ข่าว สงขลา

สงขลา-คลองหอยโข่ง ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาและบุตรบุญธรรมของราชาและประไหมสุหรีแห่งรัฐปะลิศร่วมกันมอบบ้านหลังใหม่

สงขลา-คลองหอยโข่ง ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาและบุตรบุญธรรมของราชาและประไหมสุหรีแห่งรัฐปะลิศร่วมกันมอบบ้านหลังใหม่ให้กับครอบครัวของ นางราตรี พงศ์พิพัฒน์ ซึ่งเป็นผู้ยากไร้ไม่มีที่อยู่อาศัยและลูกสองคนเสียชีวิตทั้งหมดต้องอยู่กับสามีที่ป่วยและหลานสาวอายุเพียง6 เดือน และเป็นบ้านหลังแรกในชีวิต โดยทางสมาคมมาเลเซีย-ไทยไรเดอร์คลับ หรือ MALTHA ซึ่งเป็นกลุ่มผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ทั้งไทยและมาเลเซียร่วมกันบริจาคเงินสร้างให้

วันนี้(26เม.ย.) นายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาและดาโต๊ะอับดุล ฟาตาห์ บินฮัจญี อับดุล จาลาล บุตรบุญธรรมของราชาและประไหมสุหรีแห่งรัฐปะลิส ประเทศมาเลเซีย และนายสุนทร น้อยบุญมา นายกสมาคมมาเลเซีย-ไทยไรเดอร์คลับ หรือ MALTHA ว่าที่ร.ต.สมบัติ สิงห์คาร นายอำเภอคลองหอยโข่ง และนายมูฮัมหมัด นาสเซอร์ บิน อาบู เซมาน นายอำเภอรรัฐปะลิส

ได้ร่วมกันมอบบ้านหลังใหม่พร้อมกับทะเบียน ให้กับ นางราตรี พงศ์พิพัฒน์ อายุ 64 ปีและครอบครัว ซึ่งเป็นผู้ยากไร้และไม่มีที่อยู่อาศัย ปัจจุบันอยู่กันเพียงลำพังกับสามีที่ป่วยและต้องเลี้ยงหลานอายุเพียงแค่6 เดือนอีก1คน เนื่องจากลูกชายและลูกสาวทั้ง2คนเสียชีวิตไปแล้ว และที่ผ่านมาต้องทำงานรับจ้างและอาศัยอยู่บ้านเช่ารายได้ไม่พอใช้จ่ายชีวิตความเป็นอยู่ลำบากมาก

โดยบ้านหลังนี้ก่อสร้างในพื้นที่บ้านหน้าวัดโพธิ์ ตั้งอยู่เลขที่ 167 หมู่2 ต.คลองหอยโข่ง อ.คลองหอยโข่ง จ.สงขลา ซึ่งทางสมาคมมาเลเซีย-ไทยไรเดอร์คลับ หรือ MALTHA ซึ่งเป็นการรวมตัวของนักขับขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ทั้งไทยและมาเลเซียเพื่อสร้างกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมได้ร่วมกันบริจาคเงินเป็นค่าวัสดุในการก่อสร้างจำสวน 125,000 บาท และทางทหารกองพลพัฒนาที่4ดำเนินการก่อสร้างให้

สร้างความดีใจให้กับครอบครัวของนางราตรี เป็นอย่างมากเนื่องจากได้มีบ้านเป็นของตัวเองหลังแรกในชีวิตและจะทำบุญขึ้นบ้านใหม่ในวันที่ 5 พฤษภาคมนี้

สำหรับพิธีมอบบ้านหลังนี้ซึ่งมีทั้งตัวแทนจากฝ่ายไทยและบุคคลสำคัญของมาเลเซียที่มาร่วมเพื่อเป็นสื่อกลางในการสานความสัมพันธ์ในระดับท้องถิ่นทั้งสองประเทศและช่วยเหลือผู้ยากไร้ที่ไร้พรมแดนและเชื้อชาติศาสนา

 

ภาพ/ข่าว มณีรัตน์ แก้ววิเชียร ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสงขลา