ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

โรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่ทำแอพฯเครื่องตรวจ PM2.5 แบบเรียลไทม์แสดงให้ครูและนักเรียนตรวจสอบปกป้องเด็ก

โรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่ทำแอพฯเครื่องตรวจPM2.5 แบบเรียลไทม์ แสดงให้ครูและนักเรียนตรวจสอบปกป้องเด็กและบุคลากรกว่า 3 พันชีวิต ช่วงไหนจุดไหนมีค่าฝุ่นPM2.5 มาก จะได้พิจารณาการทำกิจกรรม พร้อมเพิ่มละอองน้ำบนตามอาคารทุกชั้นทุกพื้นที่

ส่วนมาตรการป้องกันฝุ่นพิษPM2.5 โรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่ ของนายสวงษ์ ไชยยา ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่ เป็นการเฝ้าระวังสุขภาพของนักเรียนและบุคลากรของโรงเรียนมีจำนวนกว่า 3 พันคน ซึ่งเริ่มวิกฤตหมอกควันฝุ่นพิษ ได้นำเครื่องตรวจวัดคุณภาพ พร้อมเชื่อมแอพพลิเคชั่น Blynk เข้ามาตรวจสอบทุก 15 วินาทีแบบเรียลไทม์ ผ่านจอทีวีและ
แอพฯ ซึ่งครู พนักงานตลอดจนนักเรียนสามารถตรวจสอบได้ตลอดเวลาบริเวรดังกล่าวมีค่าฝุ่นหนาแน่นควรหลีกเลี่ยง พร้อมให้ทุกคนมีหน้ากากอนามัยไว้กับตัวเอง

ทางโรงเรียนให้ความสำคัญมาตลอดตอนนี้ได้ติดตั้งระบบตรวจวัดคุณภาพอากาศ สามารถตรวจวัดตลอด 24 ชม. จะอยู่ที่ตึก 4 จุด สำคัญ โดยเฉพาะพื้นที่กลางแจ้ง พื้นที่ใช้ทำกิจกรรม หากพบค่า PM2.5 เกินมาตรฐาน ก็มีมาตรการงดทำกิจกรรมกลางแจ้งและมีระบบฉีดพ่นละอองน้ำเพื่อลดผลกระทบทุกอาคาร ในห้องเรียนก็มีการติดตั้งเครื่องฟอกอากาศไว้ให้เด็กด้วยพร้อมสร้างอากาศบริสุทธิ์ภายในโรงเรียน จัดภูมิทัศน์ให้สะอาดสดชื่น ร่มรื่นทำให้อากาศสดชื่นตลอดทั้งวัน.

ทรงวุฒิ ทับทอง
Cr.ศิระ วีรตันตยาภรณ์