Uncategorized

ตราด/คุมเข้มด่านชายแดนบ้านหาดเล็ก เฝ้าระวัง ” ไวรัสโคโรนา”

ข่าว-ตราด/คุมเข้มด่านชายแดนบ้านหาดเล็ก เฝ้าระวัง ” ไวรัสโคโรนา”

วันนี้ผู้สื่อข่าวรายงานจากด่านถาวรบ้านหาดเล็ก อ.คลองใหญ่ จ.ตราด มีการคุมเข้มบริเวณหน้าด่าน เฝ้าระวังไวรัสโคโรนา โดยมีหน่วยงานด่านกักกันสัตว์ตราดร่วมกับด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศชายแดนบ้านหาดเล็กได้บูรณาการร่วม ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตราดจับมือหน่วยควบคุมโรค ไวรัสโคโลนา จากนักท่องเที่ยวชาวจีนที่เดินทางจากฝั่งกัมพูชาเช้ามาในประเทศไทยเพื่อป้องกันโรคไวรัส Corona ส่วนทางด้านฝั่ง กัมพูชาก็ตั้งจุดคัดกรองอย่างเข้มงวดเช่นกัน โดยที่ผ่านมายังไม่พบโรคไวรัสดังกล่าวแต่อย่างใด เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

นายวัชรากร วิชัยศึก นักวิชาการสาธารณสุขชํานาญการ หัวหน้าหน่วยควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศประจำด่านพรมแดนถาวรบ้านหาดเล็กร่วมกับด่านกักกันสัตว์ตราดนายจิรโรจน์ ระวีวัฒน์ ได้ตรวจเข้าเฝ้าระวังชายแดนพร้อมแจกหน้ากากที่บริเวณด่านพรมแดนถาวรบ้านหาดเล็ก ขาเข้าประเทศ โดย จนท.หน่วยควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศได้แนะนําให้นักท่องเที่ยวและชาวกัมพูชาและจีน เพื่อป้องกันโรคไวรัส Corona
นายวัชรากร ได้กล่าวว่าช่วงนี้ได้แต่เฝ้าระวังอย่างใกล้ชิดยังไม่พบโรคดังกล่าว นอกจากนั้นในวันที่ 30 มกราคม ทางด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศและหน่วยงานอื่นๆที่เกี่ยวข้องจะเรียกเข้าประชุมเตรียมความพร้อม เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมที่ช่องทางเข้าออกประเทศในกรณีดังกล่าว จะประสานไปยัง รพ.เเยกโรคทันที ล่าสุดในวันนี้มีกลุ่มทัวร์จากประเทศจีน เดินทางข้ามชายแดนเข้ามาในประเทศไทยทางด้านด่านพรมแดนถาวารบ้านหาดเล็กด้วยทางด้านฝั่งประเทศกัมพูชาก็ยังเตรียมความพร้อมเช่นกัน ในการเฝ้าระวังพร้อมแจกหน้ากากให้กับนักท่องเที่ยวผ่านเข้าออกตามชายแดนอีกด้วย
สำหรับด่านชายแดนถาวรบ้านหาดเล็กส่วนใหญ่จะเป็นประชาชนที่ประกอบ อาชีพอยู่ในประเทศกัมพูชา แต่ถึงอย่างไร ทางหน่วยงานกัมพูชาและฝ่ายไทยก็ได้เตรียมความพร้อมเช่นกันเน้นการตรวจเข้มข้น หน่วยควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศฯ ก็จะดำเนินการตรวจเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิดกับประชาชนชาวจีนที่เดินทางข้ามชายแดนเข้ามาในประเทศไทยอย่างเข้มงวดจนกว่าสถานะการณ์โรคไวรัสโคโรน่าจะสงบลง. ต่อไป

/ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี ผู้สื่อข่าวในพื้นที่อําเภอคลองใหญ่ จ.ตราด