Uncategorized ข่าว เพชรบุรี

จากกรณีมีผู้โพสต์ลงเฟซบุ๊ก กรณีมีลุงวัย 60 กว่าปี แย่งข้าวหมา สืบเนื่องจากผู้โพสต์ได้นำข้าวไปให้หมาบริเวณบ่อขยะของเทศบาลเมืองชะอำ จ.เพชรบุรี เมื่อศุกร์ที่ผ่านมา จนเกิดกระแสดราม่าขึ้นในโลกโซเชียลเป็นอย่างมาก

ข่าวลุงแย่งข้าวหมา
จากกรณีมีผู้โพสต์ลงเฟซบุ๊ก กรณีมีลุงวัย 60 กว่าปี แย่งข้าวหมา สืบเนื่องจากผู้โพสต์ได้นำข้าวไปให้หมาบริเวณบ่อขยะของเทศบาลเมืองชะอำ จ.เพชรบุรี เมื่อศุกร์ที่ผ่านมา จนเกิดกระแสดราม่าขึ้นในโลกโซเชียลเป็นอย่างมาก

วันที่ทีมข่าวได้เดินทางลงพื้นที่ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี เพื่อค้นหาความจริงเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว โดยได้ประสานงานกับคุณวี่ ซึ่งเป็นสุภาพสตรีชาวจ.เพชรบุรี และนำพาทีมข่าว ไปพบคุณลุงคนดังกล่าว
โดยเบื้องต้น คุณวี่เล่าว่า ตนเองเห็นภาพลุงอายุมากแล้วโดนฃายคนหนึ่งถ่ายภาพลงเฟสต์แล้วด่าลุง จนเกิดความสงสาร ตนเองไม่ได้ดูว่า ในคลิปมีเรื่องราวอะไร แต่เห็นสภาพคุณลุงก็นึกสงสาร จึงขอข้อมูลจากเพื่อนในเฟซและติดตามหาตัวลุงไปจนถึงที่พักของลุง ซึ่งเป็นโรงเรือนมุงสังกะสีชั้นเดียว ในอำเภอชะอำ
คุณวี่เล่าว่า เมื่อตนเองไปถึง จึงสอบถามว่า ใช่คุณลุงคนที่ถูกด่าในภาพไหม คุณลุงถึงกับตกใจและยกมือขอโทษขอโพย ตนเองจึงบอกว่า หนูไม่ได้มาทำอะไร เพียงแค่จะมาสอบถาม และนำสิ่งของมาช่วยเหลือลุง จากนั้นจึงได้สอบถามเรื่องราว จึงทราบรายละเอียดในเวลาต่อมา ตนเองยืนยันว่า มาด้วยความสงสารที่เห็นลุงในสภาพดังกล่าว มันสะเทือนใจ จึงได้เสาะหาตัวคุณลุง เผื่อจะมีอะไรช่วยเหลือได้ และมาทราบเรื่องราวภายหลัง และก็อยากให้ลุงได้มีโอกาสพูดและอธิบายได้บ้าง และเมื่อลุงได้เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้น เพื่อนๆในเฟสต์ต่างก็เข้าใจและช่วยกันมอบสิ่งของต่างๆมากมายมาให้คุณลุง
ต่อมาผสข.ได้มีโอกาสพูดคุยกับคุณลุง ลุงชื่อนายผวน ศรีพุ่ม อายุ 66 ปี บ้านอยู่เขาโป่ง ต.เขาใหญ่ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี แต่มาอาศัยอยู่ที่บริเวณดังกล่าวซึ่งเจ้าของที่เขาให้มาเฝ้าที่ ตนจึงมาอาศัย เผาถ่านขาย ทำแค่พอกิน วันเกิดเหตุ ตนกลับมาจากบ้านลูกสาวเพราะเผาถ่านไว้ เมื่อมาถึงก็ปรากฏว่าลืมข้าวสารและโครงไก่ที่จะมาทำเลี้ยงหมา ที่เลี้ยงไว้ 7 ตัว แมว 3 ตัว ซึ่งก็เป็นหมาแถวๆบ่อขยะที่เข้าฝูงไม่ได้วิ่งตามมา ตนก็เลยเลี้ยงไว้ วันนั้นพอนึกได้ว่า ลืมข้าวสารที่จะมาหุงเลี้ยงหมาแมว ก็เดินจะไปบ้านลูกสาว แต่ผ่านมาทางบ่อขยะเจอข้าวหมาที่มีคนคลุกข้าวมาเลี้ยงหมาแถวๆนั้นไว้ ซึ่งก็เห็นว่า หมามันไม่กินต่อแล้ว และหากจะไปบ้านลูกสาวก็ไกล ก็เลยกอบข้าวหมาที่เหลือจะนำไปเลี้ยงหมาที่บ้านตนเอง ก็เจอผู้ชายโผล่พรวดเข้ามา แล้วต่อว่า แก่จะตายอยู่แล้วยังมาขโมยข้าวหมาอีก ตนก็ไม่โต้ตอบอะไร เพราะคิดว่า คนที่นำมาเลี้ยงก็นำมาเลี้ยงหมา และหมาก็กินเหลือแล้ว เราเองก็จะนำไปเลี้ยงหมาต่อ เขาคงไม่ต่อว่าอะไร แต่พอเจอเข้าจริง ก็เป็นตามที่คลิปที่เขาเอาลุงไปประจานนั่นแหละ
เมื่อจะลุงผวนได้มีโอกาสอธิบายไปถึงชายคนดังกล่าว ลุงผวนถึงกับนิ่งอึ้ง และบอกว่า ผมไม่พูดอะไรกับเขา แต่เมื่อให้ลุงผวนได้พูดกับคนที่ดูคลิป ลุงผวนก็เล่าเหตุผลดังกล่าวอีกครั้งว่า ตนเองมิได้มีเจตนาเป็นอื่น ก็เขาเอามาเลี้ยงหมาแล้วหมาไม่กินต่อเราก็จะเอาไปเลี้ยงหมาต่อ คงไม่น่าจะมีปัญหาอะไร แต่ก็เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น ตนรู้สึกเสียใจ
ขณะที่ นางขนิษฐา ธิติดิลกรัตน์ ปศุสัตว์จังหวัดเพชรบุรี ซึ่งออกหน่วยเคลื่อนที่ในบริเวณใกล้ๆ ก็ได้แวะเข้ามา เพื่อช่วยทำหมันหมาแมว และฉีดวัคซีนพิษสุนัขบ้าให้กับสัตว์เลี้ยงทั้งหมด เนื่องจากอยู่ในเขตพื้นที่ประกาศเขตควบคุมโรคพิษสุนัขบ้าด้วย ซึ่งอย่างน้อยก็เป็นการป้องกันไม่ให้เกิดการระบาดของโรคในบริเวณพื้นที่บริเวณดังกล่าว

กสิพล -เพชรบุรี