แถลงข่าว

ศรีสะเกษ แถลงข่าวการแข่งขัน Run For King วิ่งเฉลิมพระเกียรติ มินิ-ฮาล์ฟมาราธอนสู่ผามออีแดง

ศรีสะเกษ แถลงข่าวการแข่งขัน Run For King วิ่งเฉลิมพระเกียรติ มินิ-ฮาล์ฟมาราธอนสู่ผามออีแดง

 

เมื่อวันที่ 27 พ.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศูนย์แสดงและจำหน่ายสินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ (OTOP) องค์การบริหารส่วน จ.ศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นายเพิ่มศักดิ์ ฉวีรักษ์ รอง ผวจ.ศรีสะเกษ พร้อมด้วย นายวิชิต ไตรสรณกุล นายกองค์การบริหารส่วน จ.ศรีสะเกษ นายเมธาศิษฎ์ ฉัตรคุปต์ชนรดี นายอำเภอกันทรลักษ์ นายธนา พลอินทร์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจัดการแข่งขัน “Run For King วิ่งเฉลิมพระเกียรติ มินิ-ฮาล์ฟมาราธอน สู่อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร (ผามออีแดง) ครั้งที่ 21 ประจำปี 2561” โดยมี นายวิเชียร ถิระเลิศพาณิชย์ รองนายกองค์การบริหารส่วน จ.ศรีสะเกษ พร้อมด้วย ข้าราชการ พ่อค้า ประชาชน และสื่อมวลชน จ.ศรีสะเกษ เข้าร่วมรับฟังการแถลงข่าวในครั้งนี้

 

 

นายวิชิต ไตรสรณกุล นายกองค์การบริหารส่วน จ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า จ.ศรีสะเกษ โดย องค์การบริหารส่วน จ.ศรีสะเกษ ร่วมกับ อ.กันทรลักษ์ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในเขตพื้นที่ อ.กันทรลักษ์ ได้ดำเนินการจัดการแข่งขัน Run For King วิ่งเฉลิมพระเกียรติ มินิ – ฮาล์ฟมาราธอน สู่อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร (ผามออีแดง) ครั้งที่ 21 ประจำปี 2561 ในวันอาทิตย์ที่ 9 ธ.ค. 2561 ที่จุดปล่อยตัวบริเวณหน้า ร.ร.บ้านภูมิซรอล ต.เสาธงชัย อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 67 พรรษา 28 ก.ค. 2562 เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของ จ.ศรีสะเกษ และเพื่อเป็นการส่งเสริมให้เยาวชน และประชาชนทั่วไปได้ออกกำลังกาย ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ และห่างไกลยาเสพติด

 

นายกองค์การบริหารส่วน จ.ศรีสะเกษ กล่าวต่อไปว่า จ.ศรีสะเกษ มีแหล่งอารยธรรมโบราณที่สำคัญ สถานที่ท่องเที่ยวหลากหลาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงาม และมีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ จนได้รับการขนานนามว่า เป็นเสมือนเพชรน้ำเอกบนยอดมงกุฏของเทพเจ้า โดยมีพื้นที่ติดกับแนวชายแดนไทย – กัมพูชา มีจุดเด่นคือ ผามออีแดง ติดกับทางขึ้นปราสาทพระวิหาร ตลอดแนวผามออีแดง มีระยะทาง ประมาณ 300 เมตร มีทัศนีภาพที่สวยงามและกว้างไกลที่สุด ซึ่งในตอนเช้าช่วงหน้าหนาว ถือเป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้น 3 แผ่นดิน ไทย ลาว และกัมพูชา ที่สวยงามมาก สำหรับการแข่งขันแบ่งออกเป็น 3 ประเภท คือ วิ่งฮาล์ฟมาราธอน ระยะทาง 21.1 กิโลเมตร รับสมัครชาย – หญิง ทุกรุ่นอายุ วิ่งมินิมาราธอน ระยะทาง 10.5 กิโลเมตร รับสมัครชาย – หญิง ทุกรุ่นอายุ และวิ่งเพื่อสุขภาพ หรือ VIP ระยะทาง 3 กิโลเมตร รุ่นนี้ไม่แบ่งกลุ่ม อายุ เพศ และไม่มีการจัดลำดับการแข่งขัน ประชาชนที่ต้องการสมัครเข้าร่วมแข่งขัน สมัครได้ที่ สมัครออนไลน์ ผ่านเว็ปไซต์องค์การบริหารส่วน จ.ศรีสะเกษ http://marathon.pao-sisaket.go.th ถึงวันที่ 30 พ.ย.61 นี้ และสมัครด้วยตนเองได้ในวันที่ 8 ธ.ค.61 ตั้งแต่เวลา 09.00 – 21.00 น.ที่ ร.ร.บ้านภูมิซรอล วันเดียวเท่านั้น นอกจากเงินรางวัลในแต่ละรุ่นจะเพิ่มขึ้นแล้ว ในปีนี้ยังมีรางวัลพิเศษเพิ่มขึ้นอีก คือ การแต่งกายแฟนซี อันดับ 1 – 3 นอกจากจะได้รับถ้วยรางวัล และเงินรางวัลแล้ว ยังมีถ้วยรางวัลพิเศษให้กับนักวิ่งอายุมากที่สุด ทั้งชายและหญิงอีกด้วย สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ 045 – 814676 ต่อ 111 ศิริเกษ หมายสุข / ศรีสะเกษ