Uncategorized ข่าว นราธิวาส นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

คนร้ายใช้ลูกซองยิงหนุ่มรือเสาะหลังตกลงปัญหากลางสะพานไม่ลงตัว

นราธิวาส/ภาพ/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

คนร้ายใช้ลูกซองยิงหนุ่มรือเสาะหลังตกลงปัญหากลางสะพานไม่ลงตัว

เมื่อเวลา 02.45 น. วันที่ 28 ต.ค. 62 ร.ต.ท.สิงหา วัสัญหิรัญกิจ รองสารวัตรสอบสวน สภ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนถูกยิงเสียชีวิตบนสะพานข้ามแม่น้ำสายบุรี ซึ่งตั้งอยู่บ้านบือแน ม.6 ต.ตะมะยูง จึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.ฉลอง รัตนภักดี รอง ผกก.สส.สภ.ศรีสาคร และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหนึ่ง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ศูนย์กู้ชีพกู้ภัยศรีสาคร รุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

พบศพนายอิลฮัม จันทร์ปลอด อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 14/5 ม.3 ต.โคกสะตอ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส นอนจมกองเลือดเสียชีวิตอยู่บนสะพาน โดยมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซอง จำนวน 1 นัด ที่บริเวณหน้าอก แขนซ้ายและต้นขาขวา ซึ่งมีรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงินดำ ทะเบียน 1 กฌ 9731 นราธิวาส ซึ่งจอดอยู่ในลักษณะตั้งขาตั้ง โดยในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบลูกปลายจากกระสุนปืนลูกซองตกอยู่ในที่เกิดเหตุ จำนวน 3 เม็ด และหมอนรองกระสุนปืนลูกซองตกอยู่ จำนวน 1 ชิ้น เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ก่อนที่จะมอบศพผู้เสียชีวิต ให้เจ้าหน้าที่ศูนย์กู้ชีพกู้ภัยศรีสาคร นำส่งโรงพยาบาลศรีสาคร เพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนที่จะประสานญาติเดินทางมารับศพไปประกอบพิธีทางศาสนา

ด้าน พ.ต.ท.ฉลอง รัตนภักดี รอง ผกก.สส.สภ.ศรีสาคร กล่าวว่า จากการประเมินสถานที่เกิดเหตุในเบื้องต้น คาดว่า นายอิลฮัม ผู้เสียชีวิตได้ขี่รถ จยย.มาจอดคุยตกลงปัญหาบางอย่างกับคนร้าย แต่ไม่สามารถตกลงปัญหากันได้ คนร้ายจึงได้ใช้อาวุธปืนลูกซองยิงนายอิลฮัมจำนวน 1 นัด เมื่อนายอิลฮัม เสียชีวิต ก่อนหลบหนีคนร้ายได้หยิบปลอกกระสุนปืนลูกซองไป

นอกจากนี้ พ.ต.ท.ฉลอง รัตนภักดี รอง ผกก.สส.สภ.ศรีสาคร ยังเปิดเผยอีกด้วยว่า จากการตรวจสอบประวัติผู้เสียชีวิต พบว่า นายอิลฮัม พึ่งพ้นโทษออกจากเรือนจำนราธิวาส ในข้อหา พ.ร.บ.ยาเสพติด ได้เพียง 2 เดือน ซึ่งก่อนหน้านี้เคยต้องโทษในคดีลักทรัพย์ จำนวน 7 คดี ที่ก่อเหตุในพื้นที่ อ.รือเสาะ และ อ.รามัน จ.ยะลา ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคาดว่า มาจากปัญหาความขัดแย้งส่วนตัว ที่อาจจะเกี่ยวเนื่องจากยาเสพติด แต่ถึงอย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะทำการสืบสวนสอบสวน เพื่อติดตามจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป