ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

เหมยขาบที่ 2 ของปีมาแล้วแต่บางๆ ไม่หนามากนักท่องเที่ยวสัมผัส 3 องศา ที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์

เหมยขาบที่ 2 ของปีมาแล้วแต่บางๆ ไม่หนามากนักท่องเที่ยวสัมผัส 3 องศา นักท่องเที่ยวที่จัดเตรียมเครื่องกันหนาวทุกรูปแบบที่ติดตัวขึ้นไปเพื่อสัมผัสอากาศหนาวจัด ไม่พลาดหวังได้นำออกมาใช้เสื้อกันหนาวหนาๆ หมวก ถุงมือ ผ้าพันคอ เรียกว่าขึ้นไปได้จัดเต็มเครื่องกันหนาวกับสภาพอากาศที่หนาวจัด

สภาพอากาศเช้าวันนี้บนดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ลดฮวบลงมายอดดอย 5 องศาเซลเซียส ทำให้เกิดปรากฎการณ์น้ำค้างแข็ง หรือเหมยขาบ ที่ 2 ของปีนี้บริเวณ
หน่วยพิทักษ์ฯบนยอดดอยเกาะตามหญ็าเป็นแกล็ดสีขาวบางจุดไม่มากหนัก ให้นักท่องเที่ยวชม ส่วนจุดชมวิวกิ่วแม่ปานต่ำสุดเช้านี้เหลือ 3 องศาเซลเซียส และที่ทำการอุทยานแห่งชาติ
ดอยอินทนนท์ วัดได้ 10 องศาเซลเซียส มียอดนักท่องเที่ยวสะสมจากเมื่อวานนี้นักท่องเที่ยวชาวไทยจำนวน 2,429 คน ส่วนต่างชาติ 862 คน ยอดรวม 3,291 คน ยานพาหนะ 826 คัน
นักท่องเที่ยวที่จดเตรียมเครื่องกันหนาวทุกรูปแบบที่ติดตัวขึ้นไปเพื่อสัมผัสอากาศหนาวจัดไม่พลาดหวังได้นำออกมาใช้เสื้อกันหนาวหนาๆ หมวก ถุงมือ ผ้าพันคอ เรียกว่าขึ้นไปได้จัดเต็มเครื่องกันหนาวกับสภาพอากาศที่หนาวจัด

ทางด้านศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ เผยว่าภาคเหนือตอนบนอากาศเย็นในตอนเช้าอุณหภูมิต่ำสุด 16-18 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-34 องศาเซลเซียสบริเวณยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 5-12 องศาเซลเซียสกับมีน้ำค้างแข็งบางพื้นที่ บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางยังคงปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และทะเลจีนใต้ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณภาคเหนือมีอากาศหนาวเย็นในตอนเช้า ในตอนกลางวันท้องฟ้าโปร่งเป็นส่วนมากและมีแสงแดดจัดขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากอากาศที่
หนาวเย็นไว้ด้วย.

ทรงวุฒิ ทับทอง
Cr.ศิระ วีรตันตยาภรณ์