Uncategorized

ตราด/เปิดแล้วชุดปฎิบัติการที่ 23 บ้านไม้รูด ทําพิธีเปิดการฝึกอบรมกําลังประชาชนตําบลชายแดน จัดระบบป้องกันเพื่อจัดระเบียบพื้นที่ชายแดน จํานวน 100 คน

ตราด/เปิดแล้วชุดปฎิบัติการที่ 23 บ้านไม้รูด ทําพิธีเปิดการฝึกอบรมกําลังประชาชนตําบลชายแดน จัดระบบป้องกันเพื่อจัดระเบียบพื้นที่ชายแดน จํานวน 100 คน

เมื่อเวลา 13.30 น. บ่ายวันที่ 28 มกราคม 2563 ที่ศาลาวัดตะกาดร่วมสุข บ้านไม้รูด ต.ไม้รู้ อ.คลองใหญ่ จ.ตราด นายพีระ การุญ นายอําเภอคลองใหญ่ เป็นประธานในพิธีเปิดฝึกอบรมกําลังประชาชนตําบลชายแดน นาวาตรี ศักดิ์ชัย ศรีวิไสย หัวหน้าชุดปฎิบัติการที่ 23 บ้านไม้รู้ กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ พร้อมด้วยผู้เข้าร่วมในพิธีเปิด น.อ.จรงศักดิ์ แย้มบาน หน.สง.ปชด.ศปชด.กปช.จต.พร้อมด้วยฝ่ายปกครองกํานัน และผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ตําบลไม้รูด อบต.ไม้รูด กศน. อําเภอคลองใหญ่ เกษตรอำเภอโรงพยาบาลส่งเสริมเพื่อสุขภาพตําบลไม้รูดเข้าร่วม และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องในพื้นที่เข้าร่วม พร้อมทีมวิทยากรจากชุดปฎิบัติการที่ 23 บ้านไม้รูด โดยมีประชาชนในตําบลไม้รูดจํานวน 6 หมู่ เข้าร่วมการฝึกอบรมจํานวน 100 คน

โดยใช้เวลาการฝึกอบรมจํานวน 3 วันระหว่างวันที่ 28-30 มกราคม 2563 ด้วยกัน โดยการฝึกอบรมดังกล่าวเป็นไปตามคําสั่งการฝึก ศูนย์จัดระบบป้องกันชายแดนจันทบุรี-ตราด ที่ 2 /2563 ให้หน่วยเฉพาะกิจจัดระบบป้องกันเพื่อจัดระเบียบพื้นที่ชายแดนตราด โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้ประชาชนมีความรู้และตระถึงภัยคุกคามที่จะเกิดขึ้นกับชุมชน ให้มีความสามารถในการป้องกันตนเองและหมู่บ้านจากภัยคุกคามทุกรูปแบบ ตลอดจนสนับสนุนการปฎิบัติการทางทหารได้อย่างดีมีประสิทธิภาพ ทั้งในภาวะปกติและไม่ปกติ เพื่อส่งเสริมให้มีการจัดตั้งกลุ่มอาสาสมัคร เพื่อสนับสนุนการฝึกอบรมของส่วนราชการในการแก้ไขปัญหาต่างๆให้ชุมชน ตลอดจนการปลุกจิตสํานึกให้เกิดความรักหวงแหนพื้นที่ร่วมกันปกป้องและรักษาความมั่นคงปลอดภัยของประเทศชาติ เพื่อให้มีการผนึกกําลังประชาชนป้องกันชายแดนที่มีประสิทธิภาพ มีโครงสร้างด้านการป้องกันหมู่บ้าน มีการจัดระบบ หมวด หมู่ และการแบ่ง มอบหน้าที่ความรับผิดชอบที่ชัดเจน โดยการฝึกอบรมดังกล่าวมีทั้งภาคทฤษฎี ภาคปฎิบัติ การออกภาคสนาม การฝึกอาวุธจากการยิงปืนท่าต่างๆรวมทั้งการนัดหมายแบ่งหน้าที่พร้อมในการณ์ต่างๆในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่อาจจะเกิดขึ้นโดยไม่คาดหมายได้ต่อไป/ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี ผู้สื่อข่าวรายงานในพื้นที่อําเภอคลองใหญ่ จ.ตราด

/ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี ผู้สื่อข่าวในพื้นที่อําเภอคลองใหญ่ จ.ตราด