ข่าว พระนครศรีอยุธยา

#SACICT ชวนเที่ยวงาน “ฝ้ายทอใจ ครั้งที่ 12” รวมผลิตภัณฑ์ผ้าฝ้ายที่ยิ่งใหญ่และหลากหลายที่สุด 27-30 มิ.ย.นี้

#SACICT ชวนเที่ยวงาน “ฝ้ายทอใจ ครั้งที่ 12” รวมผลิตภัณฑ์ผ้าฝ้ายที่ยิ่งใหญ่และหลากหลายที่สุด 27-30 มิ.ย.นี้

ณ ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศองค์กรมหาชน)หรือ SACICT #
เปิดงานใหญ่ เอาใจคนรักผ้าฝ้าย ในงาน “ฝ้ายทอใจ ครั้งที่12″ภายใต้แนวคิด “ฝ้ายทอใจสไตล์ ลายอย่าง”จัดเต็มผลิตภัณฑ์ฝ้ายกว่า 150ร้านค้าจากฝีมือชั้นครูทั่วประเทศและกิจกรรมบันเทิงอัดแน่นตลอดงาน พร้อมเปิดตัวผ้าฝ้ายพิมพ์ลายพิเศษลิมิเต็ดอิดิชั้น 5 ลายเฉพาะในงานนี้เท่านั้น วันนี้-3มิถุนายนนี้ ที่ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ (องค์การมหาชน) อำเภอบางไทรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมี นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร่วมงานดังกล่าว

นางอัมพวัน พิชาลัย ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศกล่าวว่า “งานฝ้ายทอใจ”เป็นงานที่SACICT จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีและอยู่กับคนไทยมายาวนานถึง 12ปี เพื่อมุ่งมั่นที่จะสานต่อพระราชปณิธานของ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ซึ่งต้องการจะให้ประชาชนคนไทยมีรายได้เสริมและมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นด้วยงานศิลปหัตถกรรมตลอดจนช่วยสร้างโอกาสให้กับครูศิลป์ของแผ่นดิน ครูช่างศิลปหัตกรรม ทายาทช่างศิลปหัตถกรรม และสมาชิก SACICTที่เป็นผู้ผลิตงานผ้าฝ้ายได้มีช่องทางในการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ออกสู่ตลาดเพิ่มมากขึ้น ซึ่งบทบาทและภารกิจการดำเนินงานนี้จึงมีควมสอดคล้องกับการเสริมสร้างความเข้มแข็งให้เศรษฐกิจฐานรากตามยุทธศาสตร์ชาติที่มุ่งให้ชุมชนท้องถิ่นสามารถพึ่งพาตนเองได้ มีการช่วยเหลือเอื้อเฟื้อซึ่งกันและกันมีคุณธรมเพื่อให้เกิดการพัฒนาด้านเศรษฐกิจสังคม ผู้คน ชุมชน วัฒนธรรม สิ่งแวดล้อม ทรัพยกรธรมชาติอย่างเข้มแข็งและยั่งยืน

 

ฝ้ายทอใจ ครั้งที่ 12ในปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด”ผ้ายทอใจสไตล์ลายอย่าง”โดยรับแรงบันดาลใจมากจากความงดงามและลวดลายของผ้าลายอย่างที่มีสันสันเทคนิคการพิมพ์ลายที่มีความโดดเด่น เป็นมรดก ทางงานศิลปหัตถกรรมที่มีประวัติมาอย่างยาวนานซึ่ง SACICT จึงเป็นผู้คิดริเริ่มในการนำผ้าฝ้ายที่มีเอกลักษณ์ในกระบวนการผลิตไม่ทำลายสิ่งแวดล้อมสวมใส่สบายระบายความร้อนได้ดีเหมาะกับภูมิอากาศของประเทศไทย มาออกแบบและจัดพิมพ์ลายพิเศษลิมิต็ดอิชั่น เปิดตัวเฉพาะในงานฝ้ายทอใจนี้เท่านั้น จำนวน 5 ลายจากดาราและดีไซนเนอร์ในแวดวงแฟชั่นของไทยได้แก่ เจี๊ยบ – เอกมล อรรถกมล เจ้าของแบรนด์เสื้อผ้า EAGGAMON ผู้สร้างสรรค์ลาย”อย่างนี้ก็ดี” มะพร้าว-ก้องเกียรติ เกตุแก้ว เจ้าของห้องเสื้อก้องเกียรติ ผู้สร้างสรรค์ลาย ” เถามัทนา”, อ้อ-ณัฏริญาณ์ สุขสถาน เจ้าของแบรนด์ NADYN JADYN ผู้สร้างสรรค์ลาย”เครื่องแขวนริมหน้าต่าง” ทับทิม-อัญรินทร์ ธีราธนันพัฒน์ นักแสดงจากช่อง7สร้างสรรค์ลาย “ทับทิมสยาม”โจ้-อธิษฐ์ ฐิรกิตติวัฒน์ เจ้าของร้านเสื้อ SURFACE สร้างสรรค์ลาย”รัชฉลอง ” และการออกร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากผ้าฝ้ายโดยฝีมือครูศิลป์ของแผ่นดิน ครูช่างศิลปหัตถกรรม ทายาทช่างศิลปหัตถกรรมและสมาชิก SACICT อาทิ เสื้อผ้าของใช้ของขวัญของฝากเครื่องประดับและของตกแต่งบ้าน รวมไปถึงการจัดจำหน่ายสินค้าของมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพฯและโครงการกำลังใจฯ รวมกว่า 150 คูหา

ภาพข่าว///สุนทร สอนแสนสุข///ผู้สื่อข่าวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา