เกษตรกร

สงขลา/สะเดา ดาบตำรวจ ใช้เวลาวันหยุดว่างเว้นจากการทำงาน ทำเกษตรผสมผสาน เพาะปลูกพืชผักสวนครัวผลไม้ปลอดสารพิษสร้างรายได้ต่อเดือนไม่ต่ำกว่า 1 หมื่นบาท..

สงขลา/สะเดา ดาบตำรวจ ใช้เวลาวันหยุดว่างเว้นจากการทำงาน ทำเกษตรผสมผสาน เพาะปลูกพืชผักสวนครัวผลไม้ปลอดสารพิษสร้างรายได้ต่อเดือนไม่ต่ำกว่า 1 หมื่นบาท..

 

……………………… …………………………………… ………
วันนี้ 26 ต.ค.61 ที่บ้านเลขที่ 34 ม.6 ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา ซึ่งเป็นบ้านของ ด.ต.ประจวบ สะโร ผู้บังคับหมู่งานป้องกันปราบปราม ทำหน้าที่เสมียนเปรียบเทียมปรับคดีอาญา สภ.สะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา ขยันใช้เวลาวันหยุด ว่างเว้นจากการทำงาน หันมาทำการเกษตรผสมผสานปลูกพืชผักผลไม้ปลอดสารพิษ บริเวณรอบๆบ้านในพื้นที่เกือบ 2 ไร่ ไว้กินเองและส่งขายสร้างรายได้เสริมให้กับครอบครัว
โดยจะปลูกพืชผัก มีทั้ง ดอกดาวเรือง ข้าวโพด มะเขือ มะนาว ใบพลู ผักคะน้า ผักชี ผักสวนครัวต่างๆ ผลไม้นานาชนิดเช่น กล้วย มะละกอ ลูกสละ เงาะ ทุเรียน มังคุด เป็นต้น ปลูกไว้ในพื้นที่ทั่วรอบบ้าน พืชผักทุกชนิดจะไม่ใช้สารเคมีใดๆปลอดสารพิษ 100% ซึ่งจะใช้ปุ๋ยมูลสัตว์ และน้ำหมักจุลินทรีย์ ที่ทำขึ้นเอง โดยศึกษาเรียนรู้เองจากอินเตอร์เน็ต ซึ่งพอผลผลิตออกมาก็จะมีผู้มาสั่งจอง บางส่วนก็จะส่งขายภายในหมู่บ้าน สามารถทำรายได้เสริมให้กับครอบครัวเดือนละไม่ต่ำกว่า 1 หมื่นบาท 

ด.ต.ประจวบ กล่าวว่า อยากใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ หลังจากว่างเว้นจากการทำงานราชการตำรวจ มาทำเกษตรผสมผสาน เพาะปลูกพืชผักผลไม้ต่างๆไว้ทั่วรอบบริเวณบ้าน ผลผลิตที่ได้มารับประทานในครอบครัว ไม่ต้องเสียเงินซื้อแถมยังปลอดสารพิษอีกด้วย และอีกส่วนหนึ่งผลผลิตที่เก็บได้ก็จะนำไปส่งขาย เป็นการหารายได้เสริมให้กับครอบครัว สามารถส่งลูกๆเรียนสบายๆโดยที่ไม่ต้องใช้เงินเดือนจากงานประจำเลย/

/////////////////////////////มณีรัตน์ แก้ววิเชียร สงขลา/รายงาน