ข่าว เชียงราย ข่าวรอบรั้วภูธร

จ.เชียงราย จัดกิจกรรมวันต่อต้านยาเสพติดโลก ประจำปี 2562

จ.เชียงราย จัดกิจกรรมวันต่อต้านยาเสพติดโลก ประจำปี 2562

วันที่ 26 มิ.ย. 2562 เวลา 08.00 น. นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมวันต่อต้านยาเสพติดโลกจังหวัดเชียงราย ประจำปี2562 โดยมี นางสาวรัตติกาล คำมามุง นักสืบสวนสอบสวนชำนาญการ ปปส.ภาค 5 ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่จากหน่วยราชการทุกภาคส่วน รวมถึงคณะครู นักเรียน จากสถานศึกษาในจังหวัดเชียงราย เข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวน 1,000 คน ณ อาคารศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติกลุ่มประเทศ GMS ต.ริมกก อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย โดยมีกิจกรรมที่สำคัญ ดังนี้
ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ประกอบพิธีถวายราชสักการะฯ เปิดกรวยดอกไม้ธูปเทียนแพ ต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 รวมทั้ง อ่านคำปราศรัย พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เนื่องในโอกาสวันต่อต้านยาเสพติดโลก ประจำปีพุทธศักราช 2562 และประกาศเจตนารมย์ต่อต้านยาเสพติดโลก รวมถึงกล่าวให้โอวาทและเปิดกิจกรรมวันต่อต้านยาเสพติดโลก

จากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย มอบโล่จำนวน 24 โล่ ให้แก่ บุคคล และหน่วยงาน ที่มีผลการดำเนินงานป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดดีเด่นเป็นที่ประจักษ์ ประจำปี 2562 พร้อมทั้งร่วมถ่ายภาพกับผู้ที่ได้รับโล่ และหน่วยราชการต่างๆ ในจังหวัดเชียงราย

นอกจากนี้ ภายในงานประกอบด้วยกิจกรรม การแสดงของ TO BE NUMBER ONE การแสดงของ TO BE NUMBER ONE IDOL รุ่นที่ 1 – 9 การแสดงของชุดปฏิบัติการพิเศษ ฉก.นรสิงห์ การแสดงของเยาวชน กิจกรรมตอบคำถาม และการแสดงนิทรรศการของหน่วยงานต่างๆ ในจังหวัดเชียงรายที่ดำเนินงานด้านการปราบปราม การป้องกัน และการบำบัดรักษา.

ทรงวุฒิ ทับทอง