Uncategorized ข่าว สงขลา นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

สงขลา/สะเดา ภาพเหตุการณ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน43สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหาร มทบ.42จับกุมนักค้ายารายย่อยในพื้นที่ควนลัง หาดใหญ่ ก่อนขยายผลไปจับกุมผู้ค้ารายสำคัญได้ หลังวิ่งหลบหนีลงสระพร้อมกับซุกซ่อนไอซ์ใต้น้ำ แต่โชคไม่เข้าข้างไอซ์ลอยน้ำ เจ้าหน้าที่เห็นจึงเป็นหลักฐานมัดตัว

สงขลา/สะเดา ภาพเหตุการณ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน43สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหาร มทบ.42จับกุมนักค้ายารายย่อยในพื้นที่ควนลัง หาดใหญ่ ก่อนขยายผลไปจับกุมผู้ค้ารายสำคัญได้ หลังวิ่งหลบหนีลงสระพร้อมกับซุกซ่อนไอซ์ใต้น้ำ แต่โชคไม่เข้าข้างไอซ์ลอยน้ำ เจ้าหน้าที่เห็นจึงเป็นหลักฐานมัดตัว

วันนี้28พ.ย.62 เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน43สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหาร มทบ.42 หลังจากได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านว่า มีชายวัยรุ่นอายุประมาณ 30-35ปี ลักษณะผอมสูงผิวดำแดง ขับขี่จักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ สีน้ำเงิน ไม่ทราบแผ่นป้ายทะเบียนตระเวนส่งยาเสพติดให้กับกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา จึงได้ไปซุ่มเฝ้าสังเกตการณ์ ม.2 ถ.เรียบคลองชลประทาน ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ในขณะที่ซุ่มเฝ้าสังเกตการณ์ ก็ได้มีชายรูปร่างลักษณะดังกล่าว ขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ สีน้ำเงิน ตรงตามที่มีการร้องเรียนมา มาจอดบริเวณริมคลองชลประธาน เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ และแสดงความบริสุทธิ์ใจ และได้ทำการขอตรวจค้น จากการตรวจค้นพบว่า ภายในกระเป๋ากางเกงของชายคนดังกล่าว ทราบชื่อ นายธวัฒชัย หรือเหลี้ยม แก้วนวลจริง อายุ32 ปี ที่อยู่บ้านเลขที่ 202 ม.5 ซ.รัชฎาภิเษก ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา มียาเสพติด ไอซ์ จำนวน 2ถุง น้ำหนักรวม 5.14 กรัม เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการซักถามนายธวัฒชัย ทราบว่า ยาไอซ์ทั้งหมด ตนได้ซื้อมาจาก นาย ต้อม ไม่ทราบชื่อจรองนามสุกุลจริง อาศัยอยู่ที่บ้านม่วงค่อม ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวนาย นายธวัฒชัย ไปยังบ้านของนาย ต้อม ที่ผู้ต้องหาอ้างว่าซื้อยาเสพติดมา

เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงยังบ้านที่ นายธวัฒชัย อ้างว่าซื้อยาเสพติดมาจากที่นี้ เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการเข้าจู่โจม ในขณะที่มีเซียนไก่นั่งกันอยู่หลายคน เมื่อทั้งหมดเห็นเจ้าหน้าที่ต่างได้พากันวิ่งหลบหนี เป็นภาพเหตุการณ์ขณะที่ชุดปฏิบัตการข่าวกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่43 เข้าตรวจค้นและจับกุม นายบุรินทร์ หรือต้อม สุวรรณการณ์ อายุ 37 ปี หนึ่งในเอเย่นค้ายาเสพติดและเป็นเซียนไก่ชน ที่ขนำติดกับคอกไก่บริเวณหลังบ้านเลขที่ 232 หมู่5 บ้านม่วงค่อม ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่
แต่ นายบุรินทร์ หรือต้อม ที่ นายธวัฒชัย อ้างว่าซื้อยาเสพติดมา ได้พยายามวิ่งหนีและกระโดดลงไปในลำห้วยหลังบ้านพร้อมกับถุงยาไอซ์ที่แอบทิ้งไว้ในน้ำ แต่ก็ไม่รอดถูกเจ้าหน้าที่กระโดดตามลงไปจับกุมได้ ส่วนยาไอซ์ 5.17 กรัม ซึ่งอยู่ในถุงได้ลอยโผล่ขึ้นมาบนผิวน้ำแม้จะพยายามฝังไว้ใต้น้ำแล้วก็ตาม และเป็นหลักฐานสำคัญมัดตัว นายบุรินทร์ เครื่องชั่งดิจิตอล สีดำ จำนวน 1 เครื่อง นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ได้ยึดโทรศัพท์อีก1เครื่องที่ใช้สำหรับติดต่อซื้อขายยาเสพติดเงินสด จำนวน 3,260 บาท และเครื่องช่างดิจิตอล สำหรับนายบุรินทร์ เป็นเอเย่นค้ายาไอซ์ในพื้นที่บ้านม่วงค่อมโดยมีลูกค้าเป็นกลุ่มวัยรุ่น เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัว นาย นายธวัฒชัย และ นายบุรินทร์ ส่งพนักงานสอบสวนสภ.หาดใหญ่เพื่อดำเนินคดีในข้อหายาเสพติดให้โทษประเภท 1 ( เมทแอมเฟตามีนหรือไอซ์ )ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และจะขยายผลไปยังเครือข่ายค้ายาเสพติดกลุ่มนี้ต่อไป

ภาพ-ข่าว มณีรัตน์ แก้ววิเชียร ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสงขลา