ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

(มีคลิบ) “น้องแก้ม” เด็กหญิงยอดกตัญญู ช่วยหาเงินเป็นทุนการศึกษาของตนเองและช่วยเหลือค่าใช้จ่ายทางบ้านด้วยการร้องเพลงเปิดหมวก

“น้องแก้ม” เด็กหญิงยอดกตัญญู ช่วยหาเงินเป็นทุนการศึกษาของตนเองและช่วยเหลือค่าใช้จ่ายทางบ้านด้วยการร้องเพลงเปิดหมวก พบประวัติร้องเพลงประกวดตามเวทีต่างๆ และสถานีโทรศัทศ์มาแล้วหลายแห่งตั้งแต่อายุเพียง 5 ขวบ น้ำเสียงไพเราะจนสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเชียงใหม่ ออกบัตรประจำตัวผู้แสดงความสามารถ ประเภทดนตรี(ร้องเพลง)ให้เลย โดยคุณพ่อคุมเครื่องเสียง ส่วนคุณแม่ทำการไลฟ์สดทางเฟสบุ๊ค สามารถของเพลงได้

พากันมาที่ตลาดนัดวันอาทิตย์ หน้าวัดหนองอุโบสถ ต.ป่าไผ่ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ผู้สื่อข่าวพบกับเด็กหญิงยืนร้องเพลงเปิดหมวกด้วยน้ำเสียงที่ไพเราะขับกล่อมพ่อค้าแม่ค้าและผู้ที่มาเดินจับจ่ายซื้อของในตลาด สอบถามทราบชื่อเด็กหญิงปฏิญญา คำมา อายุ 12 ปี หรือน้องแก้ม นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนแม่แก้ดน้อย อ.สันทราย จ. เชียงใหม่ ซึ่งมาร้องเพลงเปิดหมวกอยู่ด้านหน้าตลาด แต่ภาชนะที่รับเงินบริจาคก็ไม่ใช่หมวกแต่เป็นข้องใส่ปลาสีชมพู ดูแล้วก็สวยงามไปอีกแบบนึง น้ำเสียงของน้องแก้มก็เสียงดีเหมือนกับนักร้องระดับอาชีพ ร้องเพลงได้ทุกแนว ซึ่งสำนักงานพัฒนาสัมคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเชียงใหม่ ได้ออกบัตรประจำตัวผู้แสดงความสามารถ ประเภทดนตรี(ร้องเพลง)ให้เลย ขณะที่คุณพ่อก็คุมเครื่องเสียง ส่วนคุณแม่ก็เปิดมือถือไลฟ์สดลงเฟสบุ๊ค ขณะที่น้องร้องเพลง

สอบถามคุณแม่ของน้องแก้มบอกว่า น้องแก้มเดินสายประกวดร้องเพลงตั้งแต่อายุ 5 ขวบ ได้ออกรายกาารต่างๆ ทางสถานีโทรทัศน์ ได้รับรางวัลมากมาย จนกระทั่งไม่กี่ปีที่ผ่านมา น้องแก้มได้ตัดสินใจที่จะช่วยเหลือพ่อแม่หาทุนการศึกษาลดภาระค่าใช้จ่ายในบ้าน จึงออกมาร้องเพลงเปิดหมวกในช่วงเสาร์-อาทิตย์ ไม่ว่าจะเป็นถนนคนเดินถนนท่าแพ หรือถนนวัวลายในตัวเมืองเชียงใหม่และตลาดนัด ซึ่งแต่ละครั้งคุณแม่ก็จะทำการไลฟ์สดทางเฟสบุ๊คเพื่อให้แฟนเฟสได้ติดตามสามารถฟังเพลงและขอเพลงทางเฟสบุ๊คได้ด้วย แต่ละครั้งน้องแก้มจะร้องเพลงไม่ต่ำกว่า 60 เพลง บางวันร้องเพลงได้เงินกว่า 2,000 บาท ก็จะเก็บไว้เป็นทุนการศึกษาให้น้องแก้มในอนาคตต่อไป อย่างไรก็ดีสามารถติดตามเฟสบุ๊คของน้องแก้มได้ที่ KamKoo และ เฟสแม่แดงโชติกา คำมา หรือจะติดต่องานแสดงที่หมายเลข 081-6727081.

ทรงวุฒิ ทับทอง
Cr.ปู วสันต์