Uncategorized ข่าว สงขลา

สงขลา-สะเดา คริสตจักร ด่านนอกแบ๊บติส มอบทุนการศึกษาให้เด็กนักเรียนที่เรียนดีและมอบนมผงให้กับหญิงสาวที่พึ่งคลอดบุตรฐานะค่อนข้างยากจน

สงขลา-สะเดา คริสตจักร ด่านนอกแบ๊บติส มอบทุนการศึกษาให้เด็กนักเรียนที่เรียนดีและมอบนมผงให้กับหญิงสาวที่พึ่งคลอดบุตรฐานะค่อนข้างยากจน

วันนี้ 27 ตุลาคม 2562 ที่ ด่านนอก แบ๊บติสต์ มูลนิธิพันธกิจอาสา เพื่อพัฒนาสังคม ม.7 ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา
ได้จัดกิจกรรม มอบทุนการศึกษาให้กับเด็กนักเรียนที่เรียนดี ในโรงเรียนต่างๆที่อาศัยอยู่ที่บ้านด่านนอก ชายแดนไทย มาเลเซีย และยังมีการมอบนมผงให้กับกลุ่มคุณแม่ที่พึ่งคลอดลูกและมีฐานะทางบ้านยากจน จำนวน 4 ราย ซึ่งกิจกรรมแบบนี้ ทางด่านนอก แบ๊บติสต์ มูลนิธิพันธกิจอาสา เพื่อพัฒนาสังคม ได้จัดขึ้นทุกปี ปีละ2 ครั้ง ช่วงเด็กนักเรียนปิดเทอม และการมอบทุนการศึกศาแบ่งออกเป็น2 ช่วง คือ ประถม และมัธยม และทุนการศึกษาก็แบ่งเป็น2 ระดับคือ ระดับประถมศึกษา ทุนการศึกษา 1500 บาท
มัธยมศึกษา 3000 บาท ในวันนี้มีการมอบทุนการศึกษาทั้งหมด 12 ทุนการศึกษา ทั้งประถมศึกษาและมัธยมศึกษา เป็นเงินจำนวน 22,500บาท และ วันนี้ภายในด่านนอก แบ๊บติสต์ มูลนิธิพันธกิจอาสา เพื่อพัฒนาสังคม ยังมีการเลี้ยงอาหารกลางวันเด็ก การโชว์การเล่นดนตรีของเด็กๆที่อยู่ในความรับผิดชอบของด่านนอก แบ๊บติสต์ มูลนิธิพันธกิจอาสา เพื่อพัฒนาสังคม
นาย บุญยง จำรูญวรเกียรติ สมาชิก ด่านนอก แบ๊บติสต์ มูลนิธิพันธกิจอาสา เพื่อพัฒนาสังคม เล่าว่า ทุนการศึกษา ที่มอบให้กับเด็กนักเรียน เนื่องจากเด็กนักเรียนบางรายพอแม่มีฐานะค่อนข้างลำบาก และมีภาระ อีกอย่างอยากให้เด็กๆนักเรียนห่างไกลจากยาเสพติด เพราะที่ด่านนอก แบ๊บติสต์ มูลนิธิพันธกิจอาสา เพื่อพัฒนาสังคม มีทั้งการสอนเล่นดนตรี เล่นกีฬา ฯลฯ

ภาพ-ข่าว มณีรัตน์ แก้ววิเชียร ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสงขลา