Uncategorized ข่าวเชียงใหม่ สถานที่ท่องเที่ยว

เช้าวันนี้ยอดดอยอินทนนท์ อุณหภูมิเหลือ 7 องศา ลุ้นเกิดแม่คะนิ้ง ,มากี่ครั้งก็ปังเหมือนเดิมหนึ่งมนต์เสน่ห์แห่งฤดูหนาว

เช้าวันนี้ยอดดอยอินทนนท์ อุณหภูมิเหลือ 7 องศา ลุ้นเกิดแม่คะนิ้ง ,มากี่ครั้งก็ปังเหมือนเดิมหนึ่งมนต์เสน่ห์แห่งฤดูหนาววันที่ 27 ต.ค. นายกริชสยาม คงสตรี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ บอกว่า เช้าวันนี้อากาศบนดอยเปิดชมแสงแรกของวันนี้ และทะเลหมอกสวยงาม และสภาพอากาศบนดอยอินทนนท์ยังคงหนาวต่อเนื่อง โดยยอดดอยเช้านี้วัดได้ 7 องศาเซลเซียส ที่กิ่วแม่ปานวัดได้ 10 องศาเซลเซียส ที่ทำการอุทยานฯ วัดได้ 16 องศาเซลเซียส ซึ่งอุณหภูมิลดลงอย่างต่อเนื่อง และมาลุ้นแม่คะนิ้งกัน โดยคาดว่า หากอุณหภูมิลดลงต่อเนื่องจะได้เห็นแม่คะนิ้งแน่นอนเร็วๆนี้

นายกริชสยาม กล่าวต่อว่า สำหรับวันนี้สภาพอากาศเปิด นักท่องเที่ยวคึกคัก ได้เดินทางมาสัมผัสอากาศหนาว พร้อมทั้งชมพระอาทิตย์ยามเช้า ทะเลหมอก สวยงามอย่างมาก และจุดท่องเที่ยวตลอดเส้นทางขึ้นบนดอยมีน้ำตกต่าง ๆ ในเขตอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ทั้งน้ำตกแม่กลาง น้ำตกแม่ยะ น้ำตกวชิระธาร น้ำตกผาดอกเสี้ยว(ที่เรียกกันว่าน้ำตกรักจัง)
ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ทั้งนี้ในเชียงใหม่ยังมี สถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่งที่มาแล้วไม่ควรพลาดก็ไปที่ ดอยสุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่, ดอยอ่างข่าง อ.ฝาง, ดอยม่อนแจ่ม อ.แม่ริม, ดอยหลวงเชียงดาว อ.เชียงดาว, ห้วยน้ำดัง อ.แม่แตงเขตติดต่ออำเภอปาย, ดอยผ้าห่มปก อ.ฝาง ไปกางเต้น เพื่อชมทะเลหมอกที่สวนสน ทางไปดอยอ่างขางชม พระอาทิตย์ยามเช้า ทะเลหมอกที่สวยงามอีกด้วย.

ฟงหวิน ศักดิ์อัศวิน…เชียงใหม่