ข่าว สตูล

สตูล จับกัญชาอัดแท่งกว่า 200 กิโลกรัม

สตูล จับกัญชาอัดแท่งกว่า 200 กิโลกรัมวันนี้ 26 ก.ค. 62 นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผวจ.สตูล พร้อมด้วย พ.อ.สุระ. แก้วไพโรจน์. รอง ผอ.รมน.จังหวัด ส.ต.(ท.) ,พล.ต.ต.ศุภวัฒน์ ทับเคลียว ผบก.ภ.จว.สตูล,พ.ต.ท.บรรเจิด มานะเวช สว.ส.รน.3 กก.9บก.รน. ร่วมแถลงข่าว ณ ห้องประชุมเฉลิมเกียรติ กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสตูล จากกรณี ตร.ภ.จว.สตูล, ตำรวจน้ำ จ.สตูล และ จนท.ฝ่ายปกครอง จ.สตูล ได้ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาคดีค้ายาเสพติดในพื้นที่ ต.ตำมะลัง อ.เมือง จ.สตูล ได้จำนวน 1 ราย พร้อมของกลางเป็นกัญชาแห้งอัดแท่ง น้ำหนักรวม 216 กก. พร้อมอุปกรณ์เสพ
และผู้ต้องหาในครั้งนี้คือ นายอำรี ลีสา อายุ 45 ปี บ้านเลขที่ 574 ม.3 ต.ตำมะลัง อ.เมือง จ.สตูล พร้อมของกลางเป็นกัญชาแห้งอัดแท่งน้ำหนักรวม 216 กก.มูลค่า 2.16 ล้านบาท ถ้านำส่งกัญชาผ่านพ้นไปถึงประเทศมาเลเซียจะมีราคาเพิ่มถึง 10 เท่า

จากการสืบสวนของ จนท.ว่า ได้มีการลำเลียงกัญชาจากภาคเหนือเพื่อลักลอบส่งต่อไปประเทศมาเลเซีย จึงได้บูรณาการกำลังเพื่อเฝ้าติดตามความเคลื่อนไหว จนสามารถวางแผนร่วมกันจับกุมตัว นายอารี ลีสา พร้อมของกลาง ได้ในที่สุด สอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหา ให้การว่า ได้รับการว่าจ้างให้ลักลอบขนกัญชาดังกล่าวโดยทางเรือประมงดัดแปลงไปยังประเทศมาเลเซียครั้งละ 500 กก. ได้รับค่าจ้างครั้งละ 100,000 บาท ทำมาแล้วหลายครั้ง หลังแถลงข่าวทาง จนท.ได้นำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองสตูล เพื่อดำเนินคดีในข้อหามียาเสพติดประเภทที่ 5(กัญชา)ไว้ในครองบครองเพื่อจำหน่ายตามกฎหมายต่อไป

https://youtu.be/UNdceqe-0o8

นิตยา แสงมณี // ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสตูล