Uncategorized ข่าว บุรีรัมย์

บุรีรัมย์ กู้ภัยเศร้าจะใช้รถไหนช่วยชาวบ้าน!! รถตู้กู้ภัยไหม้วอดพร้อมอุปกรณ์ เผยมีเพียงคันเดียว

บุรีรัมย์ กู้ภัยเศร้าจะใช้รถไหนช่วยชาวบ้าน!! รถตู้กู้ภัยไหม้วอดพร้อมอุปกรณ์ เผยมีเพียงคันเดียว

เกิดเหตุไฟไหม้รถตู้กู้ภัยนางรอง วอดทั้งคันพร้อมอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้ป่วย โดยไม่ทราบสาเหตุ เผยมีเพียงคันเดียว ยังไม่รู้จะเอาที่ไหนมาแทน คาดรถอาจจะทำงานหนักทำให้กระแสไฟมีปัญหาช็อตไหม้

วันที่ 27 กันยายน 2562 ร.ต.อ.สุทนต์ กระจ่างจิต พนง.สอบสวน สภ.นางรอง รับแจ้ง มีเหตุเพลิงลุกไหม้รถตู้ ติดปั๊ม ปตท.ริมถนนโชคชัย-เดชอุดม อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม จนท.ดับเพลิงเทศบาลเมืองนางรอง
ที่เกิดเหตุเป็นสำนักงานกู้ภัยนางรอง เลขที่ 746/1-2 ถ.โชคชัย-เดชอุดม อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ติดปั๊ม ปตท. พบรถตู้พยาบาล ทะเบียน ฝ 1420 กรุงเทพมหานคร ของกู้ภัยนางรอง ลุกไหม้อยู่บริเวณที่จอดรถด้านหลังสำนักงาน. แต่ช่วงเกิดเหตุ มีลมพัดมาแรง ทำให้ไฟลามอย่างรวดเร็ว เปลวไฟสูงถึงสายไฟฟ้า จนท.กู้ภัย และ จนท.ดับเพลิง ใช้เวลาประมาณ 30 นาทีจึงสามารถดับเพลิงได้

ตรวจสอบภายในรถตู้หลังเพลิงสงบ รถถูกไฟไหม้วอดทั้งคัน ภายในรถตู้ซึ่งมีอุปกรณ์การช่วยเหลือ ผู้ป่วยมากกว่า 5 รายการได้รับความเสียหายทั้งหมด มูลค่ารวมประมาณ 500,000 บาท

สอบถาม นายสนั่น เหมนิธิ อายุ 23 ปี เป็น จนท.อาสากู้ภัยนางรอง เผยว่า ขณะเกิดเหตุ จนท.แต่ละคนกำลังทำธุระส่วนตัว เวลาประมาณ 03.00 น. มีประชาชนขอความช่วยเหลือ พวกตนได้ออกไปช่วยเหลือ โดยขับรถคันนี้ออกไป กลับมาก็มาจอดไว้ตามปกติ จนกระทั่งเวลา 07.00 น. มี จนท.กู้ภัย ตะโกนบอกว่าไฟไหม้รถพยาบาล
ทุกคนต่างวิ่งมาดู แต่ไฟลุกจากข้างในรถอย่างรวดเร็ว ประกอบกับลมแรง ทำให้ไม่สามารถเข้าถึงตัวรถได้ ทุกอย่างไหม้หมด ทั้งเตียง บอร์ด รถเข็น อุปกรณ์ปฐมพยาบาล เสียหายทั้งหมดโดยเฉพาะฐานรางเลื่อนเตียงผู้ป่วย ได้รับบริจาคจากกลุ่มคาราวานสายบุญมอบให้เมื่อ 3เดือนที่แล้วก็เสียหายไปด้วย
นายสนั่น เผยด้วยว่า กู้ภัยนางรอง มีรถตู้คันนี้เพียงคันเดียว ไว้สำหรับช่วยเหลือผู้ป่วยจากอุบัติเหตุ เคลื่อนย้ายผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิต ซึ่งมีอยู่เพียงคันเดียวที่ใช้ในการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับอุบัติเหตุ เคลื่อนย้ายผู้ป่วย

นายสนั่น ยังเผยอีกว่า ตนเสียใจมาก เพราะมีรถพยาบาลวิ่งช่วยเหลือประชาชนเพียงคันเดียว ตอนนี้ก็ไม่มีรถใช้แล้ว เนื่องจาก สำนักงานมีรถตู้ 2 คัน อีกคันเป็นรถใส่อุปกรณ์ตัดถ่าง เครื่องมือต่างๆ ส่วนรถคันที่ไหม้เป็นรถพยาบาลวิ่งช่วยเหลือประชาชนทุกวัน ส่วนสาเหตุคาดว่าจะเกิดจากสายไฟลัดวงจร เพราะรถวิ่งใช้งานทุกวันๆหลายครั้ง/////////////

ข่าว-ภาพ วันชัย ผิวอร่าม / วาทิตย์ แสนธุปี บุรีรัมย์