ข่าว พระนครศรีอยุธยา

จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โครงการ”รักพี่วิน”ด้วยการปล่อยสินเชื่อให้กับผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง

# ธนาคารออมสินจับมือกับบริษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บยส.) จัดโครงการ”รักพี่วิน”ด้วยการปล่อยสินเชื่อให้กับผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง#

เมื่อเวลา 10:30 น. วันที่ 27 มีนาคม 2562 ณ ห้องประชุมวิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการอยุธยา นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานเปิดงานโครงการ “ รักพี่วิน ”

โดยมี บริษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อมคณะผู้บริหารธนาคารออมสิน เข้าร่วมงานดังกล่าว โครงการนี้เป็นโครงการที่มีวัตถุประสงค์ ช่วยเหลือผู้ประกอบอาชีพขับขี่มอเตอร์ไซต์รับจ้าง ให้มีวินัยทางการเงิน และช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิต ธนาคารออมสินจึงร่วมมือกับ บริษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บยส.)ศูนย์ดำรงธรรม และกรมขนส่งจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้จัดโครงการ “รักพี่วิน” ขึ้น

โดยกิจกรรมในวันนี้นอกจาก การบรรยายให้ความรู้เพื่อการพัฒนาอาชีพ ให้คำปรึกษาทางกฏหมายเบื่องต้น และมอบสินเชื่อให้ตัวแทนของผู้ขับขี่มอเตอร์ไซต์รับจ้าง เพื่อเป็นเงินทุนหมุนเวียนในการประกอบอาชีพ ทดแทนการใช้หนี้นอกระบบ ซึ่งธนาคารออมสินได้มีการเตรียมเจ้าหน้าที่ของธนาคารมาบริการ สำหรับผู้ที่มายื่นเอกสารขอสินเชื่อภายในงานวันนี้ และยังมีกาตรวจสอบสภาพรถฟรีจากมหวิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการอยุธยา และผู้ประกอบการร้านค้ามาออกบูธ ประชาสัมพันธ์ จำหน่ายสินค้า ในกรณีผู้ประกอบอาชีพขับขี่มอเตอร์ไซต์รับจ้างต้องการเปลี่ยนมอเตอร์ไซต์ใหม่ในราคาพิเศษอีกด้วย


ภาพข่าว///สุนทร สอนแสนสุข//ผู้สื่อข่าวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา