ข่าว พะเยา ข่าวรอบรั้วภูธร

พะเยา จัดกิจกรรมวันต่อต้านยาเสพติดโลก ประจำปี 62

พะเยา จัดกิจกรรมวันต่อต้านยาเสพติดโลก ประจำปี 62

วันที่ 26 มิถุนายน 2562 เวลา 09.00 น. นายพงษ์พันธ์ วิเชียรสมุทร รองผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยาเป็นประธานเปิดงานรณรงค์ต่อต้านยาเสพติดจังหวัดพะเยา ประจำปี ๒๕๖๒ การอ่านสารนายกรัฐมนตรี การกล่าวนำประกาศเจตนารมณ์ต่อต้านยาเสพติด และรวมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี เพื่อแสดงพลังต่อต้านยาเสพติด โดยว่าที่ร้อยเอก ดร.พฒนดล พลเยี่ยม นักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญ เป็นผู้แทน ปปส.ภาค 5 พร้อมด้วย บุคคลจากหน่วยงาน/องค์กรภาคียาเสพติด ประชาชนและเยาวชน เข้าร่วมงานกว่า 1,400 คน ณ บริเวณศาลาประชาคมจังหวัดพะเยา และร่วมแสดงความยินดีในโอกาสที่นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา เดินทางไปรับโล่ประกาศเกียรติคุณบุคคลผู้มีผลงานดีเด่นในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดประจำปี 2562 ด้านพัฒนานโยบายการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดจากนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ณ ห้องประชุมมัฆวานรังสรร สโมสรกองทัพบก ในวันนี้

ภายในงาน ยังมีการจัดกิจกรรมการแสดงบนเวทีของนักเรียนนักศึกษาและหน่วยงานต่างๆ ได้แก่ การตีกลองสบัดชัย โปงลาง ฟ้อน เต้น และการแสดงวงดนตรี มทบ.37 การมอบประกาศนียบัตรแก่บุคคลองค์กรผู้มีผลงานดีเด่นในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่จังหวัดพะเยาปี 2562 การจัดนิทรรศการประชาสัมพันธ์ให้ความรู้รณรงค์ต่อต้านยาเสพติดของนักเรียนนักศึกษาและหน่วยงานต่างๆ เช่น ศอ.ปส.ย.จ.พะเยา กองทุนแม่ของแผ่นดินบ้านพระนั่งดิน ตำรวจภูธรจังหวัดพะเยา เรือนจำจังหวัดพะเยา

ทั้งนี้ ในเวลา 07.00 น. ก่อนพิธีเปิดงานรณรงค์ฯ ดังกล่าว จังหวัดพะเยาได้จัดกิจกรรม “เดิน” รณรงค์ประชาสัมพันธ์ต่อต้านยาเสพติด ระยะทางประมาณ 2.5 กิโลเมตร ตั้งแต่ลานจอดรถวัดศรีโคมคำถึงศาลลาประชาคมจังหวัดพะเยา.

ทรงวุฒิ ทับทอง