Uncategorized อาหารและยา

สวนกระแสเศรษฐกิจอาหารตามสั่งข้าวกะเตี๋ยว ด่านเกวียนโคราช 30บาท ให้เยอะสูงยังกับภูเขาไฟ ห้องแอร์ Wifi ฟรียังมีอีกไม่ในโลกนี้

สวนกระแสเศรษฐกิจอาหารตามสั่งข้าวกะเตี๋ยว ด่านเกวียนโคราช 30บาท ให้เยอะสูงยังกับภูเขาไฟ ห้องแอร์ Wifi ฟรียังมีอีกไม่ในโลกนี้

ที่ตำบลด่านเกวียน อำเภอโชคชัย จังหวัดนครราชสีมา เมื่อช่วงบ่ายของวันนี้ที่ 27 สิงหาคม 2562 ผู้สื่อข่าวได้รับการล่ำลือจากประชาชน พนักงานบริษัท นักท่องเที่ยว และเด็กนักเรียนที่สัญจรผ่านไปมา ซอยถนนสุขาภิบาล1 เทศบาลด่านเกวียน บ้านท่าอิฐมอญ ข้างโรงเรียนด่านเกวียน อำเภอโชคชัย จังหวัดนครราชสีมา ว่ามีร้านขายอาหารสวนกระแสเศรษฐกิจขาย อาหารตามสั่งและก๋วยเตี๋ยว ราคา30บาท ที่ให้ปริมาณเยอะมากๆ ชื่อว่า ร้านข้าวกะเตี๋ยว ด่านเกวียนโคราช รส.85 จุดเด่นหรือเอกลักษณ์ของร้านนี้จะเป็นอาหารประเภทผัดกระเพาจานใหญ่ที่หลายๆคนเรียกว่า ข้าวกระเพาภูเขาไฟ ทำไม่ถึงเรียกอย่างนี้เพราะว่า ให้ข้าวให้กับเยอะ ตัวข้าวเองสูงเหมือนภูเขาไฟ ถ้าใส่ไข่ด้วยแล้วยิ่งเหมือนภูเขาไฟระเบิด และอาหารอีกอย่างที่มาแล้วอดสั่งไม่ได้คือ ก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋น นี้ก็ไม่เบาให้เยอะมากๆ ก่อนทานอาหาร อยากให้ชิมก่อนปรุงเพราะรสชาติกำลังดี ส่วนรสชาติไม่ต้องพูดถึง อร่อยมากๆ ตอนแรกไม่ได้คาดหวังว่าปริมาณมากขนาดนี้ แต่พอยกมาเสิร์ฟจริง ๆ เยอะกว่าที่คิด ก่อนสั่งให้บอกเจ้าของร้านก่อนว่าจะเอาข้าวมากน้อย ถ้าไม่อิ่มก็ ขอเติมได้อีกฟรี เพราะถ้ากินไม่หมด เหลือเสียดายของ และยังแถมด้วยบริการห้องแอร์ให้รับประทานพร้อมบริการน้ำดื่ม บริการ Wifi ให้เล่นฟรีอีกด้วย

ส่วนร้านข้าวกะเตี๋ยว ด่านเกวียนโคราช ได้เปิดบริการประมาณเกือบ 1 เดือนแล้ว เจ้าของร้านชื่อ จิณัฐตา อภัยภักดี หรือเจ้ปุ๋มด่านเกวียน อายุ 43 ปี อดีตเคยเป็นพนักงานบริษัท เจ้าหน้าการเงิน แต่ผันตัวเองออกมาเปิดร้านอาหารตามสั่ง ตามความฝันของตัวเองที่อยากทำและสวนกระแสเศรษฐกิจที่ไม่ค่อยดีทำให้ประชาชนใช้จ่ายการกินการใช้ประหยัดขึ้นมาก ยุคนี้ใครๆ ก็รู้ดีว่า เป็นยุคที่ค่าครองชีพค่อนข้างสูง อย่างอาหารตามร้านข้างทางหรือร้านอาหารตามสั่ง ก็ล้วนแล้วแต่มีราคาแพงขึ้นส่วนใหญ่ ตนเองเลยคิดว่าอยากขายอาหารตามสั่งและก๋วยเตี๋ยวในราคาถูกๆให้เยอะๆ ที่ราคา 30 บาทใส่ไข่เพิ่ม5บาท เอาแบบกินให้อิ่มเลย ถึงแม้ว่าจะเหลือกำไรน้อยลง แต่ก็อยากที่จะทำเพื่อช่วยเหลือพี่น้องเราในยามเศรษฐกิจแบบนี้ แม้จะกำไรเหลือน้อย แต่ก็พออยู่ได้แม้จะไม่รวยเหมือนคนอื่นเขา แค่ได้มีเพื่อนมานั่งคุยที่ร้าน บ้านก็บ้านเราเอง จึงไม่มีต้นทุนเรื่องค่าเช่าที่ เนื่องจากเป็นที่ของตนเอง แถมมีห้องแอร์ให้บริการพร้อมบริการน้ำดื่มฟรี และยังมีบริการ Wifi ให้เล่นอีกด้วย แต่ส่วนใหญ่ที่ลูกค้าที่มาใช้บริการมักบอกต่อกันมาในหมู่ลูกค้าที่มารับประทานว่า ร้านนี้ให้ปริมาณที่เยอะ ลูกค้ากินอิ่มท้อง ในราคาสบายกระเป๋า วัตถุดิบสดใหม่ทุกวัน รสชาติอร่อยเด็ดโดนใจลูกค้า ไม่พลาดต้องบอกต่อ
ร้านข้าวกะเตี๋ยว ด่านเกวียนโคราช เปิดให้บริการ เริ่มตั้งแต่เวลา 09.00-21.00 น. ของทุกวัน พิกัดความอร่อย ร้านตั้งอยู่ที่ ข้างโรงเรียนด่านเกวียน อำเภอโชคชัย จังหวัดนครราชสีมา ซอยสุขาภิบาล1 เทศบาลด่านเกวียน บ้านท่าอิฐมอญ พูดง่ายๆถ้ามาจากเขตอุตสาหกรรมสุระนารี ขับรถมุ่งหน้าทางด่านเกวียน ผ่านโอท๊อปชุมชนเครื่องปั้นดินเผา ก็เจอโรงเรียนด่านเกวียน วิ่งเข้ามาซอยข้างโรงเรียน ตรงนี้เรียกว่า ถนนสุขาภิบาล1 วิ่งเข้าไปประมาณ สัก100 เมตรมองซ้ายมือจะเจอร้าน ตรงนี้เลยจุดเช็คอินความอร่อย รับรองไม่ผิดหวัง ที่ร้านมีเมนูหลากหลาย นอกจากอาหารตามสั่งและก๋วยเตี๋ยว มีบริการข้าวกล่อง ช่วงกลางวันและค่ำๆ คนจะเยอะมาก แวะมาชิมกันช้าหน่อยอร่อยแน่ โทรมาสั่งอาหารหรือจองโต๊ะได้ที่เบอร์ 086-260-5338

สำเริง อรุณรับ ข่าวภาพ นครราชสีมา