ข่าว นราธิวาส

คนร้ายรุมฆ่าโหดชาวบ้านที่โก-ลก 1 ราย

นราธิวาส/ภาพ/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

คนร้ายรุมฆ่าโหดชาวบ้านที่โก-ลก 1 ราย

เมื่อเวลา 00.50 น. วันที่ 26 ก.ค. 62ร.ต.อ.ปรีชา พลซา รองสารวัตรสอบสวน สภ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนถูกยิงเสียชีวิตที่หน้าบ้านเช่าไม่มีเลขที่ ซึ่งอยู่ตรงข้ามซอยสุไหงวัสดุ บ้านซรายอ ม.1ต.ปาเสมัส จึงสั่งระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารและเจ้าหน้าที่มูลนิธิธารน้ำใจสุไหงโก-ลก รุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบศพนายซารูลอามิน อารง อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 76 ม.5 ต.มูโนะ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส นอนตะแคงจมกองเลือดเสียชีวิตอยู่ที่บริเวณหน้าประตูบ้านหลังดังกล่าว โดยมีรถ จยย.ยี่ห้อซูซูกิ สีดำ ทะเบียน ขตค 595นราธิวาส จอดอยู่ข้างศพของผู้เสียชีวิต ซึ่งมีบาดแผลถูกกระสุนปืนพก ขนาด 9 ม.ม. ที่บริเวณด้านหลังใต้ใบหูด้านขวาทะลุปากรวม 1 นัด ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืนพก ขนาด 9 ม.ม. ตกอยู่บนถนน จำนวน 6 ปลอก ซองอาวุธปืนพก ขนาด 9ม.ม. 1 ซอง โทรศัพท์มือถือของผู้เสียชีวิต 1เครื่อง และรองเท้าแตะของผู้เสียชีวิต 1 ข้าง เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ก่อนที่จะมอบศพผู้เสียชีวิตให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิธารน้ำใจสุไหงโก-ลก ส่งโรงพยาบาลสุไหงโก-ลก เพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนที่จะมอบให้ญาติรับศพไปประกอบพิธีทางศาสนา

 

ต่อมาเวลา 10.00 น. วันเดียวกันนี้ ร.ต.อ.ปรีชา พลซา รองสารวัตรสอบสวน สภ.สุไหงโก-ลก เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.สุไหงโก-ลก ได้ร่วมเดินทางมาเก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อนำไปตรวจสอบทางกระบวนการนิติวิทยาศาสตร์

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้เสียชีวิตได้ขี่รถ จยย.ออกไปซื้อเครื่องดื่มที่ตลาดเขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก หลังจากที่ได้มาขออาศัยญาติอยู่ที่บ้านเช่าเป็นการชั่วคราว เมื่อผู้เสียชีวิตกลับจากซื้อเครื่องดื่มผู้เสียชีวิตได้ขี่รถ จยย.กลับมาที่บ้านเช่าของญาติ โดยมีคนร้าย จำนวน 6 ถึง7 คน ได้นั่งโดยสารรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุรุ่นดีแมกซ์สีขาว ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน และนั่งซ้อนท้ายรถ จยย.ยี่ห้อยามาฮ่า ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน อีก จำนวน 2 คัน เป็นพาหนะตามไล่หลังผู้เสียชีวิตมาจอดที่หน้าบ้านเช่าของญาติผู้เสียชีวิต และในระหว่างที่ผู้เสียชีวิตกำลังจอดรถ จยย.ที่ประตูหน้าบ้านเช่าของญาติอยู่นั้น คนร้าย จำนวน 2 ถึง 3 คน ได้ลงจากรถยนต์กระบะและรถ จยย.ที่ขับไล่หลังมา แล้วคนร้ายกับผู้เสียชีวิตได้มีการพูดคุยโต้เถียงกันอย่างรุนแรง จนชาวบ้านที่อาศัยอยู่บ้านเช่าติดกันได้ยินจึงได้เปิดประตูออกมาดูกัน พบว่าเป็นเรื่องทะเลาะวิวาทกัน จึงไม่ได้สนใจเดินเข้าบ้านไปพักผ่อน แต่หลังจากนั้นประมาณ 3นาที ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น จำนวน 6 นัดซ้อน จึงได้วิ่งเปิดประตูบ้านออกมาดูอีกครั้ง พบว่ามีผู้เสียชีวิตจึงได้ตะโกนให้ญาติของผู้เสียชีวิตที่ผู้เสียชีวิตได้ขอมาอาศัยอยู่ให้ทราบ ก่อนที่ญาติของผู้เสียชีวิตแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับทราบ และเดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ

 

ด้าน ร.ต.อ.ปรีชา พลซา รองสารวัตรสอบสวน สภ.สุไหงโก-ลก  เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเบื้องต้น คาดว่า น่าจะมาจากปัญหาความขัดแย้งส่วนตัว ที่เจ้าหน้าที่จะทยอยเรียกญาติของผู้เสียชีวิตและพยานที่เกี่ยวข้อง มาให้ปากคำเพื่อรับทราบข้อมูลที่เท็จจริง ในการสืบสวนสอบสวนหาตัวกลุ่มคนร้ายมาลงโทษต่อไป

https://youtu.be/zw_pPDnPlKQ