ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

พิธีเปิดงานส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงเกษตร “หนาวนี้ที่เมืองแกน” ครั้งที่ 10

พิธีเปิดงานส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงเกษตร “หนาวนี้ที่เมืองแกน” ครั้งที่ 10

วันที่ 28 ธันวาคม 2562 เวลา 11.00 น. นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีเปิดงานส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงเกษตรโดยชุมชนเพื่อการเรียนรู้ “หนาวนี้ที่เมืองแกน ครั้งที่ 10” โดยมีนายเฉลิมศักดิ์ สุรนันท์ เลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวต้อนรับ และนายสืบพงษ์ นิ่มพูลสวัสดิ์ นายอำเภอแม่แตง กล่าวรายงานวัตถุประสงค์การจัดงานเพื่อพัฒนาการท่องเที่ยว
เชิงเกษตร เชิงสุขภาพและวัฒนธรรม รวมถึงเป็นการประชาสัมพันธ์ประวัติศาสตร์ความเป็นมาและความสำคัญของเมืองแกนให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย เป็นการกระตุ้นและส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างงานสร้างรายได้สร้างอาชีพยกระดับคุณภาพชีวิตให้กับประชาชนในพื้นที่เทศบาลเมืองเมืองแกนพัฒนา

องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ขอเชิญชวนพี่น้องชาวเชียงใหม่และนักท่องเที่ยว เที่ยวงานหนาวนี้ที่เมืองแกน ครั้งที่ 10 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 ธันวาคม 2562 ถึง วันที่ 3 มกราคม 2563 ณ สนามกีฬากลางเทศบาลเมืองเมืองแกนพัฒนา อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่.

ทรงวุฒิ ทับทอง

ภายในงานมีกิจกรรมการแสดงจำลองวิถีชีวิตคนล้านนา ข่วงวิถีชีวิตคนเมืองและคนเมืองแกน มหกรรมอาหารพื้นเมือง ซุ้มนิทรรศการสินค้าโอท็อป การจัดและการจำหน่าย
ไส้อั่วที่ยาวที่สุดในโลก กิจกรรมกาดหมั้วครัวเมืองแกน ชมทิวทัศน์ทุ่งเมืองแกนด้วยรถขบวนรถราง และการประกวดของดีอำเภอแม่แตง ฯลฯ