Uncategorized ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

สวนสัตว์เชียงใหม่ จำลองเหตุการณ์ซักซ้อมแผนสัตว์หลุด เพื่อความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยว

สวนสัตว์เชียงใหม่ จำลองเหตุการณ์ซักซ้อมแผนสัตว์หลุด เพื่อความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยว

วันที่ 25 ก.ย.62 ที่สวนสัตว์เชียงใหม่ นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมเจ้าหน้าที่ในส่วนที่เกี่ยวข้องได้จัดซักซ้อมแผนสัตว์หลุด โดยจำลองเหตุการณ์สมมติให้เจ้าหน้าที่เป็นจิงโจ้หลุดออกจากส่วนแสดงแล้ววิ่งตกใจทำร้ายนักท่องเที่ยวบริเวณหน้าส่วนแสดงจากนั้น เจ้าหน้าที่ได้แจ้งให้ประชาสัมพันธ์สวนสัตว์ ประกาศแจ้งนักท่องเที่ยวทรา

วันที่ 25 ก.ย.62 ที่สวนสัตว์เชียงใหม่ นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมเจ้าหน้าที่ในส่วนที่เกี่ยวข้องได้จัดซักซ้อมแผนสัตว์หลุด โดยจำลองเหตุการณ์สมมติให้เจ้าหน้าที่เป็นจิงโจ้หลุดออกจากส่วนแสดงแล้ววิ่งตกใจทำร้ายนักท่องเที่ยวบริเวณหน้าส่วนแสดงจากนั้น เจ้าหน้าที่ได้แจ้งให้ประชาสัมพันธ์สวนสัตว์ ประกาศแจ้งนักท่องเที่ยวทราบเพื่อระมัดระวังและเข้าทำการควบคุมพื้นที่พร้อมทั้ง นำคนเจ็บขึ้นรถไป ส่งโรงพยาบาลต่อไป


ในส่วนเจ้าหน้าที่เลี้ยงสัตว์ได้ช่วยกันใช้สแลนล้อมจับจิงโจ้ พร้อมให้สัตวแพทย์ที่ได้แจ้งเตรียมความพร้อมแล้วมาทำการยิงยาสลบเพื่อให้จิงโจ้สลบ แล้วช่วยกันหามจิงโจ้กลับจากเข้าสู่ส่วนแสดงดังเดิม จากนั้นเจ้าหน้าที่ช่าง ได้เข้าพื้นที่ทำการซ่อมกรงให้เป็นปกติต่อไป.

ทรงวุฒิ ทับทอง