ข่าว นราธิวาส

หญิงหม้ายนราธิวาส ฐานะยากจนน้ำตาคลอดีใจ ทหารสร้างบ้านให้

https://youtu.be/wdBRILhYQ_g

หญิงหม้ายนราธิวาสฐานะยากจนน้ำตาคลอดีใจทหารสร้างบ้านให้

วันที่26เมษายน 62 นาวาเอกอภิชาติ     ทรัพย์ประเสริฐ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน กองทัพเรือ พร้อมด้วย นาวาเอกสันติ  เกศศรีพงษ์ศา  ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจทหารพรานนาวิกโยธิน กองทัพเรือ  ทำพิธีมอบบ้านและห้องน้ำให้กับนางสาวสาลีนี แวหะยี ตั้งอยู่บ้านเลขที่132/4บ้านบาดง ต.บาเจาะ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส ซึ่งทาง พ.จ.อ.สุทิน  นอบไทย หัวหน้าฐานน้ำตกปาโจ หลังได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชา ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ทหารพรานนาวิกโยธิน เข้ามาทำการซ่อมแซมบ้านที่ผุพังและสร้างห้องน้ำให้ใหม่

โดยใช้เวลาในการก่อสร้างประมาณ1เดือน จึงแล้วเสร็จ ใช้เงินงบประมาณจากผู้ใจบุญที่ร่วมบริจาคมาให้ด้วยจำนวน45,000บาท พร้อมทั้งได้มอบเครื่องครัวจำนวน1ชุด อุปกรณ์เครื่องอุปโภค บริโภคสำหรับเด็กแรกเกิด  สร้างความดีใจให้กับนางสาวสาลีนี แวหะยี จนน้ำตาไหล ซึ่งเธอกล่าวว่า บ้านที่อยู่เป็นบ้านเก่าแก่กว่า50 ปี เก่าและผุพังอย่างมาก

แต่เธอไม่มีเงินที่จะมาซ่อมแซม ซึ่งเธอมีฐานะยากจน และเพิ่งคลอดลูกได้เพียง3วัน ก่อนหน้านี้มีอาชีพรับจ้างทั่วไป เธออยู่เพียงคนเดียวมาตลอด เนื่องจากถูกสามีทิ้งไปตั้งแต่ตั้งท้องได้4เดือน อยู่อย่างลำบากไม่มีเงินอดมื้อกินมื้อ ต้องอาศัยกินข้าวกับเพื่อนบ้าน ชีวิตลำบากมาก ตั้งแต่เริ่มตั้งท้องจนถึงวันคลอดเธอไม่มีเงินเลย แถมบ้านก็พุพัง ห้องน้ำไม่มี ไฟฟ้าก็ไม่มีใช้  และวันนี้เธอบอกว่าดีใจมากที่สุดในชีวิตที่พี่ๆทหารมาช่วยเหลือเธอดีใจจนพูดไม่ออก เหมือนได้ชีวิตใหม่ ขอขอบคุณทุกๆคนมากคะ ที่มาช่วยคะ

 

นอกจากนี้ นาวาเอกอภิชาติ     ทรัพย์ประเสริฐ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน กองทัพเรือ เล่าว่าหลังจากเจ้าหน้าที่ทหารได้รับประสานจากชาวบ้านในพื้นที่ว่า มีหญิงสาวที่มีฐานนะยากจนคนหนึ่งกำลังได้รับความเดือนร้อน และได้ขอความช่วยเหลือ จึงได้สั่งการมายังนาวาเอกสันติ  เกศศรีพงษ์ศา  ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจทหารพรานนาวิกโยธิน กองทัพเรือ เข้ามาดูแลช่วยเหลือในทันที นอกจากนี้จะช่วยเหลือให้นาวสาว สาลีนี ให้มีงานทำจะได้มีรายได้มาเลี้ยงลูก โดยจะหางานด้านการเย็บผ้า อยู่กับบ้าน จะได้ดูแลลูกไปด้วย ซึ่งตอนนี้ต้องรอให้ร่างกายแข็งแรงเสียก่อน เนื่องจากเพิ่งคลอดลูกมา  ซึ่งได้สั่งการให้ทหารหน่วยในพื้นที่ดูแลช่วยเหลืออย่างใกล้ชิดแล้วครับ

นูอารีซ๊ะ ยะยือริ ผู้สื่อข่าวจังหวัดนราธิวาสรายงาน