Uncategorized

พบศพอดีตทหารเรือลอยริมแม่น้ำโก-ลก มีแผลถูกแทงหน้าอก

พบศพอดีตทหารเรือลอยริมแม่น้ำโก-ลก มีแผลถูกแทงหน้าอก

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 28 พ.ย. 61 ร.ต.อ.สมมิตร สถินท์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.ตากใบ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุชาวบ้านพบศพผู้เสียชีวิตลอยติดริมตลิ่งแม่น้ำสุไหงโก-ลก ช่วงบริเวณบ้านแฆแบะ ม.1 ต.บางนาค จึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.ทวีศักดิ์ สวัสดิ์รักษา รอง ผกก.สส.สภ.ตากใบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยเมตตาธรรม และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่ง รุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบศพผู้เสียชีวิตสวมเสื้อยืดสีดำ กางเกงยีนส์ขายาว ส่วนศรีษะลอยขึ้นเหนือผิวน้ำ เจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยเมตตาธรรม จึงได้ดึงแขนขึ้นมาพร้อมทั้งได้นำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาบนฝั่ง ทราบชื่อจากบัตรประจำตัวทหารผ่านศึกนอกประจำการ คือ นายสันติ บินสะเหะดาโอะ อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 109/2 ม.1 ต.มูโนะ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส ซึ่งเป็นอดีตทหารเกณฑ์ สังกัดเหล่าทหารเรือ ที่ได้ปลดประจำการมาแล้ว 2 ปี มีบาดแผลถูกของมีคมแทงที่บริเวณกลางหน้าอก 1 แผล ซึ่งคาดว่าน่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 2-3 วัน เจ้าหน้าที่จึงได้มอบศพให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยเมตตาธรรม ส่งโรงพยาบาลตากใบ เพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนที่จะมอบให้ญาติรับศพไปประกอบพิธีทางศาสนา
จากการสอบสวน ทราบว่าในช่วงคืนของวันที่ 25 พ.ย. 61 ที่ผ่านมา ผู้เสียชีวิตได้ขี่รถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น ซี.อาร์.150 ซี.ซี. สีดำ ทะเบียน 1กฉ – 8775 นราธิวาส ออกจากบ้านพัก โดยที่ไม่ได้บอกให้ทางบ้านให้รับทราบ เนื่องจากผู้เสียชีวิตได้หายออกจากบ้านลักษณะนี้อยู่เป็นประจำ และล่าสุดได้หายออกจากบ้านไปผิดปกติ แต่ทางบ้านไม่มีใครเอะใจว่าจะได้รับอันตราย จนกระทั่งช่วงสายของวันนี้ได้มีชาวบ้านมาแจ้งให้ทราบว่า พบผู้เสียชีวิตกลายเป็นศพลอยติดอยู่ที่ริมตลิ่งของแม่น้ำสุไหงโก-ลก โดยรถ จยย.ของผู้เสียชีวิตได้หายไป โดยทางบ้านของผู้เสียชีวิตได้แจ้งกับเจ้าหน้าที่ ว่าผู้เสียชีวิตมีพฤติกรรมติดยาเสพติด
ส่วนเหตุที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่คาดว่า น่าจะมาจากปัญหาความขัดแย้งเรื่องยาเสพติด ที่ผู้เสียชีวิตอาจจะถูกกลุ่มคนร้ายที่รู้จักกันใช้ของมีคมแทงจนเสียชีวิต แล้วได้พากันนำศพผู้เสียชีวิตมาทิ้งแม่น้ำสุไหงโก-ลก เพื่อเป็นการอำพรางคดี พร้อมทั้งได้นำรถ จยย.ของผู้เสียชีวิตไปด้วย ซึ่งเจ้าหน้าที่จะทำการสืบสวนสอบสวน เพื่อติดตามจับกุมคนร้ายมาลงโทษต่อไป
/////////////////////// 28 พฤศจิกายน 2561    นราธิวาส/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ