สถานที่ท่องเที่ยว แถลงข่าว

#การแถลงข่าวงานเทศกาลภูเขาไฟกระโดง BURIRAM VOLCANO FESTIVAL 2018

#การแถลงข่าวงานเทศกาลภูเขาไฟกระโดง BURIRAM VOLCANO FESTIVAL 2018

วันที่ 25 ธันวาคม 2561 จังหวัดบุรีรัมย์ โดยปกครองจังหวัดบุรีรัมย์ ร่วมกับส่วนราชการต่างๆ ได้จัดให้มีการแถลงข่าวเทศกาลภูเขาไฟบุรีรัมย์ BURIRAM VOLCANO FESTIVAL 2018 ณ ลานปากปล่อง ภูเขาไฟกระโดง โดยได้รับเกียรติจากรองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ นายดำรงชัย เนรมิตตกพงศ์ เป็นประธานในการแถลงข่าว

 

ภายในงาน นายดำรงชัยได้ให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมความพร้อมของงานเทศกาลภูเขาไฟบุรีรัมย์ ครั้งที่ 2 นี้
ว่า ในปีนี้ จะมีการจัดงานตั้งแต่วันศุกร์ที่ 28 วันอาทิตย์ที่ 30 ธันวาคม 2561 ประตูเปิดเวลา 18.00 น. ถึง 22.00 น โดยธีมของการจัดงานปีนี้ คือ “ความลับของภูเขาไฟทั้ง 6” ซึ่งจะนำเรื่องราว เรื่องเล่า ทางภูมิศาสตร์ วิทยาศาสตร์ ประวัติศาสตร์ รวมไปถึงตำนานความเชื่อ ของจังหวัดบุรีรัมย์ ในฐานะเป็นเมืองที่มีภูเขาไฟที่ดับแล้วมากที่สุด ในประเทศไทย มาบอกเล่าให้กับผู้เข้ามาเยี่ยมชมงานได้ชม ผ่านรูปแบบของนิทรรศการ และการแสดงแสงสีเสียง

 

นอกจากนั้น ยังมีการจัดซุ้มไฟประดับต่างๆ ตลอดทางเดินขึ้นปากปล่องภูเขาไฟ 700 เมตร ให้ประชาชนได้มาถ่ายภาพ มีการจัดลานวัฒนธรรม นำร้านค้าผลิตภัณฑ์ และอาหาร พื้นเมืองมาจัดแสดง และจำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยว ภายในบริเวณปากปล่องภูเขาไฟ เรามีการจัดร้านค้าจำนวนกว่า 80 ร้าน ให้บริการอาหาร และเครื่องดื่ม และยังเป็นเป็นโอกาสเพียง 1 ครั้งในรอบปี ที่ประชาชนจะได้ ขึ้นไปจุดประทีปสักการะองค์พระสุภัทรบพิตร พระคู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดบุรีรัมย์ ในเวลาค่ำคืน

สำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวที่จังหวัดบุรีรัมย์ สามารถอยู่ร่วมงาน BURIRAM COUNTDOWN โดย BURIRAM UNITED ได้ ณ ลานหน้าสนามช้างอารีนา ในค่ำคืนวันที่ 31 ธันวาคม 2561 ได้อีกด้วย

ภายหลังการแถลงข่าวหัวหน้าส่วนราชการ แขกผู้มีเกียรติ และสื่อมวลชนได้ร่วมชมการแสดงแสง สี เสียง เรื่อง ตำนานรักภูเขา ไฟกระโดง ตอน ความลับของภูเขาไฟทั้ง 6 เป็นอันสิ้นสุดการแถลงข่าว