้นด้านขวาของผู้ตายพบเศษกระดาษระบุข้อความว่าเป็นยามฤกษ์มงคลว่า “วันศุกร์ที่ 17 พ.ศ.2562 ขึ้น 14ค่ำ เดือน6 เช้า เวลา 06.00-08-00 น. บ่ายเวลา 13.30-17.00 น.”
เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบสวนสอบสวนทราบว่าผู้ก่อเหตุคือนายผาดโผนหรือดุ่ย เทียมเมือง

ส่วนสาเหตุ มาจากก่อนหน้านี้ประมาณ 1 เดือน นายนิวส์หลานผู้ตายได้พาลูกสาวของนายผาดโผนหนีออกจากบ้านมาอยู่กินฉันสามีภรรยา และนายนิวส์ได้มาขอให้ผู้ตายเป็นญาติผู้ใหญ่ไปไกล่เกลี่ยเจรจาสู่ขอลูกสาวนายผาดโผนให้ถูกต้องตามประเพณี แต่ขณะที่ผู้ตายเดินทางไปเจราพูดคุยพบเพียงแม่ ปู่และย่าของฝ่ายหญิงแต่ไม่ได้พบเจอกับนายผาดโผน เมื่อนายผาดโผนทราบข่าวทำให้เกิดความโกรธแค้นผู้ตายที่เป็นผู้ใหญ่ออกมารับผิดแทนนายนิวส์หรืออาจตกลงเรื่องบางอย่างไม่ได้จึงตามมาพูดคุยและเกิดโต้เถียงกันอย่างรุนแรงและนายโผนได้ใช้อาวุธปืนยิงผู้ตายดังกล่าว

ต่อมาวันที่ 26 เมษายน พ.ต.ท.ทวีชัย เอี่ยมละออ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.บ้านลาด ได้ขออนุมัติหมายจับศาลจังหวัดเพชรบุรี ศาลพิจารณาอนุมัติหมายจับ เลขที่ 147/2552 ให้จับกุม นายผาดโผนหรือดุ่ย เทียมเมือง อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 70/1 หมู่ 1 ต.ดอนยาง อ.เมือง จ.เพชรบุรี ข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา โดยไตร่ตรองไว้ก่อน มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยเปิดเผยหรือไม่มีเหตุอันสมควรและยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมชน
เบื้องต้น พล.ต.ต.เทียนชัย คามะปะโส ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี พ.ต.อ.บัญญัติ เพียรสวัสดิ์ รอง ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี ได้ ประสาน พ.ต.อ.เชิญ พรายมี ผกก.สภ.บ้านลาด เร่งสั่งการเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.เพชรบุรี และ ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บ้านลาด ติดตามจับกุมตัวนายผาดโผนมาดำเนินคดีแล้ว

กสิพล ศิริลาภ-เพชรบุรี