ข่าวบันเทิงและกีฬา

บุรีรัมย์ “ธนาวุฒิจัดให้” ทต.สำโรงใหม่นำ ปชช.กว่าพันคน เดินขบวนเปิดการแข่งขันกีฬาท้องถิ่น “หินหลุมเกมส์” ครั้งที่12 ประจำปี 2561 หวังสุขภาพดีรับปีใหม่

บุรีรัมย์ “ธนาวุฒิจัดให้” ทต.สำโรงใหม่นำ ปชช.กว่าพันคน เดินขบวนเปิดการแข่งขันกีฬาท้องถิ่น “หินหลุมเกมส์” ครั้งที่12 ประจำปี 2561 หวังสุขภาพดีรับปีใหม่

 

เทศบาลตำบลสำโรงใหม่ อำเภอละหานทราย จังหวัดบุรีรัมย์ เปิดการแข่งขันกีฬาท้องถิ่น “หินหลุมเกมส์” ครั้งที่12 ประจำปี 2561 อย่างยิ่งใหญ่ สนองนโยบายรัฐบาล

วันที่ 26 ธันวาคม 2561 เวลา 9.00 น. นายรุ่งโรจน์ ทองศรี อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 8 บุรีรัมย์ เป็นประธานเปิดงานในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาท้องถิ่น “หินหลุมเกมส์” ครั้งที่12 ประจำปี 2561 นายส่งศักดิ์ สุชานิธิกุล สมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดบุรีรัมย์ เขตอำเภอละหานทราย พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ อปท. นิสิตนักศึกษา พ่อค้า ประชาชน กว่าหนึ่งพันคน เดินทางมาร่วมพิธีเปิด โดยมีนายธนาวุฒิ ศรีกิมแก้ว นายกเทศมนตรีตำบลสำโรงใหม่ อำเภอละหานทราย จังหวัดบุรีรัมย์ เป็นผู้กล่าววัตถุประสงค์การจัดงานในครั้งนี้

 

นายธนาวุฒิ ศรีกิมแก้ว นายกเทศมนตรีตำบลสำโรงใหม่ กล่าวว่า “จุดประสงค์เพื่อให้พี่น้องประชาชนในตำบลสำโรงใหม่ทุกหมู่บ้าน ประชากรกว่าหมื่นคนหันมาออกกำลังกายเพิ่มความสามัคคีในหมู่คณะ อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมสนับสนุนให้เด็ก เยาวชน และประชาชนทั่วไปในเขตพื้นที่ตำบลสำโรงใหม่ได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ โดยการเล่นกีฬาออกกำลังกาย เพื่อเสริมสร้างสุขภาพพลานามัยให้สมบูรณ์แข็งแรงมีคุณภาพชีวิตที่ดีไม่ไปมั่วสุมกับอบายมุขและสิ่งเสพติดเพื่อเป็นการสนองนโยบายของรัฐบาลในการพัฒนาคนและสังคมที่มีคุณภาพสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ ๔ ปี กีฬาสร้างชาติ ในการพัฒนากีฬาขั้นพื้นฐานและกีฬาเพื่อมวลชนนำไปสู่ความเป็นเลิศมุ่งสู่กีฬาอาชีพและเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการจัดส่งทีมนักกีฬาเพื่อร่วมการแข่งขันในระดับต่างๆต่อไป การเล่นกีฬาเป็นการออกกำลังกายที่ดีเล่นได้ทุกเพศทุกวัยการเล่นกีฬานอกจากจะทำให้สุขภาพร่างกายแข็งแรงแล้วยังเป็นการรวมพลังสร้างความสมัครสมานสามัคคี ความเป็นระเบียบและมีวินัย รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย จึงจัดให้มีการแข่งขันกีฬา ณ สนามกีฬาโรงเรียนอนุบาลโคกใหม่ละหานทราย ตำบลสำโรงใหม่ อำเภอละหานทราย จังหวัดบุรีรัมย์ โดยการแข่งขันกีฬาในครั้งนี้จัดขึ้นวันที่ 20-27 ธันวาคม 2561 รวม 8วัน

/พิรุณ วัฒนกุล ถ่ายภาพ
/ภัทรพงศ์ ช้างเขียว รายงาน