ข่าวร้องเรียน

สงขลา/จะนะ มีเงื่อนงำ!!ความไม่โปร่งใส ตัวแทนชาวบ้านร้องสื่อ ให้ทางกานตรวจสอบโครงการ ไทยรุ่งเรื่อง ส่อแววไม่โปร่งใส่

สงขลา/จะนะ มีเงื่อนงำ!!ความไม่โปร่งใส ตัวแทนชาวบ้านร้องสื่อ ให้ทางกานตรวจสอบโครงการ ไทยรุ่งเรื่อง ส่อแววไม่โปร่งใส่

นายสมศักดิ์ อบรม อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9 หมู่ 3 ต.นาหว้า อ.จะนะ จ.สงขลา พร้อมชาวบ้านหมู่ 3 ต.นาหว้าอีกจำนวนหนึ่ง ได้ร้องเรียนต่อสื่อมวลชนว่า ขอให้ทางอำเภอจะนะ และทางจังหวัดสงขลา ส่งเจ้าหน้าที่เพื่อตรวจสอบการก่อสร้างลานกีฬา ของหมู่ที่ 3 ต.นาหว้า อ.จะนะ ซึ่งใช้งบตามโครงการไทยรุ่งเรือง ในการปรับปรุง ลานกีฬา ของหมู่ที่ 3 ต.นาหว้าโดยงบประมาณ 200,000 บาทต่อหนึ่งตำบล

ซึ่งขณะนี้โครงการดังกล่าวได้ทำการปรับปรุงเสร็จแล้ว แต่ชาวบ้านพบว่าการก่อสร้างผิดวัตถุประสงค์ เนื่องจากโครงการไทยรุ่งเรือง ซึ่งเป็นงบของรัฐบาล ที่มีวัตถุประสงค์ให้ใช้แรงงานชาวบ้านในพื้นที่ แต่โครงการนี้ชาวบ้านพบว่า ไม่มีการจ้างแรงงานในพื้นที่แต่อย่างใด โดยใช้เครื่องจักรทั้งหมด
และยังพบว่า ผู้รับเหมาไม่ได้ทำตามแบบ มีการเอาหินเก่าที่มีอยู่แล้วมาทำการซ่อมแซม และมีการนำหินขนาด 30 ซม.มาเสริมเพียงเล็กน้อย และการก่อสร้างก็ไม่ตรงกับแบบทางราชการหลายจุด ซึ่งไม่ทราบว่า กรรมการตรวจรับ มีการตรวจรับได้อย่างไร
และสุดท้ายชาวบ้านพบว่า ผู้รับเหมามีการนำเอาทราย ที่ขุดจากการปรับพื้นที่จำนวนกว่า 2,000 ตัน ออกจากโครงการ และไปอยู่ที่หน้าร้านขายวัสดุการก่อสร้างแห่งหนึ่ง ซึ่งชาวบ้านต้องการทราบว่า ผู้รับเหมามีสิทธิ์ในการขุดทรายจากโครงการออกไปนั้น ถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ เพราะเท่าที่ชาวบ้านทราบ ดิน และ ทราย ในโครงการนำไป จำหน่ายไม่ได้ ยกเว้นส่วนราชการขอใช้เพื่อ สาธารณประโยชน์เท่านั้น
ตัวแทนชาวบ้าน ที่มาร้องเรียนกล่าวว่า ชาวบ้านเห็นว่าโครงการการไทยรุ่งเรือง ที่ใช้งบซ่อมแซมลานกีฬา น่าจะมีความไม่โปร่งใส อาจจะมีการทุจริตเกิดขึ้น และทราบว่าทางฝ่ายปกครอง อ.จะนะ อยู่ระหว่างการตรวจสอบ แต่ไม่มั่นใจเพราะเกรงว่าจะเป็นการช่วยเหลือกัน เนื่องจากมีผู้นำท้องที่เข้าไปเกี่ยวข้อง จึงได้เดินทางมาร้องเรียนกับสื่อ เพื่อป้องกันมวยล้มดังกล่าว

 

มณีรัตน์ แก้ววิเชียร ข่าว/ภาพ