ข่าว สงขลา

สงขลา-สะเดา เจ้าหน้าที่ปราบปรามการค้ามนุษย์บุกรวบชายชาวเมียนมา4คนเครือข่ายคิามนุษย์ข้ามชาติทั้งนายหน้าและผู้คุม

สงขลา-สะเดา เจ้าหน้าที่ปราบปรามการค้ามนุษย์บุกรวบชายชาวเมียนมา4คนเครือข่ายคิามนุษย์ข้ามชาติทั้งนายหน้าและผู้คุม

เจ้าหน้าที่ปราบปรามการค้ามนุษย์ บุกรวบชายชาวเมียนมา4 คน เครือข่ายค้ามนุษย์ข้ามชาติทั้งนายหน้าและผู้คุมส่งข้าวส่งน้ำให้กับกลุ่มแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาที่ถูกส่งมาพักไว้ในป่าที่จ.สงขลา ในจำนวนนี้มี2คน ที่ได้ก่อเหตุข่มขืนเหยื่อสาวชาวเมียนมาที่ถูกนำมาพักในป่าสวนยางพาราอ.สะเดา รอส่งเข้ามาเลเซีย โดยใช้มีดและฉมวกแทงปลาข่มขู่ขณะลงมือข่มขืน
วันนี้(26ก.ค.)เจ้าหน้าที่ปราบปรามการค้ามนุษย์เจ้าหน้าที่ชุดศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัวเเละป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ สำนักงานตำรวจเเห่งชาติ ซึ่งมี พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ จเรตำรวจเเห่งชาติเป็นผู้อำนวยการศูนย์ฯ ร่วมกับพ.ต.อ.ณัฎฐภาคิน ขวัญชัยยพฤกษ์ รอง ผบก.บก.ตม6., พ.ต.อ.ยศวรรธ์ กระจ่างวงศ์ ผกก.สส.1บก.สส.ภาค9 ,เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายเเดนกองร้อยตชด.437 ,เจ้าหน้าที่ทหาร,ปคม.สืบตม.เเละสภ.คลองเเงะ เข้าปิดล้อมตรวจค้นและจับกุมชายชาวเมียนมา4 คน ซึ่งเป็นเครือข่ายของขบวนการค้ามนุษย์ข้ามชาติ ซึ่งมีทั้งนายหน้าและผู้ที่คอยควบคุมและส่งข้าวส่งน้ำให้กับแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาที่ถูกลำลอบนำมาพักไว้ในพื้นที่อ.สะเดา จ.สงขลา และยังได้ก่อเหตุข่มขืนเหยื่อสาวชาวเมียนมาขณะที่ถูกนำไปพักไว้ในป่ารอส่งต่อไปยังประเทศมาเลเซีย
โดยคนแรกได้เข้าจับกุม นายอู ติน โซ วิน อายุ38 ปี ภายในห้องเช่าเลขที่16 บ้านเเม่น้ำ ม.4 ต.พังลา อ.สะเดา ซึ่งเป็นผู้คุม พร้อมกระเป๋าเดินทางเตรียมพร้อมหลบหนี ยึดของกลางโทรศัพท์ 2 เครื่อง ไฟฉาย กางเกงและเสื้อที่สวมใส่ในวันเกิดเหตุส่วนอีก3 คนตามไปจับกุมได้ที่บ้านเช่าเลขที่222/10 ถนนคูจีน ต.บ้านพรุ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ประกอบด้วย นายหม่อง กะ ปา ลิน อายุ23ปี ซึ่งเป็นหนึ่งในนายหน้าที่รับผิดชอบดูแลพื้นที่จ.สงขลา และ นายมอง คิน มองละ อายุ 31 ปี นายอู เว่ ตัน อายุ35ปี ซึ่งเป็นผู้ที่คอยควบคุมและส่งข้าวส่งน้ำให้กับแรงงานต่างด้าวที่ถูกส่งมาพักพิงไว้ในพื้นที่อ.สะเดา จ.สงขลา ก่อนส่งต่อเข้ามาเลเซีย และยึดของกลางโทรศัพท์มือถือ5 เครื่อง สมุดโน๊ตเบอร์โทรศัพท์ และบัญชีธนาคาร
สำหรับชายชาวเมียนมาทั้ง4 คนที่ถูกจับกุมได้ เป็นการขยายผลมาจากการจับกุมแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาจำนวน 62 คน ซึ่งถูกนำมาพักไว้ ในป่าสวนยาง พื้นที่บ้านแม่น้ำ หมู่4 ต.พังลา อ.สะเดา จ.สงขลา เมื่อวันที่20 กรกฎาคมที่ผ่านมา และมีผู้หญิงรวมอยู่ด้วย3 คน
และจากการสอบสวนหนึ่งในหญิงสาวชาวเมียนมาที่ตกเป็นเหยื่อให้การว่าระหว่างที่ถูกนำตัวไปพักไว้ในป่า ได้ถูก นายอู ติน โซ วิน และ นายมอง คิน มอง ละ ซึ่งเป็นผู้คุมและส่งข้าวส่งน้ำ พาออกไปบังคับข่มขืนในป่าถึง4 ครั้งต่อเนื่องกัน 2 วัน 

โดยผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนข่มขืนคนละ 2 ครั้ง โดยเฉพาะ นายมอง คิน มอง ละ ได้ใช้มีดและฉมวกแทงปลาข่มขู่จะฆ่าหมกป่าหากไม่ยอม จึงต้องจำใจยอมให้ข่มขืนด้วยความกลัวเพราะหมดหนทางไป กระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ตรวจพบและจับกุมได้เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคมที่ผ่านมา
และจากการสอบสวนชาวเมียนมาทั้งสองคนก็ยอมรับสารภาพว่าลงมือข่มขืนเหยื่อสาวรายนี้จริง พร้อมกับพาไปชี้จุดที่ข่มขืนและตรวจค้นที่ห้องเช่าเลขที่10 บ้านเเม่น้ำ ม. 4 ต.พังลา อ.สะเดา ซึ่งอยู่ใกล้กับที่เกิดเหตุพบฉมวกและมีดที่ใช้ขู่เหยื่อขณะข่มขืนอยู่ในห้องพักด้วย
และเจ้าหน้าที่ได้นำเหยื่อสาวคนนี้มีชี้ตัวทั้งสองคนก็สามารถชี้ตัวยืนยันได้อย่างถูกต้องรวมทั้งจุดที่พาไปข่มขืน และเหยื่อสาวยังอยู่ในอาการหวาดกลัวขวัญเสียเจ้าหน้าที่ต้องดูแลอย่างใกล้ชิด
ส่วนผู้ต้องหาชาวเมียนมาทั้ง4 คนเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวไปดำเนินคดีทั้งที่เกี่ยวกับการค้ามนุษย์รวมทั้งข้อหาข่มขืนกระทำชำเราและดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด เพราะเชื่อว่าน่าจะเคยก่อเหตุกับเหยื่อสาวชาวเมียนมาคนอื่นๆมาแล้วเช่นกัน

ภาพ/ข่าว มณีรัตน์ แก้ววิเชียร ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสงขลา