Uncategorized ข่าว จันทบุรี

จันทบุรี-เกิดเหตุเพลิงไหม้ บ้านไม้ชุมชนกลุ่มบ้านเลขที่ 22 สะพานขาว ต.ตลาด อ.เมือง จ.จันทบุรี

จันทบุรี-เกิดเหตุเพลิงไหม้ บ้านไม้ชุมชนกลุ่มบ้านเลขที่ 22 สะพานขาว ต.ตลาด อ.เมือง จ.จันทบุรี

ติดธนาคารกรุงเทพ เสียหาย 10 หลัง เจ้าหน้าที่เร่งสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลาม ไม่พบผู้บาดเจ็บ หรือเสียชีวิต มีแต่ทรัพย์สินที่เสียหายเพราะขนออกไม่ทัน

วันนี้ ( 26 ธ.ค.62 ) เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองจันทบุรี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีเหตุไฟไหม้บ้านข้างธนาคารกรุงเทพ สาขาจันทบุรี ถนนท่าแฉลบ ตำบลวัดใหม่ อำเภอเมือง ขอให้เจ้าหน้าที่หน่วยดับเพลิงเทศบาลเมืองจันทบุรีเร่งช่วยเหลือ หลังรับแจ้ง เจ้าหน้าที่หน่วยดับเพลิง พร้อมด้วยรถดับเพลิงเทศบาลเมืองจันทบุรี และเทศบาลใกล้เคียง รวมทั้งรถน้ำทหาร รถน้ำป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 17 จันทบุรี รวมทั้ง อบต.ใกล้เคียง กว่า 40 คัน พร้อมด้วยรถกระเช้า ยกสูงได้รุดไปที่เกิดเหตุ เมื่อเดินทางไปถึงพบไฟกำลังลุกไหม้บ้านไม้กลุ่มบ้านเลขที่ 22 สะพานขาว ติดธนาคารกรุงเทพ สาขาจันทบุรี และได้ลุกลามไหม้บ้านที่อยู่ติดกันซึ่งเป็นบ้านไม้เก่าแก่ประมาณ 10 หลังคาเรือน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่หน่วยดับเพลิงต้องช่วยกันระดมฉีดน้ำสกัดเพลิง เพื่อไม่ให้เพลิงลุกลามออกเป็นวงกว้าง แต่การดับเพลิงครั้งนี้เป็นไปด้วยความยากลำบากเนื่องจากเป็นบ้านไม้ ซึ่งเป็นเชื้อไฟอย่างดี รวมทั้งเป็นซอยแคบ เจ้าหน้าที่หน่วยดับเพลิงได้พยายามสกัดเพลิงที่ลุกไหม้เพื่อไม่ให้ลามขยายวงกว้าง โดยนายพงษ์พัฒน์ วงศ์ตระกูล / นายอลงกรณ์ แอคะรัจน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี พร้อมนายกเหล่ากาชาดจังหวัดจันทบุรี ผู้กำกับการ สภ.เมืองจันทบุรีผู้บริหารเทศบาลเมืองจันทบุรี ผอ.ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 17 ทหารจากค่ายตากสินจันทบุรี และ มทบ.19ได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือ

ให้กำลังใจและสนับสนุนการทำงานของเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าไฟไหม้บ้านครั้งนี้น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากมีสายไฟเก่า และเป็นบ้านไม้ที่มีอายุเก่าแก่ทั้งหมดเป็นบ้านเช่าเจ้าของเดียว แยกเป็นห้องเช่าติดถนนมีคนเช่าทำร้านขายของ 3 ราย และ ด้านหลังเป็นบ้านเช่าที่พักอาศัย 7 หลังส่วนใหญ่เป็นแรงงานต่างด้าว ตอนเกิดเหตุออกไปทำงานเป็นแรงงานในตลาดสดทั้งหมด ส่วนความแน่ชัดต้องรอเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง // นางสาว ชไมพร สุกใส แม่ค้าขายปลาท่องโก๋ สะพานขาว ผู้เห็นเหตุการณ์คนแรกกล่าวว่า ช่วงเกิดเหตุตนยังขายปลาท่องโก๋อยู่แต่เป็นช่วงที่กำลังจะเก็บร้านได้กลิ่นคล้ายไฟไหม้

จึงเปิดหน้าต่างหลังบ้านออกไปดูพบเพลิงกำลังลุกไหม้บ้านไม้ด้านหลัง จึงรีบตะโกนบอกคนที่อยู่ใกล้เคียง และช่วยกันแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้ามาช่วยดับไฟแต่เพลิงลุกไหม้ลามรวดเร็วมาก // ขณะที่ นายฐิติ เทียมถวิล ผู้พักอาศัยบ้านเช่าด้านหลัง ที่กำลังนอนหลับช่วงเกิดเหตุได้ยินเสียงคนร้องตะโกนโหวกเหวกจึงลุกขึ้นมา และเมื่อรู้ว่าเกิดไฟไหม้ จึงวิ่งออกจากบ้านโดยไม่ทันได้หยิบสิ่งของมีค่าใด ๆ ออกมา ตนพักอาศัยอยู่กับแม่ และ แฟน แต่แม่ออกไปขายของในตลาดสด มีเพียงตนและแฟนที่นอนพักเพราะทำงานช่วงกลางคืน เหลือเพียงกางเกงติดตัวเพียงตัวเดียว ชาวบ้านได้ช่วยซื้อเสื้อกับกางเกงให้ใส่ใหม่แล้ว 1 ชุด ส่วนของมีค่าในบ้านไม่มีโอกาสได้ขนออกมาเลยเนื่องจากเพลิงลุกไหม้เร็วมาก

https://youtu.be/oRpsmUQ1Bg8

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา  ผู้สื่อข่าว จ.จันทบุรี
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก