Uncategorized

กรมทางฯ จัดให้ตามคำขอร้องของผู้เดือดร้อน !! เปิดทางเข้า – ออก อำนวยความสะดวก ศรีราชา

กรมทางฯ จัดให้ตามคำขอร้องของผู้เดือดร้อน !! เปิดทางเข้า – ออก อำนวยความสะดวก ศรีราชา

กรมทางหลวง อำนวยความสะดวก เปิดจุดเข้า-ออก ผ่านทางบริเวณ กม. 93 บนทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 ระหว่างทางแยกต่างระดับบางพระถึงทางแยกต่างระดับหนองขาม อ.ศรีราชา หลังที่ผ่านมาได้รับการร้องเรียนจุดกลับรถไกลเกินไป ทำการจราจรติดขัด รถติดสะสม ช่วงชั่วโมงเร่งด่วน

วันนี้(28 ม.ค.) นายอาคม พันธ์เฉลิมชัย นายกเทศมนตรีนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ เป็นประธานเปิด งานออกแบบรายละเอียด ศึกษาผลกระทบสิ่งแวดล้อมและดำเนินงานการมีส่วนร่วมของประชาชน โครงการก่อสร้างด่านเก็บเงินค่าธรรมเนียม ผ่านทางบริเวณ กม.93 บนทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 เพื่อให้เป็นทางเข้าและทางออกเสริมในช่วงระหว่างทางแยกต่างระดับ บางพระถึงทางแยกต่างระดับหนองขาม โดยกรมทางหลวง,บริษัทที่ปรึกษาโครงการ และประชาชน เข้าร่วมพิธีในครั้งนี้

นายเกรียงไกร กิตติสัทโธ หัวหน้าหมวดทางหลวงพิเศษแหลมฉบัง กล่าวว่า สืบเนื่องจากที่ผ่านมา ทางกรมทางหลวงได้เปิดใช้ทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 ตั้งแต่ชลบุรีไปพัทยา ซึ่งมีประชาชนและผู้ประกอบการด้านการขนส่งสินค้าบางราย มีการร้องเรียนถึงปัญหาจุดเข้าออกโดยเฉพาะจุดหนองขาม เนื่องจากประชาชนที่อยู่อาศัยในพื้นที่อำเภอศรีราชา ,บางพระ ได้รับผลกระทบการเดินทางเข้า-ออก ยากลำบาก

จากปัญหาที่เกิดขึ้น กรมทางหลวงจึงได้สำรวจตรวจสอบและพบมีปัญหาดังกล่าวจริง และมีโครงการดังกล่าวขึ้นมา เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณดังกล่าวโดยเฉพาะพื้นที่อำเภอศรีราชา ให้สามารถเดินทางได้สะดวกขึ้น

นายเกรียงไกร กล่าวต่อไปว่า ขณะนี้โครงการอยู่ในขั้นตอนรับฟังความคิดเห็นจากประชาชน เพื่อเป็นไปตามกระบวนการที่วางไว้ และเมื่อโครงการผ่านขั้นตอนต่างๆเป็นที่เรียบร้อย ก็พร้อมดำเนินการได้ทันที โดยจะใช้ระยะเวลาในการก่อสร้างประมาณ 2 ปี นอกจากนั้นบริเวณดังกล่าวยังมีโครงการจุดพักรถด้วย ซึ่งมีการเวนคืนพื้นที่ไว้เรียบร้อยแล้ว โดยทั้ง 2 โครงการจะดำเนินการในเวลาในเคียงกัน

“เมื่อโครงการแล้วเสร็จ จะเกิดประโยชน์อย่างมากกับประชาชนบริเวณดังกล่าว โดยจะไม่ต้องไปกลับรถไกล การเดินทางจะสะดวกขึ้น โดยจะประหยัดทั้งเวลาและค่าใช้จ่ายด้วย “ นายเกรียงไกร กล่าวทิ้งท้ายในที่สุด