Uncategorized ข่าว บุรีรัมย์

บุรีรัมย์ ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเปิดส่วนแยกเพิ่มในสนามแข่งรถพร้อมบริการนักท่องเที่ยว

บุรีรัมย์ ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเปิดส่วนแยกเพิ่มในสนามแข่งรถพร้อมบริการนักท่องเที่ยว

ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเปิดส่วนแยกบริเวณสนามแข่งรถรายการโมโตจีพี คอยอำนวยความสะดวกและยืดเวลาบริการให้กับชาวต่างชาติหากจะอยู่ต่อเมืองไทย เผยจะทำให้ดีกว่าเดิม หลังได้รับการประเมินว่าการแข่งในปีที่ผ่านมาบุรีรัมย์ได้ลำดับที่ 1 ในด้านการจัดการบริหาร

วันที่ 26 ก.ย. 62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.ชัยยศ วรักษ์จุนเกียรติ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี ปฏิบัติราชการกองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 4 พร้อมด้วย พ.ต.ต. ประเสริฐ แก้วมุกดา สารวัตรตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดบุรีรัมย์
เปิดส่วนแยกการให้บริการ ของศูนย์ช่วยเหลือและบริการนักท่องเที่ยว ที่ภายในโครงการ บุรีรัมย์คาสเซิล (ด้านหลังสนามช้างอารีน่า) อ.เมือง จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งจะให้บริการช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางไปเข้าชมการแข่งขันรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก โมโตจีพี 2019 สนามที่ 15 ที่จังหวัดบุรีรัมย์ในระว่าง วันที่ 4 -6 ตุลาคม 2562 นี้

พ.ต.อ.ชัยยศ วรักษ์จุนเกียรติ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี ปฏิบัติราชการกองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 4 เปิดเผยว่า ศูนย์ช่วยเหลือและบริการนั่งท่องเที่ยว แห่งนี้ จะเปิดให้บริการเช่น การแจ้งที่พักอาศัย การรายงานตัว 90 วัน การต่อวีซ่าเพื่อขออยู่ต่อในราชอาณาจักรเพื่อท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ โดยจะปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 1 – 10 ตุลาคม 2562 เวลา 08.30 – 18.00 น ไม่เว้นวันหยุดราชการ
พ.ต.อ.ชัยยศ ยังกล่าวด้วยว่า นอกจากการอำนวยความสะดวกความเรียบร้อยแล้ว ทางส่วนแยกยังมีรถยนต์ไฟฟ้าตรวจการณ์อัจฉริยะจำนวน 8 คัน ซึ่งมีอุปกรณ์ที่ทันสมัย ที่สามารถตรวจสอบข้อมูล การเดินทางเข้าออกราชอาณาจักของบุคคล การตรวจสอบบุคคลเป้าหมาย หรือบุคคลเฝ้าระวังได้ทันที

ส่วนหลังจากจบการแข่งขันก็จะเปิดให้บริการในวันและเวลาราชการตามปกติ สามารถติดต่อรับบริการได้ที่ สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดบุรีรัมย์ ศาลากลางจงหวัดบุรีรัมย์ หลังใหม่ และ สำนักงานส่วนแยกที่ บุรีรัมย์คาสเซิล (ด้านหลังสนามช้างอารีน่า) ได้ทั้ง 2 แห่ง//////////////////

ข่าว-ภาพ วันชัย ผิวอร่าม/ วาทิตย์ แสนธุปี บุรีรัมย์