Uncategorized ข่าว บุรีรัมย์

บุรีรัมย์ สาวสองอ๊วกพุ่ง หลังซื้อขนมโกร๊จไส้แมลงสาบมากิน วอนแม่ค้าดูแลความสะอาด

บุรีรัมย์ สาวสองอ๊วกพุ่ง หลังซื้อขนมโกร๊จไส้แมลงสาบมากิน วอนแม่ค้าดูแลความสะอาด

ประเภทสองเจอดีเคี้ยวเต็มปาก
สาวประเภทสองชาว ต.สวายจีก เจอดีซื้อขนมโกร๊จ ขนมพื้นบ้าน กินอย่างอร่อยลูกที่ 6 เคี้ยวเจอตูดแมลงสาบ ยอมรับอร่อยไม่มีกลิ่นแมลงสาบ สุดท้ายอ๊วกพุ่งกระจาย วอนแม่ค้าขายอาหารทั่วไปดูแลความสะอาด

วันที่ 27 กันยายน 62 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน ปริงเปรน ต.หลักเขต อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ว่าพบแมลงสาบ อยู่ในไส้ขนม ที่ซื้อมาจากแม่ค้าแถวในตัวตำบล และอยากฝากเตือนพ่อค้าแม่ค้าให้ดูแลความสะอาด

เมื่อเดินทางตรวจสอบคนร้องคือนายเพชรรัตน์ กุสารัมย์ (สาวประเภทสอง) อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 213 หมู่ 1 บ้านปริงเปรน ต.หลักเขต พร้อมกับนำขนม ที่กินเหลือและหลักฐานชิ้นส่วนขาและหัวของแมลงสาบติดอยู่ปนกับไส้ของขนมนำใส่ในถาด มาโชว์ให้ผู้สื่อข่าวดู
นายเพชรรัตน์ เล่าด้วยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้ขับรถไปในตัวตำบลสวายจีก เพื่อไปทำธุระ ขากลับบ้านรู้สึกหิว “ขนมโกร๊จ” (กะ-โร๊จ) เป็นภาษาเขมรพื้นบ้านบุรีรัมย์ แปลว่า”ขนมผลส้ม” หรือคนไทยทั่วไป รู้จักว่าขนมไข่หงส์ แต่เป็นไส้มะพร้าว

ซึ่งร้านนี้เป็นร้านประจำที่ตนเองชอบซื้อกินบ่อยๆ อยู่แถวบริเวณวงเวียนยักษ์ ในตัวตำบลสวายจีก จึงแวะซื้อมาจำนวน 2 ไม้ ๆละ 4 ลูก รวม 8 ลูก ราคาไม้ละ 10 บาท
ตนซึ่งกำลังหิว กินหน้าร้านหนึ่งลูก และกินระหว่างขับรถจักรยานยนต์มาเรื่อยๆจนมาถึงบ้าน มานั่งกินต่อจนถึงลูกที่ 6 รู้สึกเริ่มอิ่ม จึงเคี้ยวช้าลง ปรากฏว่า ในปากมีสิ่งแปลกปลอมอยู่ในไส้ขนม เมื่อคายออกมาดูพบเป็นขาและก้นแมลงสาบ จึงวิ่งไปบอกให้ป้าข้างบ้าน

นายเพชรรัตน์ ยอมรับด้วยว่า ขนมโกร๊จที่กินไปยังอร่อยเหมือนเดิม ไม่มีกลิ่นแมลงสาบ แต่พอคิดย้อนหลังตนถึงกับอ๊วกพุ่งออกมา ขนม 6 ก้อนที่กินไปออกมาจากท้องทั้งหมด จึงอยากจะฝากเตือนกลุ่มแม่ค้าขายอาหารทั่วไป ให้ดูแลความสะอาด ให้คิดถึงผู้บริโภคด้วย ผู้สื่อข่าวตรวจสอบร้านขายขนมโกร๊จ พบว่าปิดร้าน เพราะจะขายแค่ตอนเช้า ของทุกวัน /////////